Thái gừng thành lát đặt trên mặt, đầu, bụng… theo cách này, bạn sẽ đẹp gấp 10 lần, lúc nào cũng tươi trẻ mà không tốn tiền

Chăm sóc da 18/12/2017 05:20

Gừng không chỉ là một loại gia vị mà còn là nguyên liệu làm đẹp thần kì, hội con gái đừng bao giờ bỏ lỡ nhé!

Tham khảo một số công dụng làm đẹp của gừng chắc chắn khiến bạn bất ngờ.

1. Giảm cân

Trong thành phần của gừng có hàm lượng chất gingerol và shogaol giúp phân hủy mỡ thừa, ngăn cản chất béo phát triển tự nhiên. Bên cạnh đó, gừng có tính nóng lên khi tiếp xúc với da sẽ tạo nhiệt làm hóa chất béo từ đó quá trình giảm mỡ bụng sẽ diễn ra nhanh hơn.

Trước khi đi ngủ hãy lấy 1 củ gừng rửa sạch, một nửa thì thái thành lát đắp lên bụng thư giãn trong 20 – 30 phút, nửa còn lại thì xay nhuyễn pha với 1 ly nước ấm cùng 1 thìa cafe mật ong để uống. Công thức này sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm cân mà không tốn kém thời gian hay tiền bạc.

Thái gừng thành lát đặt trên mặt, đầu, bụng… theo cách này, bạn sẽ đẹp gấp 10 lần, lúc nào cũng tươi trẻ mà không tốn tiền - Ảnh 1

2. Trị sẹo thâm

Cắt gừng tươi thành lát mỏng và chà trực tiếp lên vùng da bị thâm do nặn mụn, muỗi đốt. Tiếp tục đặt gừng lên vết sẹo và nằm thư giãn trong 5 – 10 phút. Lặp lại việc này khoảng 2 lần mỗi ngày, một thời gian sau các vết sẹo thâm sẽ mờ dần và biến mất, trả lại cho bạn làn da trắng sáng hơn.

3. Trị sẹo lồi

Cạo sạch lớp vỏ bên ngoài của củ gừng rồi thái thành lát mỏng cho vào bát nhỏ. Đổ mật ong vào chén gừng và ngâm trong 5 phút. Để sử dụng hiệu quả đầu tiên hãy vệ sinh làn da và vùng sẹo sạch sẽ để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất. Lấy miếng gừng đã ngâm mật ong để chà lên vết sẹo liên tục trong 5-10 phút. Thư giãn thêm 10 phút nữa thì rửa sạch bằng nước mát.

Thái gừng thành lát đặt trên mặt, đầu, bụng… theo cách này, bạn sẽ đẹp gấp 10 lần, lúc nào cũng tươi trẻ mà không tốn tiền - Ảnh 2

4. Tẩy da chết

Thái gừng thành lát mỏng hoặc xay nhuyễn trộn đều với nước cốt 1 quả chanh cùng 3 thìa cafe đường nâu và 2 thìa dầu oliu (có thể thay thế bằng dầu dừa). Trộn đều các nguyên liệu này thành hỗn hợp đồng nhất là có thể sử dụng. Sau khi tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ bạn hãy lấy hỗn hợp gừng vừa chuẩn bị thoa đều lên mặt, massage theo chuyển động tròn khoảng 5 phút rồi giữ nguyên khoảng 10 phút thì rửa lại mặt bằng nước ấm. Với công thức này bạn có thể áp dụng trên toàn thân để tẩy da chết nhanh chóng.

5. Cải thiện chứng mất ngủ

Gừng là gia vị đặc biệt có mùi thơm đặc trưng cùng vị cay nóng. Nhiều chuyên gia nghiên cứu cho rằng gừng có khả năng điều trị chứng mất ngủ nhờ khả năng giảm lo âu. Khi cơ thể mệt mỏi, căng thẳng sẽ tiết ra một loại tiết tố là serotonin khiến chúng ta khó ngủ. Lúc này hoạt chất trong gừng sẽ làm giải phóng serotonin nhờ đó mà cơ thể thư giãn, thoải mái hơn.

Buổi tối trước khi đi ngủ hãy thái vài lát gừng đặt lên trán hoặc bên cạnh giường khi đi ngủ. Mẹo nhỏ này sẽ cải thiện giấc ngủ sâu, sáng tỉnh dậy sẽ thấy cơ thể khỏe khoắn. Nếu bạn thường xuyên stress hay mệt mỏi thì áp dụng ngay công thức này nhé!

Thái gừng thành lát đặt trên mặt, đầu, bụng… theo cách này, bạn sẽ đẹp gấp 10 lần, lúc nào cũng tươi trẻ mà không tốn tiền - Ảnh 3

Các loại mặt nạ đắp trước khi ngủ để trẻ hóa làn da

Sử dụng mỹ phẩm thường xuyên sẽ khiến gương mặt bạn nhanh chóng bị lão hóa. Làm thế nào để chăm sóc da toàn diện duy trì được sự trẻ trung kéo dài theo năm tháng là điều các chị em quan tâm.

TIN MỚI NHẤT