Phụ nữ muốn căng da mặt, chống lão hóa hãy mua ngay thực phẩm này để không phải hối hận

Chăm sóc da 27/11/2017 05:11

Phụ nữ ăn gì để căng da mặt, chống lão hóa,… Sau đây là những thực phẩm như sữa chua, trà xanh,… là top thực phẩm giúp căng da mặt.

Ăn sữa chua rất có lợi cho làn da của bạn

Phụ nữ muốn căng da mặt, chống lão hóa hãy mua ngay thực phẩm này để không phải hối hận - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Sữa chua là thực phẩm sữa duy nhất tốt cho làn da của bạn vì trong quá trình lên men vi khuẩn probiotic thúc đẩy quá trình tiêu hóa được diễn ra nhanh hơn. Các vi khuẩn probiotic có trong sữa chua rất quan trọng đối với làn da vì nó giúp hoàn thiện hệ thống miễn dịch, tiêu diệt các vi khuẩn có hại có thể gây ra mụn trứng cá và các vấn đề về da khác.

Hãy đưa trái cây vào thực đơn bữa sáng

Việc ăn sáng quá nhiều sẽ ngăn chặn quá trình tự làm sạch của cơ thể mà chúng dồn cho việc tiêu hoá thức ăn bạn đã ăn. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên ăn hoa quả tươi chín vào mỗi buổi sáng, nó vừa giúp làm sạch cơ thể, giúp căng da mặt. Ngoài ra, vừa giúp có năng lượng trong một vài giờ hoặc nhiều hơn mà lại không gây áp lực quá nhiều cho việc làm sạch cơ thể.

Đậu phụ

Đây là loại thực phẩm đầu tiên, chống lại sự lão hóa của cơ thể tốt nhất. Bởi trong đậu phụ có chứa một lượng lớn giàu Isoflavones, giúp giảm bớt không gian hoạt động mạnh mẽ của estrogen, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giúp căng da mặt.

Nước khoáng

Trong cơ thể, nước chiếm tới 70%, chính vì thế nước là thứ quan trọng không thể thiếu. Nếu cơ thể mất nước sẽ khiến da bị nhăn nheo, khô, nứt nẻ…Chính vì vậy, việc duy trì đủ lượng nước cho cơ thể sẽ cải thiện được vẻ đẹp của làn da, da sáng căng bóng hơn, đồng thời nước giúp cơ thể thanh lọc độc tố tốt hơn.

Tốt nhất uống 2,5 lít nước mỗi ngày nếu bạn muốn cơ thể khỏe mạnh và làn da đẹp, giảm sự lão hóa.

Trà xanh:

Trong trà xanh chứa thành phần Phenolic có tác dụng chống lại tổn thương do quá trình oxy hóa gây ra. Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong trà xanh còn làm mát da, lọc bỏ độc tố trên da, làm căng da mặt.

Nhờ có nhiều công dụng hữu hiệu mà trà xanh được nhiều phụ nữ xem là thực phẩm chống nhăn da, lão hóa. Chị em nên nhớ thường xuyên uống trà xanh để giúp da khỏe, có độ đàn hồi tốt.

Sôcôla đen

Phụ nữ muốn căng da mặt, chống lão hóa hãy mua ngay thực phẩm này để không phải hối hận - Ảnh 2
Phụ nữ muốn căng da mặt, chống lão hóa hãy mua ngay thực phẩm này để không phải hối hận. Ảnh minh họa.

Các chuyên gia Anh đã phát hiện ra sôcôla làm chậm quá trình lão hóa da và nó giúp bảo vệ làn da khỏi các tia cực tím. Trong sôcôla đen có chứa hoạt chất flavanol, giúp tăng cường bảo vệ các chức năng của da, trong đó có chức năng “trẻ hóa” làn da.

Ngoài ra, sôcôla đen đặc biệt hiệu quả đối với da mặt.

Các loại hạt

Nên kết hợp bữa ăn nhẹ với một vài quả hạnh nhân, hạt hướng dương sẽ tốt cho bạn vì chúng chứa các chất dinh dưỡng chống viêm và tăng cường khả năng hệ miễn dịch, bao gồm vitamin E giúp da mịn màng, tươi sáng.

Rau lá xanh

Những loại rau có lá xanh đậm như cải bó xôi, cải xoăn, cải xanh, súp lơ xanh,…đều chứa nhiều chất chống oxy hóa chống lại các chất độc hại, nguyên nhân gây ra lão hóa da sớm.

Đặc biệt, cải bó xôi và cải xoăn có thể bảo vệ da khỏi ảnh hưởng tiêu cực từ tia UV. Do đó, phụ nữ nên bổ sung những thức ăn chống lão hóa da chế biến từ rau lá xanh mỗi ngày.

Dù đã U60 nhưng da vẫn căng mịn, không nếp nhăn nhờ nắm vững cách rửa mặt vào buổi sáng này

Nắm vững các quy tắc rửa mặt vào buổi sáng dưới đây, bạn sẽ sở hữu làn da căng bóng, mịn màng dù đã gần 60 tuổi.

TIN MỚI NHẤT