Thói quen tưởng vô hại lại khiến da bị ảnh hưởng cực không tốt trong mùa đông

Chăm sóc da 28/12/2017 05:24

Uống ít nước, dùng quá nhiều kem dưỡng ẩm… là những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại khiến da bạn bị khô nẻ, bong tróc trong mùa đông.

Vào mùa đông, thời tiết hanh khô kết hợp với việc thường xuyên dùng máy sưởi, tắm nước nóng đã khiến cho làn da của bạn luôn trong tình trạng nứt nẻ. Bên cạnh đó, mùa đông cơ thể không tiết ra nhiều hồ hôi như mùa hè. Vì vậy, bạn thường không cảm thấy khát và hầu như không chú ý đến việc bổ sung nước vào mùa đông.

Dưới đây là những thói quen khiến làn da trở nên khô nứt nẻ

Thói quen tưởng vô hại lại khiến da bị ảnh hưởng cực không tốt trong mùa đông - Ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Không sử dụng kem chống nắng

Tuy vào mùa đông trời không nhiều nắng nhưng tia UV gây hại da thì vẫn tồn tại. Do đó, nếu bạn bỏ qua kem chống nắng mỗi khi đi ra ngoài thì sẽ gây nhiều tác hại hơn cho da, da không chỉ khô hơn mà còn dễ bị lão hóa, xuất hiện đốm nâu và nếp nhăn... Do đó, tuy là mùa đông trời lạnh lẽo, mát mẻ nhưng bạn cũng đừng quên kem chống nắng để bảo vệ da tốt hơn.

Thói quen tẩy da chết quá thường xuyên

Vào mùa đông, da sẽ bớt tiết dầu thừa hơn mùa hè, vì vậy, bạn có thể giảm tần suất tẩy tế bào chết xuống. Tẩy da chết quá thường xuyên sẽ khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên, khiến da khô càng thêm khô.

 Trang điểm quá đậm

Nhiều người cho rằng một lớp trang điểm đậm sẽ che đi lớp da khô trên bề mặt. Tuy nhiên, đó lại không phải là một cách hay. Trên thực tế, da bạn càng khô, bạn càng không được trang điểm. Vì điều đó sẽ giúp da được thở tự nhiên, thông thoáng và bạn cần tích cực bổ sung kem dưỡng ẩm để da mềm mượt hơn.

Tắm nước nóng quá lâu

Thói quen tưởng vô hại lại khiến da bị ảnh hưởng cực không tốt trong mùa đông - Ảnh 2
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Mùa đông, tắm nước nóng là lựa chọn tối ưu nhất để ngăn ngừa cảm lạnh. Tuy nhiên, nếu bạn tắm nước nóng trong thời gian quá lâu sẽ làm tẩy lớp dầu tự nhiên trên da khiến da mất độ ẩm nên tình trạng da khô và bong tróc càng nặng nề hơn.

Vì vậy, tắm nước nóng là điều cần thiết để giữ ấm cơ thể. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng nước vừa đủ ấm chứ đừng tắm nước quá nóng và tắm quá lâu để chống khô da hiệu quả hơn.

Sử dụng kem dưỡng ẩm chứa dầu

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm không thể thiếu trong việc chăm sóc da vào mùa đông. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa dầu khoáng, nó sẽ làm rào cản ngăn không cho da hấp thụ dưỡng chất. Bạn nên thử một sản phẩm có chứa axit hyaluronic, ceramide - những chất có thể thâm nhập vào da để dưỡng ẩm cho da.

Dùng một số sản phẩm có chứa cồn

Các sản phẩm nước hoa hồng hay nước tẩy trang có thành phần cồn không nên sử dụng trong mùa đông vì nó khiến da mất đi độ ẩm, trở nên khô ráp, khó phục hồi.

Để có làn da không bị khô nứt nẻ vào mùa đông với những thói quen siêu đơn giản

Uống các loại nước uống từ hạnh nhân, đậu nành, dừa...

Thức uống không chứa sữa được làm từ các loại bột hạnh nhân, cùi dừa, hạt cây gai dầu hoặc bột đậu nành, sau đó được ngâm hoặc đun cùng với nước. Hạnh nhân, đậu nành, dừa và cây gai dầu có lợi ích dinh dưỡng tuyệt vời. Do vậy, một cốc nước loại này sẽ cung cấp cho bạn một lượng vitamin cần thiết mà không cần protein và chất béo từ sữa bò.

Uống nước trước và sau bữa ăn

Nhiều người cho rằng chỉ cần uống một ngày đủ 8 cốc nước mà không cần phân bổ thời gian, đó chính là một sai lầm. Nếu bạn uống từ 2 – 4 cốc nước trước và sau khi ăn thì mục tiêu một ngày uống 8 cốc nước một ngày sẽ sớm đạt được.

Ăn nhiều rau

Vào mùa đông cũng có nhiều loại rau, củ, hoa quả có tỷ lệ nước cao cung cấp cho bạn nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, chất chống oxy hóa và các vitamin khác. Hãy thử cần tây, cà chua, ớt, súp lơ, rau bina, trái cây họ cam quýt, lê, lựu và bí vào mùa đông.

Hạn chế ăn mặn

Muối giữ lại nước, khiến cho nước không thể tiếp cận với cơ thể. Muối không chỉ có trong gia vị như muối ăn mà còn có nhiều trong các loại thực phẩm chế biến sẵn, có nhiều chất phụ gia. Như vậy, để giảm lượng muối, bạn hãy tránh các loại thực phẩm chế biến và thực phẩm có nhiều chất phụ gia như khoai tây chiên.

6 thói quen trong mùa đông khiến da khô càng thêm khô

Mỗi khi khô môi, bạn thường có thói quen liếm môi để chúng ẩm ướt hơn nhưng đây thực sự là một thói quen xấu.

TIN MỚI NHẤT