Những sai lầm khiến bạn đang rửa mặt sai cách, gây tổn hại đến làn da

Chăm sóc da 29/04/2018 13:09

Rửa mặt là một trong những cách đơn giản nhất để các bạn có thể tẩy rửa lớp chất dầu nhờn cũng như bụi bẩn. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn rửa mặt sai cách sẽ khiến việc làm đẹp của các bạn không hiệu quả, thậm chí là phản tác dụng đấy nhé!

Sử dụng sữa rửa mặt không phù hợp với làn da

Bạn cần biết rõ làn da của mình là loại da gì để mua đúng loại sữa rửa mặt phù hợp. Nếu không chú ý đến việc chọn sữa rửa mặt dành riêng cho da nhờn hay da khô thì các lớp vỏ axit trên da của bạn sẽ không được bảo vệ và làn da của bạn cũng sẽ mất cân bằng độ pH.

Không tẩy trang trước khi rửa mặt

Những sai lầm khiến bạn đang rửa mặt sai cách, gây tổn hại đến làn da - Ảnh 1

Khuôn mặt của bạn sau một ngày dài trở về nhà cần được làm sạch bằng nước tẩy trang trước. Bởi lẽ, nước hay sữa rửa mặt thông thường không đủ mạnh để loại bỏ được hết những lớp son môi hay mascara trên khuôn mặt, nhất là với các loại mỹ phẩm không thấm nước. Do đó, để tránh gặp phải tình trạng bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn trên da thì bạn nên chú ý tẩy trang sạch da mặt trước đã rồi mới sử dụng sữa rửa mặt.

Sử dụng sai nhiệt độ của nước

Dùng nước có nhiệt độ quá cao hay quá thấp đều không tốt cho làn da của bạn, nước nóng có thể làm bỏng mặt hoặc làm cho làn da trở nên khô ráp. Mặt khác, nước quá lạnh sẽ gây kích ứng da nên nhiệt độ an toàn nhất cho da là nước ấm. Rửa mặt bằng nước ấm sẽ giúp làm sạch khuôn mặt và loại bỏ dầu nhờn một cách tự nhiên. Do đó, bạn hãy nhớ chú ý đến nhiệt độ của nước khi vệ sinh khuôn mặt.

Tần suất rửa mặt

Quy tắc rửa mặt hai lần một ngày được nhiều người áp dụng. Thực tế quy tắc này không phải đúng với tất cả mọi người. Có rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn trên làn da của bạn trong một ngày. Vì vậy, bạn cần kiểm tra da thường xuyên và làm sạch nó. Ví dụ, nếu vừa tập thể dục xong, hoặc trang điểm nhiều lần trong ngày, bạn cần làm sạch da ngay lập tức.

Không rửa kỹ

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần xoa sữa lên mặt vài giây rồi xả với nước là sạch. Song, các chuyên gia khuyến cáo, rửa mặt không kỹ không những không có tác dụng mà còn gây nhiễm trùng. Khi rửa mặt, bạn cần chú ý đến khu vực mà bọt rửa có xu hướng đọng lại như góc của mũi, sau tai hoặc chân tóc. Bạn cần chú ý rửa sạch nhiều lần, cho đến khi cảm thấy làn da của mình được mịn màng và không còn nhờn.

Hướng dẫn cách bạn rửa mặt đúng cách

Các bạn nên rửa mặt đúng cách theo các bước sau để làm sạch và chăm sóc da mặt hiệu quả:

Bước 1: Rửa tay và buộc tóc gọn gàng

Việc đầu tiên khi rửa mặt đúng cách là bạn cần phải rửa tay với xà phòng sát khuẩn và nước ấm bởi bàn tay là nơi tích lũy rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn sau một ngày dài rất dễ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào da.

Tiếp đến, hãy buộc tóc gọn gàng để tránh cho tóc không bị ướt cũng như dính vào da khi rửa, đồng thời ngăn chặn vi khuẩn lây lan. Những chiếc kẹp tóc sẽ giúp ích cho bạn lắm đấy!

Bước 2: Loại bỏ lớp trang điểm nếu có

Những sai lầm khiến bạn đang rửa mặt sai cách, gây tổn hại đến làn da - Ảnh 2

Nếu bạn trang điểm hàng ngày, hãy sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng để loại bỏ hết các mỹ phẩm trên da, đặc biệt là vùng mắt. Như thế, làn da của bạn sẽ  được làm sạch hơn ở các bước tiếp theo. Bạn có thể dùng các loại nước hoa hồng tẩy trang  để tẩy sạch và rất an toàn cho da đấy nhé!

Bước 3: Làm ướt da và dùng sữa rửa mặt

Ở bước làm ướt da, hãy dùng nước ấm để các lỗ chân lông nở ra. Như vậy, bạn mới có thể làm sạch da từ sâu bên trong.

Tiếp đến, bạn lấy một lượng vừa sữa sửa mặt ra lòng bàn tay xoa đều để tạo bọt và thoa lên khắp các vùng trên khuôn mặt như trán, mũi, má, cằm và cổ nhé! Bạn bắt đầu xoa đều nhẹ nhàng theo chiều lỗ chân lông để bọt được đi sâu vào da và làm sạch các lỗ chân lông một cách hiệu quả. Thao tác này bạn nên làm trong khoảng 30 giây nhé!

Bước 4: Rửa lại với nước lạnh và thấm khô da mặt

Khi da đã được làm sạch rồi, bạn sẽ rửa mặt lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông lại, bảo vệ da khỏi bụi bẩn và vi khuẩn. Sau đó, bạn dùng một chiếc khăn mặt hoặc bông tẩy trang để thấm khô. Bạn lưu ý chọn loại khăn mềm để tránh tổn thương cho da nhé!

Nước vo gạo: 'Thần dược' làm trắng, trị mụn, xóa mờ nám da mà bạn đang vứt đi mỗi ngày

Sau khi đã tường tận những công dụng như dưỡng trắng, xóa mờ thâm nám, trị mụn... của nước vo gạo, bạn hãy áp dụng ngay các cách làm đẹp sau đây để sở hữu làn da trắng mịn.

TIN MỚI NHẤT