Sau Tết nhà có thừa 5 thứ này đến đâu thì tuyệt đối không được thoa trực tiếp lên mặt nếu không muốn hủy hoại nhan sắc, bác sĩ da liễu hàng đầu bảo thế!

Chăm sóc da 26/02/2018 05:13

Sau Tết nhà có thừa 5 thứ này đến đâu thì tuyệt đối không được thoa trực tiếp lên mặt nếu không muốn hủy hoại nhan sắc, bác sĩ da liễu hàng đầu bảo thế!

1. Đường

Vốn là một loại gia vị không thể thiếu trong mỗi gia đình, đường cũng có rất nhiều công dụng làm đẹp trong đó nổi bật nhất là khả năng tẩy da chết hiệu quả. Nhưng đừng lấy đường thoa trực tiếp lên mặt nhé, kết cấu dạng hạt của đường sẽ khiến da bạn bị tổn thương đấy! Thay vào đó, hãy hòa với nước hoặc kết hợp với mật ong và nước cốt chanh để đảm bảo an toàn cho da.

Sau Tết nhà có thừa 5 thứ này đến đâu thì tuyệt đối không được thoa trực tiếp lên mặt nếu không muốn hủy hoại nhan sắc, bác sĩ da liễu hàng đầu bảo thế! - Ảnh 1

2. Chanh

1 quả chanh nhỏ xíu có tới vô vàn công dụng như trắng da, trị mụn, làm dài mi, triệt lông,…cực tốt không hề thua kém bất cứ loại mỹ phẩm nào. Thế nhưng, tuyệt đối không nên thoa trực tiếp lên mặt vì tính axit trong chanh có thể làm tổn thương, thậm chí phá hủy nghiêm trọng da của bạn. Chưa kể nó còn khiến da rất dễ bắt nắng khi ra ngoài nữa. Hãy pha loãng chanh để kiềm lại tính bào mòn da của axit trong chanh nhé!

Sau Tết nhà có thừa 5 thứ này đến đâu thì tuyệt đối không được thoa trực tiếp lên mặt nếu không muốn hủy hoại nhan sắc, bác sĩ da liễu hàng đầu bảo thế! - Ảnh 2

3. Banking soda

Là một nguyên liệu quan trọng trong việc chế biến bánh nên hầu như trong tủ lạnh ngày Tết gia đình nào cũng có baking soda. Tuy có nhiều công dụng làm đẹp nhưng thoa trực tiếp baking soda lên da là điều mà các bác sĩ khuyên bạn không nên áp dụng vì nó có tính kiềm cao. Để khắc phục điều này, bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để tẩy tế bào chết, dưỡng da.

Sau Tết nhà có thừa 5 thứ này đến đâu thì tuyệt đối không được thoa trực tiếp lên mặt nếu không muốn hủy hoại nhan sắc, bác sĩ da liễu hàng đầu bảo thế! - Ảnh 3

4. Rượu

Thoa rượu lên da sẽ khiến bạn cảm thấy làn da được làm mát và dịu đi đáng kể nhưng thực ra, đây lại là một trong những chất khiến da khô nhiều nhất, đặc biệt với da mặt. Rượu khiến các DNA của vi khuẩn, tế bào da bị phân hủy, tạo ra tế bào chết. Đó là lí do tại sao khi mua nước hoa hồng, bạn nên xem kĩ thành phần và loại bỏ những chai toner có chứa thành phần alcohol vì nó gây bào mòn, bít tắc lỗ chân lông trên da.

Sau Tết nhà có thừa 5 thứ này đến đâu thì tuyệt đối không được thoa trực tiếp lên mặt nếu không muốn hủy hoại nhan sắc, bác sĩ da liễu hàng đầu bảo thế! - Ảnh 4

5. Oxy già

Cũng như rượu, oxy già nổi tiếng với khả năng sát khuẩn, tránh nhiễm trùng vết thương. Nhưng nó không hề thích hợp để trị mụn chút nào bởi oxy già có thể gây bào mòn, thậm chí bỏng rộp, phồng da. Hãy pha loãng oxy già với nước trước khi dùng và không sử dụng cho vết thương hở nhé!

Sau Tết nhà có thừa 5 thứ này đến đâu thì tuyệt đối không được thoa trực tiếp lên mặt nếu không muốn hủy hoại nhan sắc, bác sĩ da liễu hàng đầu bảo thế! - Ảnh 5

Là con gái nhất định phải biết 2 cách làm trắng da toàn thân tự nhiên mà cực rẻ này

Phụ nữ, ai cũng muốn mình sở hữu làn da trắng sáng mịn màng. Nếu bạn sở hữu nước da ngăm và muốn cải thiện, hãy áp dụng 2 cách làm trắng da toàn thân tự nhiên dưới đây để lên tone nhanh chóng nhé.

TIN MỚI NHẤT