Nguyên tắc chăm sóc da không thể bỏ qua trong mùa hè

Chăm sóc da 19/04/2017 13:58

Chăm sóc da mặt vào mùa hè là vấn đề đang được nhiều phụ nữ quan tâm. Bởi nắng, gió, bụi bẩn, mồ hôi… là tất cả những yếu tố đang tác động không tốt đến da mặt bạn từng ngày. Chăm sóc da mặt mùa hè cách nào để da luôn trắng hồng không lão hóa đây?

Sở hữu làn da trắng mịn, khỏe mạnh và không tì vết là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng sở hữu làn da như vậy. Chính vì thế, chăm sóc da và cải thiện làn da của mình luôn là điều mà chị em rất quan tâm. Đặc biệt trong tiết trời nóng nực này, việc chăm sóc da mặt vào mùa hè lại càng quan trọng hơn.

Vào mùa hè, lỗ chân lông thường nở rộng hơn bình thường để có thể điều hòa nhiệt cơ thể và làn da của bạn. Chính vì vậy mà da mặt hay tiết nhờn, mồ hôi. Bên cạnh đó, ánh nắng mặt trời chứa tia cực tím UV tác động lên da làm mất đi độ ẩm của da tạo mụn và vết thâm.

Nếu bạn không thực hiện chế độ chăm sóc da mặt vào mùa hè thật hợp lý ngay hôm nay thì da của các bạn nữ sẽ dễ bị sạm đi, lão hóa, không còn giữ được vẻ đẹp sáng mịn như ban đầu. Sau đây là những nguyên tắc cần thiết để bảo vệ cũng như chăm sóc làn da ngọc ngà.

Làm sạch da

Nguyên tắc chăm sóc da không thể bỏ qua trong mùa hè - Ảnh 1
Rửa mặt ngày 2 lần với sữa tắm phù hợp giúp da luôn sạch.

Bước chăm sóc da cơ bản đầu tiên là vệ sinh sạch sẽ. Bạn nên tắm và rửa mặt 2 lần với sữa tắm, sữa rửa mặt dịu nhẹ mỗi ngày. Các sản phẩm trên thị trường rất đa dạng nhưng bạn nên chọn một loại phù hợp nhất với da của mình. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, chị em nên sử dụng sản phẩm được được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, vừa có tác dụng làm sạch, vừa cung cấp dưỡng chất, dưỡng ẩm cho da.

Dưỡng ẩm cho da

Đây được coi là bước chăm sóc quan trọng như quá trình làm sạch da để có được một làn da tươi tắn và khỏe mạnh. Dù da bạn thuộc loại nào, việc dùng kem dưỡng ẩm vẫn là điều vô cùng cần thiết. Nếu có điều kiện, bạn nên nhờ một bác sĩ da liễu đo mức độ đàn hồi và bã nhờn để lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da của mình.

Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm, khi làn da vẫn còn giữ độ ẩm nhất định. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thoa lượng vừa đủ để kem thấm vào da, không nên dùng lượng quá nhiều để tránh lãng phí và gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Dùng kem chống nắng

Nguyên tắc chăm sóc da không thể bỏ qua trong mùa hè - Ảnh 2
Đừng quên thoa kem chống nắng mỗi ngày trước khi ra đường.

Mang theo một tuýp kem chống nắng và thường xuyên thoa kem sau 2 - 3 giờ là một yêu cầu cần thiết trong việc chăm sóc da trong mùa hè. Tuy nhiên, để tránh cảm giác như có một lớp mặt nạ chì trên mặt, bạn nên tìm những loại kem chống nắng có các từ khóa như “non greasy” hay “sheer” để sử dụng.

Kem chống nắng có 2 loại, một loại dùng cho da mặt và một loại dùng cho toàn thân. Sản phẩm chống nắng dành cho da toàn thân thường rất nhiều chất dầu, nếu bôi lên mặt sẽ gây khó chịu, nhờn dính. Do đó, với da mặt, bạn nên dùng một loại riêng. Nó không chỉ nhẹ, khô ráo mà còn giúp bạn không phải bôi một lớp quá dày, thuận tiện cho việc trang điểm.

Tẩy da chết

Cứ 14 ngày, làn da sẽ lại tái tạo một lần. Với độ tuổi 28 - 30, quá trình tái tạo da kéo dài đến 28 ngày. Trong khoảng thời gian này, lớp da cũ khô đi, các tế bào da chết bám lại. Mỗi tuần tẩy da chết khoảng 2 lần sẽ giúp da sạch sâu, lấy đi bụi bẩn ở lỗ chân lông và tế bào chết. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ luôn tươi mới và hấp thụ các chất dưỡng ẩm tốt hơn.

Uống nhiều nước

Nguyên tắc chăm sóc da không thể bỏ qua trong mùa hè - Ảnh 3
Uống đủ nước giúp da luôn mịn màng, mềm mại trong những ngày trời nóng.

70% cơ thể là nước. Nước là thứ không thể thiếu đối với mỗi chúng ta. Uống nhiều nước nhất là trong mùa hè không chỉ bổ sung cho cơ thể bạn mà còn bổ sung độ ẩm và điều hòa làn da của bạn. Mỗi ngày ít nhất bạn cần uống 2.5 lít nước. Nước sẽ làm cho da bạn bớt mụn, luôn tươi trẻ bởi chức năng thải độc, giải nhiệt. Bạn nên uống nước thường xuyên trong ngày, tốt nhất là xen giữa các bữa ăn. Đây cũng là cách chăm sóc da mặt vào mùa hè đơn giản mà cực hiệu quả.

Giữ chế độ sinh hoạt hợp lý và nói không với thuốc lá, chất kích thích

Hút thuốc không chỉ không tốt với sức khỏe mà còn gây nhiều tác hại với làn da. Thói quen xấu này làm giảm lượng oxy, thu hẹp các mạch máu ở lớp trên cùng khiến da thiếu oxy và mất các chất dinh dưỡng.

Để làn da được khỏe mạnh, tươi tắn, bạn cần hạn chế việc thức khuya và suy nghĩ quá nhiều dẫn đến stress. Giấc ngủ với chị em là vô cùng quan trọng. Hãy thử thức khuya 2 hôm đi, bạn sẽ thấy cơ thể mệt mỏi còn da mặt thì bắt đầu nổi mụn, kém tươi và đặc biệt là những quầng thâm đáng ghét. Vậy nên, bạn cần có một lịch trình làm việc và nghỉ ngơi khoa học để chăm sóc da mặt vào mùa hè đạt hiệu quả.

Chế độ ăn của bạn cũng cần được chú ý. Vào mùa nóng thì hãy ăn đồ mát! Bạn cần hạn chế ăn những đồ rán, nước, chứa nhiều dầu mỡ. Những đồ ăn ấy bạn vẫn ăn, nhưng hạn chế bởi nó sẽ làm cơ thể bạn nóng, gây nổi mụn và dầu cho da mặt. Bên cạnh đó, hãy ăn nhiều rau củ quả, đặc biệt là uống nước hoa quả sẽ rất tốt cho làn da đấy.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT