Sốc: Cách vừa ăn vừa thoa cà chua giúp da mềm mịn, căng mướt, trắng sáng bật tông trong mùa đông

Chăm sóc da 17/12/2017 05:21

Với những lợi ích tuyệt vời mà cà chua mang lại cho làn da và sức khỏe, đảm bảo chị em sẽ tích cực ăn cà chua mỗi ngày cho mà xem.

1. Ăn cà chua

Hàm lượng chất dinh dưỡng đặc trưng và dồi dào nhất tốt cho làn da và vóc dáng của cà chua với chị em chính là lycopene – một hoạt chất giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa, giúp cơ thể trẻ trung, căng tràn sức sống từ bên trong. Cơ thể chúng ta không tự sản xuất được lycopene mà chỉ có thể bổ sung được qua đường ăn uống. Cà chua chính là nhóm thực phẩm đứng đầu trong danh sách những món ăn giàu lycopene tốt cho da mà bạn không nên bỏ qua.

Sốc: Cách vừa ăn vừa thoa cà chua giúp da mềm mịn, căng mướt, trắng sáng bật tông trong mùa đông - Ảnh 1

Có rất nhiều cách ăn cà chua giúp bạn làm đẹp như ăn sống, ăn chín hoặc xay thành nước ép để uống. Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyên bạn nên ăn chín cà chua bởi khi được nấu chín, nồng độ lycopene và các chất dinh dưỡng tăng cao hơn. Một lưu ý nữa là cà chua càng đỏ càng chứa nhiều lycopene.

2. Thoa cà chua

Với những người đang gặp các vấn đề về nám, tàn nhang, mụn trứng cá thì cà chua sống sẽ là ‘’cứu tinh’’ dành cho bạn. Làm theo các bước dưới đây để khắc phục những khuyết điểm trên da, đồng thời dưỡng da mềm mại, mịn màng từ bên trong.

Bước 1: Xông hơi

- Sau khi làm sạch da mặt, bạn tiến hành xông hơi để kích thích lỗ chân lông giãn nở hoàn toàn, lấy hết toàn bộ bụi bẩn ở sâu bên trong nang lông, giúp bước dưỡng da đạt kết quả tốt hơn.

Sốc: Cách vừa ăn vừa thoa cà chua giúp da mềm mịn, căng mướt, trắng sáng bật tông trong mùa đông - Ảnh 2

- Bạn có thể xông hơi bằng nước muối ấm hoặc cầu kì hơn, nấu nước xông từ gừng-sả-chanh sẽ giúp thải độc cho da, đồng thời giúp làn da được thư giãn, thoải mái rất tốt.

Sốc: Cách vừa ăn vừa thoa cà chua giúp da mềm mịn, căng mướt, trắng sáng bật tông trong mùa đông - Ảnh 3

Bước 2: Chà cà chua lên da

- Cắt đôi một quả cà chua chín rồi chấm vào đĩa muối mịn, sau đó nhẹ nhàng chà lên da 2-3 phút, massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ. Nếu như da bạn có vấn đề về mụn, nám, tàn nhang thì hãy chú ý hơn ở những vùng này.

Sốc: Cách vừa ăn vừa thoa cà chua giúp da mềm mịn, căng mướt, trắng sáng bật tông trong mùa đông - Ảnh 4

- Cuối cùng, rửa lại mặt với nước sạch và thoa kem dưỡng để kết thúc quá trình.

Sốc: Cách vừa ăn vừa thoa cà chua giúp da mềm mịn, căng mướt, trắng sáng bật tông trong mùa đông - Ảnh 5

Kết hợp vừa ăn vừa thoa cà chua mỗi ngày, bạn sẽ bất ngờ với làn da thay đổi rõ rệt đấy, những khiếm khuyết được cải thiện nhanh chóng đồng thời da dẻ mịn màng, căng mướt, khỏe đẹp từ bên trong.

Chỉ tốn 2 phút mỗi ngày tôi đã giảm được 4,5cm mỡ đùi sau 1 tháng nhờ làm điều này, ai không tin cứ thử sẽ biết!

Bí kíp này sẽ giúp bạn thu nhỏ bắp chân nhanh chóng mà không tốn nhiều thời gian để tập gym mỗi ngày.

TIN MỚI NHẤT