Sạch mụn đầu đen, tẩy da chết và làm da trắng mịn với kem đánh răng

Chăm sóc da 06/02/2016 20:02

Mụn đầu đen thường khá phổ biến ở những người có làn nhờn hoặc bị viêm tắc lỗ chân lông do bã nhờn. Hoặc chúng cũng thường xuất hiện ở những trường hợp có chế độ ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh.

Một khuôn mặt xuất hiện những đốm đen, những mảnh da chết, dầu nhờn và màu da không đều sẽ khiến bạn thiếu tự tin trong giao tiếp. Các vấn đề về da xuất hiện trên da mặt này là do lỗ chân lông không được thông thoáng. Việc tế bào chết quá nhiều cũng khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn. 

May mắn thay, có một cách khá nhanh chóng giúp loại bỏ mụn đầu đen, tẩy tế bào chết giúp làn da đều màu hơn mà ai cũng có thể áp dụng ngay sau khi đọc bài viết này. Bạn chỉ cần dùng một bàn chải và một chút kem đánh răng, tác dụng của chúng tuyệt vời hơn cả các loại mỹ phẩm đắt tiền trên thị trường.

Dưới đây là cách để bạn thoát khỏi mụn đầu đen, da chết, dầu nhờn và các vết nám trên da chỉ bằng kem đánh răng:

Cách 1: Đối với da khô

Bước 1: Rửa mặt thật sạch với nước ấm. Bước này vô cùng quan trọng bởi nước ấm giúp làm giãn lỗ chân lông trên da mặt bạn.

Bước 2: Thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên da mặt, thoa dày hơn ở những vùng da có nhiều mụn đầu đen như cằm hoặc mũi. Sau đó, để nguyên kem đánh răng trên da mặt cho đến lúc lớp kem khô hoàn toàn.

Sạch mụn đầu đen, tẩy da chết và làm da trắng mịn với kem đánh răng - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Bước 3: Dùng bàn chải đánh răng loại mềm chà xát nhẹ nhàng, công đoạn này giúp tẩy tế bào chết và mụn đầu đen dễ dàng. Hoặc nếu da bạn quá khô, hãy dùng một mảnh vải mềm có thấm dầu ô liu và chà sát trên toàn khuôn mặt một cách nhẹ nhàng. Cuối cùng, rửa mặt thật sạch lại với nước ấm là được.

Cách 2: Đối với da nhờn

Bước 1: Rửa mặt sạch với nước ấm.

Bước 2: Trộn muối và kem đánh răng theo tỷ lệ 1:1. Khuấy đều hỗn hợp muối và kem đánh răng, sau đó cho vào hỗn hợp vài giọt nước ấm và khuấy đều lần nữa.

Sạch mụn đầu đen, tẩy da chết và làm da trắng mịn với kem đánh răng - Ảnh 2
Ảnh minh họa.

Bước 3: Bạn hãy thoa hỗn hợp lên da mặt, thoa nhiều nhất ở vùng da có nhiều mụn đầu đen. Sau đó, để nguyên hỗn hợp trên da mặt chừng 10 phút. Khi hỗn hợp khô hẳn, hãy dùng bàn chải đánh răng loại mềm chà xát nhẹ nhàng để loại bỏ mụn đầu đen, tế bào chết. Sauk hi rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh, hãy thoa lên da mặt một chút kem dưỡng ẩm.

Nếu bạn muốn có làn da trắng rõ, hãy thay thế muối bằng baking soda. Bạn chắc chắn sẽ có được làn da mịn màng, đều màu và không có mụn đầu đen ngay lần đầu thực hiện. Sau đó, bạn có thể thực hiện 1 lần/tuần để có được làn da đẹp như mơ ước.

Chúc bạn thành công.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT