Những lý do 'trời ơi đất hỡi' khiến bạn già trước tuổi

Chăm sóc da 04/12/2017 11:18

Ai cũng có những thói quen xấu ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, sắc đẹp mà không hề hay biết. Nếu không muốn già sớm, hãy bỏ những thói quen sau.

1. Gặp đâu nặn mụn đó

Những lý do 'trời ơi đất hỡi' khiến bạn già trước tuổi - Ảnh 1
Những lý do "trời ơi đất hỡi" khiến bạn già trước tuổi

Thói quen hầu như tất cả mọi người đều mắc phải, khiến làn da xuống cấp nghiêm trọng chính là sử dụng nặn mụn. Do tay là nơi chứa rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn không có lợi cho da. Thói quen xấu này còn có thể gây viêm, nhiễm trùng và sưng tấy trực tiếp lên vùng da vừa nặn. Dẫn đến việc sẹo rỗ sẽ gia tăng đáng kể cho da mặt. Vì vậy nên tránh dùng tay không vệ sinh để phá những nốt mụn và da.

2. Uống nước ít

Những lý do 'trời ơi đất hỡi' khiến bạn già trước tuổi - Ảnh 2

"Mỗi ngày uống nhiều nước thì làn da sẽ càng trẻ hơn. Khi cơ thể đủ nước, các tế bào da nhanh chóng hấp thu được thành phần nước, ngăn ngừa da khô ráp hoặc quá căng, da bị bong tróc và lão hoá" – đây là phát biểu của Tiến sĩ Goodson - một chuyên gia về ngăn ngừa lão hoá.

3. Để da bẩn đi ngủ

Những lý do 'trời ơi đất hỡi' khiến bạn già trước tuổi - Ảnh 3

Sau khi hoạt động cả một ngày, da chứa đựng những lớp trang điểm/kem chống nắng trên mặt, nếu bạn không vệ sinh hay rửa đi thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến làn da. Việc đi ngủ với một làn da bẩn sẽ dễ dàng gây tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn, xuất hiện tình trạng viêm mụn triền miên, lỗ chân lông to, cực kỳ nhanh lão hoá và còn rất nhiều các vấn đề khác về da.

Đa số chúng ta đều nghĩ chỉ cần rửa mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ thì da đã có thể sạch sẽ, nhưng đây hoàn toàn là một quan điểm sai lầm, vì các loại sữa rửa mặt thông thường không chứa chất để làm sạch được một lớp trang điểm cũng như những bụi bẩn tích tụ trên da bạn cả một ngày hoạt động. Vì vậy, lời khuyên cho bạn hãy áp dụng phương pháp Double Cleansing (làm sạch hai lần một ngày): lần thứ nhất bằng dầu hoặc nước tẩy trang, lần thứ hai bằng sữa rửa mặt để đảm bảo không còn bất kỳ chất bẩn nào trên da trước khi đi ngủ, mà lại giúp da thấm dưỡng chất tốt hơn.

4. Không thoa kem chống nắng khi ra ngoài

Những lý do 'trời ơi đất hỡi' khiến bạn già trước tuổi - Ảnh 4

Ánh nắng mặt trởi là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp lên làn da của bạn, nếu không biết cách bảo vệ nó sẽ gây ra vô số hậu quả. Đừng nghĩ chỉ việc mang khẩu trang đeo kính mát, mặc áo khoác khi ra ngoài trời thì đã có thể bảo vệ hoàn toàn. Để tránh các tác nhân gây hại, thoa kem chống nắng là bước làm không thể thiếu. Nếu bỏ qua bước quan trọng này sẽ khiến da bạn sạm đi trông thấy. Vì vậy, đừng quên thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài và thoa lại sau 4 tiếng để bảo vệ làn da tốt nhất nhé.

5. Rửa mặt quá mạnh tay

Những lý do 'trời ơi đất hỡi' khiến bạn già trước tuổi - Ảnh 5

Dùng sức mạnh để rửa mặt là một thói quen sẽ khiến làn da bị ảnh hưởng đáng kể. Không phải cứ rửa mạnh tay thì làn da sẽ càng sạch đâu nhé. Chúng ta chỉ cần massage nhẹ nhàng khi thực hiện bước rửa mặt và chú ý là không rửa quá lâu. Hãy thay đổi những thói quen tưởng chừng vô hại này đi nhé.

6. Thường xuyên dụi mắt

Những lý do 'trời ơi đất hỡi' khiến bạn già trước tuổi - Ảnh 6

Tiến sĩ Dennis Gross - chuyên gia các bệnh về da của Mỹ cho biết: "Phần da ở mắt rất dễ sinh ra nếp nhăn và các vết chân chim. Nếu bạn thường chà xát hoặc dụi mắt sẽ làm hỏng tính đàn hồi của da, thậm chí làm vỡ cách mạch máu nhỏ và tăng quá trình lão hóa".

7. Không dưỡng ẩm cho da

Những lý do 'trời ơi đất hỡi' khiến bạn già trước tuổi - Ảnh 7

Như chúng ta đều biết, nước chiếm 80% trong lớp biểu bì, điều hiển nhiên khi lượng nước thấp thì da dẻ sẽ trở nên khô cằn và nứt nẻ. Và điều đặc biệt cần chú ý, không phải da dầu vẫn ổn khi thiếu nước. Nếu thiếu nước sẽ làm sản sinh ra nhiều dầu hơn, khiến bề mặt da xỉn màu, bóng nhờn, tình trạng mụn ngày càng nghiêm trọng. Tuy nhiên, đa phần mọi người đều thấy khó chịu khi có cảm giác nhờn rít trên da mặt, nhưng dưỡng ẩm là bước làm đẹp vô cùng quan trọng.

Chỉ cần với một lớp serum và kem dưỡng ban đêm sẽ hạn chế tối đa việc hút ẩm từ lớp biểu bì, từ đó giúp da có độ đàn hồi tốt và căng mềm. Ngoài ra còn giúp cho làn da của bạn sáng màu hơn và cũng là cách hiệu quả để ngăn ngừa sự lão hoá.

Đặc biệt chú ý, khi lựa chọn kem dưỡng ẩm nên phù hợp cho từng loại da để không bị phản tác dụng. Những người có làn da khô nên sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm có chất dầu tự nhiên, còn ngược lại những người mang làn da nhờn nên chọn lựa những loại kem dưỡng chứa ít dầu.

8. Nằm sấp khi ngủ

Những lý do 'trời ơi đất hỡi' khiến bạn già trước tuổi - Ảnh 8

Đa phần tư thế ngủ sấp xuất hiện ở nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, tư thế ngủ này ngoài gây hại cho sức khoẻ nó còn ảnh hưởng xấu cho làn da. Tư thế nằm sấp khiến tuần hoàn máu trong cơ thể kém đi, lượng oxy đưa lên các tế bào không đủ sẽ khiến làn da xấu xí hơn. Tư thế nằm sấp khiến da mặt bị ép chặt lên gối, lâu ngày sẽ tạo thành nếp nhăn, chảy xệ và đặc biệt với chăn gối bụi bẩn vì lười giặt thì chắc chắn đây là thảm hoạ cho làn da, mụn sẽ mọc nhiều hơn vì vi khuẩn.

9. Tắm nước quá nóng hoặc tắm lâu

Những lý do 'trời ơi đất hỡi' khiến bạn già trước tuổi - Ảnh 9

Nhịp sống nhanh, sau một ngày làm việc mệt mỏi thì nhiều người có thói quen thư giãn bằng cách tắm nước ấm. Tuy nhiên, nếu biết lượng vừa phải thì sẽ không ảnh hưởng gì nhiều, còn sử dụng nước tắm quá nóng hoặc tắm quá lâu vào buổi tối sẽ làm mất cân bằng độ ẩm của da, khiến da nhăn nheo, khô ráp và thúc đấy nhanh sự lão hoá.

Theo tiến sĩ Woolery-Lloyd - người đồng sáng lập Trung tâm chăm sóc da Specific Beauty, tắm nước nóng lâu có thể làm mất các loại dầu tự nhiên của da và dẫn đến các vấn đề về da phổ biến như eczema, ngứa…

10. Ngủ quá trễ

Những lý do 'trời ơi đất hỡi' khiến bạn già trước tuổi - Ảnh 10

Vì áp lực công việc trong xã hội ngày nay, việc ngủ trễ trở nên phổ biến. Tiến sĩ Ellen Héctor Figueroa - chuyên gia y học về giấc ngủ của Trung tâm y học Cornell (Hoa Kỳ) cho biết: "Thức khuya thật sự gây ra nhiều tác hại đối với cơ thể con người, bao gồm mắt thâm quầng, sưng húp, da đen sạm và dễ bị lão hóa hơn. Nguyên nhân là do thức khuya sẽ dẫn đến mức độ Cortisol tăng cao, ảnh hưởng đến việc hấp thu dinh dưỡng và tự hồi phục của tế bào trong cơ thể người".

Nếu có thể thay đổi những thói quen tưởng chừng như vô hại trên đây, mọi người có thể kìm hãm được tốc độ của sự lão hoá, thay vì càng lớn tuổi sự lão hoá càng tấn công mạnh mẽ hơn.

Bí kíp đẩy lùi lão hóa, giữ mãi nét thanh xuân

Muốn làm chậm lại quá trình lão hóa bạn phải giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan, yêu đời, không để cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng.

TIN MỚI NHẤT