Thoa nước có ga lên da, 100% chị em đều 'mê mẩn' vì hiệu quả không ngờ

Chăm sóc da 12/10/2017 12:35

Với hàng loạt công dụng làm đẹp như thế này, chắc chắn bạn sẽ muốn mua về nhiều nước uống có ga dùng dần.

Thông thường bạn chỉ dùng nước uống này để giải khát mà không biết rằng chúng lại có rất nhiều khả năng làm đẹp độc – lạ. Cùng tìm hiểu ngay những tác dụng ấy để tiết kiệm tiền triệu mua mỹ phẩm nhé!

1. Chống lão hóa

Nước soda giúp các sợi collagen liên kết khỏe mạnh, tăng độ đàn hồi cho da luôn săn chắc và căng bóng đầy sức sống. Hơn thế nữa chúng còn giúp bổ sung độ ẩm vào mùa đông và giảm nhờn, làm sáng da vào mùa hè. Các phân tử bọt khí trong soda kích thích sản sinh tế bào mới, ngăn ngừa lão hóa da, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu nên da bạn sẽ hồng hào rạng rỡ.

Thoa nước có ga lên da, trị mụn, chống lão hóa, làm sáng da hiệu quả

Sau khi làm sạch da với sữa mặt để loại bỏ hết bụi bẩn và bã nhờn thì bạn pha soda không đường với nước theo tỉ lệ 1:1, ngâm mặt trong đó khoảng 20 – 30 giây rồi để khô tự nhiên. Thực hiện 2 lần 1 tuần.

2. Trị mụn

Nước soda giúp lấy sạch bụi bẩn, cặn mỹ phẩm tích tụ trong lỗ chân lông hiệu quả. Chúng chứa axit cacbonic và không bao gồm các hóa chất độc hại như các loại sản phẩm làm đẹp công nghiệp, các bọt khí này tiếp thêm oxy cho da, giảm sưng viêm, làm thông thoáng lỗ chân lông, cải thiện sắc tố xỉn màu trở nên sáng mịn màng hơn. Sau vài tuần áp dụng, bạn sẽ thấy làn da mình đẹp lên rõ rệt, hạn chế tối đa mụn đầu đen xuất hiện.

Thoa nước có ga lên da, trị mụn, chống lão hóa, làm sáng da hiệu quả

Bạn hòa nước lọc và nước soda lại với nhau theo tỉ lệ 1:1, dùng bông tẩy trang thấm ướt rồi đắp lên mặt. Để 30 giây, thấm ướt khăn và lặp lại liên tục như vậy khoảng 5 lần. Thực hiện mỗi tối đến khi mụn xẹp, vết thâm biến mất hoàn toàn.

3. Làm sáng da

Bạn cho nước soda này cùng 1 chút nước lọc vào 1 chai xịt nhỏ, dùng thường xuyên trong ngày thay cho xịt khoáng để để giúp da luôn tươi sáng và giữ ẩm, rất phù hợp với các chị em công sở tiếp xúc nhiều với điều hòa.

Chỉ sau 1 tuần sử dụng, bạn sẽ thấy làn da mềm mịn,tránh bị khô hay rít khó chịu. Lớp trang điểm cũng “ăn” hơn, da không bị mốc hay bờ.

Thoa nước có ga lên da, trị mụn, chống lão hóa, làm sáng da hiệu quả

4. Gội đầu

Ngoài việc dùng nước uống có ga thay mỹ phẩm dưỡng da thì bạn còn có thể dùng chúng để làm tóc bóng mượt bồng bềnh, chắc khỏe. Đặc biệt là làm giảm bết dính hiệu quả.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần dội nước này lên tóc một cách từ từ, massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút để chúng làm sạch tóc, cân bằng độ PH cho da đầu. Sau đó, bạn gội lại với nước thật sạch.

gội đầu bằng nước có ga

Lưu ý: Bạn dùng nước có ga không đường, tốt nhất là không có màu như soda, nước khoáng. Riêng tóc thì loại nào cũng được.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT