Tất tần tật các loại mặt nạ tự chế đắp trước khi đi ngủ, 1 tuần trẻ ra tới 10 tuổi

Chăm sóc da 14/11/2017 05:28

Có một làn da đẹp trắng hồng tự nhiên mà không tốn chi phí để đến spa, thẩm mỹ viện là mong ước của rất nhiều chị em phụ nữ.

Sử dụng mỹ phẩm thường xuyên sẽ khiến gương mặt bạn nhanh chóng bị lão hóa. Làm thế nào để chăm sóc da toàn diện duy trì được sự trẻ trung kéo dài theo năm tháng là điều các chị em quan tâm. Với những loại mặt nạ chăm sóc da từ thiên nhiên dưới đây, nếu kiên trì thực hiện, bạn sẽ luôn giữ vững được tuổi thanh xuân.

Mặt nạ mật ong nâu

Tất tần tật các loại mặt nạ tự chế đắp trước khi đi ngủ, 1 tuần trẻ ra tới 10 tuổi - Ảnh 1
Tất tần tật các loại mặt nạ tự chế đắp trước khi đi ngủ, 1 tuần trẻ ra tới 10 tuổi

Cách làm: Trộn hỗn hợp gồm 1 thìa cà phê đường nâu và 3 thìa cà phê mật ong (nếu da của bạn không quá nhạy cảm thì có thể sử dụng nhiều mật ong hơn), khuấy đều và để yên trong 5 phút.

Cách sử dụng: Trước khi sử dụng mặt nạ thì tạo ẩm trên da mặt bằng cách rửa qua bằng nước ấm, nhẹ nhàng xoa lớp mặt nạ lên da mặt, xoa bóp nhẹ nhàng và giữ nguyên trong khoảng 5 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước, sử dụng một lần mỗi tuần để tẩy những tế bào chết cứng đầu.

Mặt nạ bột yến mạch

Tất tần tật các loại mặt nạ tự chế đắp trước khi đi ngủ, 1 tuần trẻ ra tới 10 tuổi - Ảnh 2

Cách làm: Trộn hỗn hợp gồm bột yến mạch và sữa tươi để trong 30 phút. Sau đó khuấy đều để tạo thành một hỗn hợp đặc sánh.

Cách sử dụng: Đắp hỗn hợp lên mặt và để nguyên trong 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Mặt nạ này có thể giúp làm trắng và mịn da, đồng thời tăng cường khả năng chống lão hóa.

Mặt nạ chuối

Tất tần tật các loại mặt nạ tự chế đắp trước khi đi ngủ, 1 tuần trẻ ra tới 10 tuổi - Ảnh 3

Cách làm: Lấy một quả chuối chín nghiền nhỏ, thêm một chút sửa tươi và mật ong, sau đó khuấy đều tay đến khi các nguyên liệu hòa tan vào nhau.

Cách sử dụng: Rửa sạch mặt bằng nước ấm, xoa mặt nạ chuối lên mặt và để nguyên trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước. Nó sẽ giúp làn da bạn trở nên mịn màng và sáng bóng.

Mặt nạ lòng trắng trứng

Tất tần tật các loại mặt nạ tự chế đắp trước khi đi ngủ, 1 tuần trẻ ra tới 10 tuổi - Ảnh 4

Cách làm: Lấy lòng trắng trứng khuấy đều cùng với mật ong. Nếu các lỗ chân lông bạn có dấu hiệu tắc nghẽn thì có thể thêm một chút muối để làm sạch các lỗ chân lông.

Cách sử dụng: Xoa hỗn hợp lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng bằng tay trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước. Mặt nạ này sẽ giúp làn da trở nên mịn màng, ngăn ngừa các nếp nhăn.

'Tuyệt giao' ngay với 3 loại thức ăn này nếu không muốn đẩy nhanh quá trình lão hóa

Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và vẻ ngoài của bạn. Một số thực phẩm có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa cơ thể, khiến bạn trông già trước tuổi.

TIN MỚI NHẤT