Quá trình dưỡng da kỳ công giúp con gái Hàn luôn 'đẹp hết phần thiên hạ'

Chăm sóc da 14/12/2017 05:15

4 bước rửa mặt, 7 bước toner, 10 bước dưỡng da - nếu làm được như các cô gái Hàn nhất định bạn cũng có làn da không thua kém.

4 bước rửa mặt

Quá trình rửa mặt hàng ngày của chúng ta thường có hai bước cơ bản, tẩy trang và rửa mặt bằng sữa rửa mặt/xà phòng. Cách làm này đúng nhưng chưa đủ để có làn da "sạch đến từng lỗ chân lông" như các cô gái Hàn Quốc. Họ tuân thủ theo một chu trình rửa mặt gồm 4 bước.

Quá trình dưỡng da kỳ công giúp con gái Hàn luôn 'đẹp hết phần thiên hạ' - Ảnh 1Đầu tiên, lớp trang điểm, kem chống nắng trên mặt sẽ được xóa đi bằng bông thấm dầu tẩy trang. Sau đó, họ tiếp tục đổ một ít dầu tẩy trang ra tay massage đều lên mặt để rửa trôi toàn bộ phấn son, bụi bẩn còn sót lại. Kết thúc bước này, người Hàn thường dùng một chiếc khăn ấm đắp lên mặt trong khoảng 10 giây. Đây là bước quan trọng để làm máu lưu thông, giãn nở lỗ chân lông giúp việc rửa sạch mặt sau đó diễn ra càng hiệu quả.

Quá trình dưỡng da kỳ công giúp con gái Hàn luôn 'đẹp hết phần thiên hạ' - Ảnh 2
Hot cloth (khăn ấm) là một cách làm đẹp quen thuộc ở Hàn Quốc.

Các cô gái Hàn cũng thường xuyên sử dụng máy rửa mặt để có khả năng làm sạch sâu hơn. Họ quan niệm làn da có sạch sẽ thì mụn mới không có khả năng xuất hiện, các bước dưỡng sau đó cũng thẩm thấu dễ dàng.

7 bước toner

Toner (nước cân bằng) là sản phẩm giúp làm sạch sâu một lần cuối sau khi rửa mặt, cân bằng độ pH trên da, thúc đẩy cho kem dưỡng thấm sâu vào trong. Tuy nhiên với các cô gái Hàn, toner còn có tác dụng quan trọng khác là bổ sung độ ẩm, mang đến một làn da ẩm mịn, mướt mát như "ngậm nước". Vì thế, dù hơi mất công, họ chịu khó "đắp" đến bảy lớp toner lên mặt trước khi bôi kem dưỡng.

Lớp toner đầu tiên sẽ được đổ vào bông tẩy trang, sau đó thấm đều khắp mặt. Những lần sau đó, mỗi lần nhỏ ra tay khoảng 2-3 giọt toner, nhẹ nhàng vỗ lên mặt và massage nhẹ nhàng, mỗi lần cách nhau một khoảng thời gian đủ để mặt khô ráo. 

Quá trình dưỡng da kỳ công giúp con gái Hàn luôn 'đẹp hết phần thiên hạ' - Ảnh 3Khi dưỡng da với 7 bước toner, bạn nên chọn những sản phẩm lành tính không chứa cồn, paraben và hương liệu để tránh gây kích ứng da. Khi mới bắt đầu, hãy apply 3 bước toner trước, sau đó nâng dần lên thành 5 và 7 lớp.

10 bước dưỡng da

Chu trình dưỡng da của các cô gái Hàn rất công phu và phức tạp với hàng chục sản phẩm khác nhau, đòi hỏi mỗi lần skincare buổi tối họ phải mất 1-2 tiếng để hoàn thiện toàn bộ. Tuy nhiên kết quả mang lại thì rất tuyệt vời vì cô gái Hàn nào cũng có làn da mịn màng đẹp "hết phần thiên hạ".

10 bước chăm sóc da hàng ngày của con gái Hàn có thể gói gọn như sau: tẩy trang, rửa mặt, toner, essence, serum, tinh chất đặc trị khuyết điểm, mặt nạ dưỡng, kem mắt, kem dưỡng ẩm, mặt nạ ngủ. Nếu là ban ngày sẽ có thêm bước kem chống nắng. 

Quá trình dưỡng da kỳ công giúp con gái Hàn luôn 'đẹp hết phần thiên hạ' - Ảnh 4Thực hiện đầy đủ các bước này giúp các cô gái có thể chăm sóc vùng da khác nhau trên mặt một cách hiệu quả. Khi dưỡng da hàng ngày, họ cách thời gian khoảng 5-10 phút sau mỗi bước để sản phẩm có thể thẩm thấu sâu. Trong thời gian đó, họ thực hiện các động tác massage, nâng cơ để da mặt không bị chảy xệ. Kết hợp thêm các dụng cụ massage, rung ion cũng là điều cho thấy quá trình dưỡng da siêu kỳ công của các cô gái Hàn.

Học gái Hàn 2 bước này để cả đời mụn đầu đen không dám bén mảng, da trắng mịn như dùng kem trộn

Các mẹ ơi, mụn đầu đen dù cứng đầu, lâu năm đến mấy cũng tự trồi lên mà không cần nặn nếu áp dụng theo đúng 2 bước nhỏ dưới đây.

TIN MỚI NHẤT