Sử dụng bột trà xanh theo cách này để làm đẹp chả mấy chốc mà da căng khỏe, trắng hồng như ý

Chăm sóc da 23/12/2017 05:20

Bột trà xanh được xem là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên cực kỳ tốt và hiệu quả giúp cho da mặt được căng khỏe, trắng hồng như ý nếu biết làm theo cách này

Bột trà xanh được biết đến với khá nhiều công dụng tốt cho cơ thể người, hơn nữa còn rất tốt trong việc cải thiện làn da. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, bột trà xanh có khả năng chống oxy hóa gấp 20 lần các hoạt chất khác như vitamin E, Axit tannic...Ngoài ra, các chất như Polyphenol tinh khiết, Epigallocatechin Gallate (EGCG) có rất nhiều trong trà xanh, nên trà xanh vừa là “thần dược” đối với sức khỏe vừa mang công dụng làm trắng da, chống lại lão hóa lại vừa có tác dụng trị mụn hiệu quả.

Sử dụng bột trà xanh theo cách này để làm đẹp chả mấy chốc mà da căng khỏe, trắng hồng như ý - Ảnh 1
Ảnh minh họa

1. Cung cấp độ ẩm cho da, giúp da trắng sáng, mềm mượt

Sử dụng kết hợp bột trà xanh và dầu dừa được xem như là phương pháp làm đẹp tối ưu giúp cung cấp độ ẩm và làm cho da trắng sáng mềm mượt.

Trộn 3 muỗng canh bột trà xanh với 1 thìa dầu dừa hoặc dầu oliu, 1thìa nước cốt chanh để có được hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng rồi để yên trong vòng 15 phút cho tới khi thấy mặt nạ hơi se mặt thì rửa sạch lại với nước mát.

Dầu dừa giúp cung cấp độ ẩm cho da, làm da trắng sáng mềm mượt trong khi bột trà xanh có tác dụng diệt khuẩn gây mụn, đem lại cho làn da láng mịn hơn rõ rệt.

Hoặc bạn cũng có thể pha bột trà xanh với sữa tươi tạo thành hỗn hợp vừa đủ sệt, thoa lên mặt và sau 20 – 30 phút thì rửa sạch lại. Sau khi rửa sạch bạn sẽ thấy làn da được cải thiện đáng kể nhờ tinh chất trong trà xanh giúp làm trắng da và sữa tươi giúp da bạn mềm mịn hơn.

2. Giảm nhờn và trị mụn

Bạn cho bột trà xanh vào bát rồi thêm giấm táo để được hỗn hợp quánh đặc. Đắp mặt nạ bột trà xanh giấm táo trong vòng 20 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Loại mặt nạ từ trà xanh và dấm táo này đặc biệt thích hợp cho da dầu bởi có khả năng lấy đi chất nhờn và bụi bẩn bám sâu bên trong da mặt, từ đó giúp da trắng sáng hơn trông thấy.

3. Chống lão hóa cho da

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào: vitamin E, C, vitamin nhóm B và canxi, magie… giúp nuôi dưỡng da từ bên trong giúp ngăn ngừa vết thâm và tăng khả năng đàn hồi cho da.

Sử dụng bột trà xanh theo cách này để làm đẹp chả mấy chốc mà da căng khỏe, trắng hồng như ý - Ảnh 2
Da sẽ đẹp lên trông thấy nhờ sữa tươi kết hợp cà chua và bột trà xanh.

Dùng ½ quả cà chua nhỏ gọt vỏ, bỏ hạt, dầm hoặc xay nhuyễn. Sau đó cho bột trà xanh vào bát trộn đều rồi cho từ từ sữa tươi vào được trộn đều được hỗn hợp đặc quánh thì sử dụng để đắp lên mặt trong vòng 20-30 phút rồi rửa lại sạch bằng nước lạnh. Sử dụng thường xuyên đều đặn từ 1-2 lần/tuần sau 2 tuần sẽ thấy da căng trắng hơn.

4. Kháng khuẩn, ngừa mụn và trị thâm

Catechin có nhiều trong trà xanh còn có tác dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn, loại bỏ các độc tố của chúng. Chẳng những trị mụn, bột trà xanh còn có khả năng phụ hồi da sau mụn. Thành phần diệp lục và Polyphenol có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do – một trong những nguyên nhân chính gây ôxy hóa, nhờ đó chống viêm nhiễm, làm lành sẹo nhanh chóng.

Cách làm mặt nạ trà xanh để giúp kháng khuẩn, ngừa mụn và trị thâm rất đơn giản. Chỉ cần sử dụng 1 lượng bột trà xanh và 1 chút nước sạch cho vào một chiếc bát sạch, khuấy đều đến khi được hỗn hợp hơi quánh thì dừng lại. Rửa mặt sạch với nước ấm và đắp hỗn hợp trên lên mặt, cũng chờ 20-30 phút sau thì rửa sạch lại mặt với nước.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng mặt nạ trà xanh kết hợp với mật ong để làm sạch da, loại bỏ những vết bụi bẩn và vi khuẩn là nguyên nhân gây ra mụn. Giúp trị mụn và làm mờ vết thâm hiệu quả, đồng thời bổ sung các vitamin cần thiết cho da.

5. Hạn chế thâm nám

Bạn cho bột trà xanh và sữa chua vào một bát sạch theo tỷ lệ 1:2 và trộn đều. Rửa sạch mặt với nước ấm và đắp hỗn hợp lên mặt, sau đó khoảng 20-30 phút bạn rửa lại mặt bằng nước sạch. Cách làm đẹp bằng bột trà xanh và sữa chua giúp làm sáng da, hạn chế thâm nám, trẻ hóa làn da.

7. Trị rám nắng

Bạn lấy lá lô hội rửa sạch, gọt sạch lớp vỏ cứng màu xanh bên ngoài, dùng một chiếc thìa nhỏ, cạo lấy phần gel trong của lá lô hội. Sau đó, nghiền nhuyễn lớp gel trong này rồi trộn cùng với 1/2 thìa bột trà xanh, 2 viên nang vitamin E hoặc một thìa cà phê mật ong nguyên chất. Cuối cũng thoa hỗn hợp này lên da, massage và để khô trong vòng 15 – 20 phút và rửa mặt sạch.

Sử dụng bột trà xanh theo cách này để làm đẹp chả mấy chốc mà da căng khỏe, trắng hồng như ý - Ảnh 3
Dùng bột trà xanh và lá lô hội để trị nám hiệu quả.

8. Trị mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông

Dùng 10g bột đậu xanh, 10g bột trà xanh, 1 lòng trắng trứng gà trộn đều thành 1 hỗn hợp đặc sánh. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn đầu đen, để trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Đậu xanh và trà xanh có khả năng làm sạch lỗ chân lông rất tốt. Lòng trắng trứng có tác dụng làm bong lớp mụn đầu đen, đồng thời giúp dưỡng da cho da mềm và trắng lên trông thấy.

Liệu trà xanh có thật sự mang đến công dụng giảm cân 'thần tốc' như lời đồn?

Trong trà xanh chứa rất nhiều chất như: polyphenol, cafein, các loại vitamin,.. nhưng chúng lại không thật sự mang đến hiệu quả giảm cân thân tốc như mọi người vẫn nghĩ đâu.

TIN MỚI NHẤT