Tắm trắng xưa lắm rồi, giờ phải trộn chuối với thứ này bôi lên mặt thì da mới trắng như trứng gà bóc 'vạn người mê'

Chăm sóc da 12/12/2017 12:38

Đây chính là cách tốt nhất giúp bạn cải thiện làn da đen sẫm màu của mình trở nên trắng bóc ai cũng phải ngưỡng mộ đấy.

Chỉ cần biết cách kết hợp chuối cùng các loại nguyên liệu khác, bạn sẽ có ngay hỗn hợp làm trắng da vô cùng nhanh chóng và hiệu quả đấy.

Nguyên liệu cần có:

- 1 quả chuối chín.

- 1 lòng trắng trứng gà.

- 1 thìa cà phê mật ong.

- 1 thìa canh sữa chua không đường.

- 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh tươi.

- Bát và thìa.

Tắm trắng xưa lắm rồi, giờ phải trộn chuối với thứ này bôi lên mặt thì da mới trắng như trứng gà bóc 'vạn người mê' - Ảnh 1

Chất dinh dưỡng như vitamin A, B, E, kali…có trong chuối giúp làm sáng da, chống gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa, xóa các nếp nhăn và dưỡng ẩm cho các tế bào da.

Cách làm:

- Đầu tiên, bạn hãy cho lòng trắng trứng gà vào bát rồi dùng thìa đánh đều, đến khi thấy có phần bọt trắng nổi lên thì dừng lại.

- Sau đó, bóc bỏ vỏ chuối bên ngoài, dùng dao cắt nhỏ cho vào bát lòng trắng trứng đã được đánh tan cùng mật ong, sữa chua với nước cốt chanh tươi.

- Đánh đều tay thêm 1 lần nữa giups chuối được nghiền nhuyễn hòa quyện hết cùng các loại nguyên, để tạo thành 1 hỗn hợp sánh mịn là có thể đem ra sử dụng được.

Tắm trắng xưa lắm rồi, giờ phải trộn chuối với thứ này bôi lên mặt thì da mới trắng như trứng gà bóc 'vạn người mê' - Ảnh 2

Cách sử dụng:

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ khuôn mặt bằng nước ấm với sữa rửa mặt như bình thường, nhúng ướt 1 chiếc khăn mặt vào bát nước ấm rồi vắt bớt nước trên khăn, đắp trực tiếp lên làn da. Bạn cũng có thể xông hơi mặt 3-5 phút bằng 1 bát nước muối ấm pha loãng hoặc nước tía tô ấm, sả – gừng – chanh,… vừa có tác dụng làm sạch sâu cặn bẩn bên trong lỗ chân lông vừa có tác dụng dưỡng trắng da hữu hiệu.

Bước 2: Đến khi khăn đã nguội hẳn thì bỏ ra, hơi nóng trên khăn giúp các nang lông giãn nở cũng như khiến mạch máu lưu thông một cách tốt hơn, hỗ trợ việc dưỡng trắng da đạt kết quả tốt nhất có thể.

Bước 3: Tiếp theo, dùng thìa thoa đều 1 lớp hỗn hợp chuối lên da, sử dụng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng khắp khuôn mặt từ 1 đến 3 phút, tạo điều kiện cho các dưỡng chất dễ dàng hấp thu nhằm phát huy tác dụng một cách triệt để nhất có thể.

Tắm trắng xưa lắm rồi, giờ phải trộn chuối với thứ này bôi lên mặt thì da mới trắng như trứng gà bóc 'vạn người mê' - Ảnh 3

Bước 4: Sau khoảng thời gian massage, bạn hãy đắp đều lượng hỗn hợp còn lại trong bát lên da rồi nằm thư giãn thêm 15 phút, tạo điều kiện giúp mặt nạ có khoảng thời gian thích hợp tăng hiệu quả sử dụng lên gấp nhiều lần.

Bước 5: Đến khi lớp mặt nạ này khô lại thì bạn bóc nhẹ ra rồi rửa sạch khuôn mặt bằng nước ấm và cuối cùng, vỗ nhẹ 1 lớp nước lạnh lên da, để các lỗ chân lông se khít ngăn chặn quá trình tích tụ bụi bẩn gây nên tình trạng mụn đồng thời giúp các lớp tế bào da đàn hồi một cách tốt hơn.

Tắm trắng xưa lắm rồi, giờ phải trộn chuối với thứ này bôi lên mặt thì da mới trắng như trứng gà bóc 'vạn người mê' - Ảnh 4

Đối với hỗn hợp làm trắng da bằng chuối này, bạn nên dùng liên tục trong vòng 3 ngày vào các buổi tối trước khi đi ngủ. Chỉ sau khoảng thời gian đó, bạn sẽ thấy các dấu hiệu lão hóa trên da giảm hẳn, tình trạng mụn đầu đen hay mụn mủ, mụn bọc cũng được cải thiện một cách rõ rệt, các vết thâm nám, tàn nhang trên da biến mất không để lại bất cứ một dấu vết nào. Thay vào đó là một làn da trắng bật từ 2 hay thậm chí là 4 tông lại còn mịn màng, tươi trẻ, căng tràn sức sống đấy.

Hỗn hợp này bạn cũng có thể làm trắng da toàn thân hay bất cứ vùng da nào trên cơ thể mà bạn muốn, chỉ cần bạn tăng hoặc giảm lượng nguyên liệu sao cho 1 lần dùng là được.

Chú ý nho nhỏ:

- Khi mùa đông đến, lượng ẩm trong không khí thấp làn da rất dễ bị mất nước dẫn đến tình trạng da bị khô, mốc meo, bong tróc, lúc này bạn hãy đảm bảo răng uống nhiều hơn 1 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều hoa quả cùng rau xanh, ngủ đúng giờ và đủ giấc, thoa kem chống nắng cùng kem dưỡng ẩm giúp cấp ẩm để làn da luôn căng bóng, mướt mịn mỗi ngày.

Mùa đông càng lười tắm, ít gội đầu lại tốt cho da và sức khỏe, khoa học bảo thế

Khoa học chứng minh việc tắm rửa và gội đầu thường xuyên có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe đôi khi ở bẩn một chút lại tốt hơn rất nhiều.

TIN MỚI NHẤT