Ngỡ ngàng trước cách biến làn da đen nhẻm hóa 'TRẮNG TOÁT' sau 1 đêm chỉ nhờ 1 quả chuối thâm bỏ đi

Chăm sóc da 13/11/2017 13:03

Nếu bạn ăn không hết cả nải chuối mà để lâu lại khiến chúng thâm đen thì đừng vội vứt đi vì nó còn có thể làm trắng da sau 1 đêm đấy.

Chuối được chị em biết đến như một loại quả giúp giảm cân nhanh chóng. Ngoài ra, nó còn được coi là “thần dược” làm trắng da hiệu quả. Nếu được dùng đúng cách và kiên trì nó sẽ cho bạn một làn da mềm mại, mịn màng, ngăn chặn tình trạng mụn, loại bỏ tế bào chết và quan trọng nhất là làm trắng hồng da, giảm thiểu nếp nhăn, giúp bạn luôn tươi trẻ, sảng khoái hơn.

Ngỡ ngàng trước cách biến làn da đen nhẻm hóa 'TRẮNG TOÁT' sau 1 đêm chỉ nhờ 1 quả chuối thâm bỏ đi - Ảnh 1

Nguyên liệu cần có:

- 1 quả chuối chín thâm đen.

- 1 lòng trứng trứng gà.

- 1 thìa cà phê mật ong.

- 1 thìa cà phê nước cốt chanh tươi.

- 1 thìa canh sữa chua không đường.

- Bát và thìa.

Ngỡ ngàng trước cách biến làn da đen nhẻm hóa 'TRẮNG TOÁT' sau 1 đêm chỉ nhờ 1 quả chuối thâm bỏ đi - Ảnh 2

Cách làm:

- Bóc bỏ lớp vỏ chuối bên ngoài rồi bẻ thành những miếng nhỏ cho vào bát, dùng thìa dằm đến khi nhuyễn thì dừng lại.

- Cho lòng trắng trứng gà vào bát chứa chuối đã được dằm nhuyễn, đánh đều lên khi bạn thấy có phần bọt trắng nổi lên thì cho lượng mật ong cùng nước cốt chanh với sữa chua không đường vào cùng.

- Khuấy đều tay để các loại nguyên liệu hòa quyện hết vào nhau tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt là có thể đem ra sử dụng.

Ngỡ ngàng trước cách biến làn da đen nhẻm hóa 'TRẮNG TOÁT' sau 1 đêm chỉ nhờ 1 quả chuối thâm bỏ đi - Ảnh 3

Cách sử dụng: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy vệ sinh khuôn mặt sạch sẽ bằng nước ấm với sữa rửa mặt như bình thường, nên rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở giúp các hoạt chất có trong sữa rửa mặt tác động làm sạch sâu vào bên trong nhằm làm sạch lớp bụi bẩn, bã nhờn các nang lông sẽ được thông thoáng dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất một cách triệt để nhất có thể.

Bước 2: Sau khi làn da đã được làm sạch sâu, bạn dùng thìa đắp đều hỗn hợp chuối đều lên khắp khuôn mặt.

Bước 3: Tiếp theo là nằm thư giãn trong vòng 15-20 phút vừa giúp các dưỡng chất có khoảng thời gian hấp thu tốt đến từng lớp tế bào mà còn khiến tinh thần của bạn thư thái sau 1 ngày làm việc vất vả.

Bước 4: Khi lớp mặt nạ khô lại thì bạn bóc nhẹ ra rồi rửa sạch lại bằng nước ấm và cuối cùng, vỗ 1 lớp nước lạnh lên da giúp nang lông se khít ngăn chặn quá trình tích tụ bụi bẩn, bã nhờn gây tình trạng lỗ chân lông to dễ khiến mụn quay trở lại và tái phát nặng hơn.

Ngỡ ngàng trước cách biến làn da đen nhẻm hóa 'TRẮNG TOÁT' sau 1 đêm chỉ nhờ 1 quả chuối thâm bỏ đi - Ảnh 4

Đối với hỗn hợp mặt nạ trắng da bằng chuối này, bạn có thể tăng liều lượng của các loại nguyên liệu lên để sử dụng làm trắng da toàn thân cũng đem lại cho bạn làn da trắng bóc, mướt mịn và ngăn chặn triệt để lão hóa da hiệu quả đấy. Bởi chuối chứa nhiều loại vitamin như A, B, E, Kali,… giúp làm sáng da, chống lại gốc tự do ngăn ngừa lão hóa da, xóa mờ nếp nhăn và dưỡng ẩm cho các tế bào da hiệu quả.

Song song với việc sử dụng mặt nạ làm trắng da trên, bạn cũng nên thoa kem chống nắng hàng ngày nhằm bảo vệ làn da khỏi những loại tia cực tím gây hại từ mặt trời đến làn da, đồng thời uống nhiều hơn 2 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều hoa quả cùng rau xanh, tập luyện thể thao thường xuyện vừa giúp làn da chắc khỏe và tươi trẻ hơn rất nhiều.

TIN MỚI NHẤT