Muốn da trắng hồng tự nhiên ngay từ lần đầu sử dụng đừng quên bỏ qua những cách làm đẹp này

Chăm sóc da 06/01/2018 12:46

Da bị sạm màu do tác động của ánh nắng và môi trường, da bị lão hóa hay đơn giản là muốn da trắng sáng hơn...đừng quên bỏ qua những cách làm đẹp tự nhiên đạt hiệu quả ngay từ lần đầu sử dụng này.

Làm đẹp tự nhiên vốn là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu của các chị em bởi tính an toàn, tiện lợi, tiết kiệm chi phí và quan trọng nhất là mang lại hiệu quả chuyên biệt mà không phải loại mỹ phẩm nào cũng có được. Cùng tham khảo những cách làm mặt nạ dưới đây để giúp bạn có một làn da hồng hào và tươi sáng hơn.

1. Bột mì, bột nghệ nguyên chất, nước cốt chanh và sữa tươi

Trước tiên cho 2 muỗng canh bột mì và nửa muỗng canh bột nghệ nguyên chất vào trong một chén nhỏ và trộn thật đều. Sau đó, cho sữa tươi và 2-3 giọt nước cốt chanh vào hỗn hợp bột mì và nghệ. Tiếp tục cho thêm sữa tươi vào từ từ và khuấy đều đến khi tạo thành một hỗn hợp thật nhuyễn. Sau khi hoàn thành xoa hỗn hợp này trực tiếp lên mặt và cổ, nách hoặc bất cứ vùng da nào bạn cần làm sáng để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch.

Muốn da trắng hồng tự nhiên ngay từ lần đầu sử dụng đừng quên bỏ qua những cách làm đẹp này - Ảnh 1
Dùng bột mì, bột nghệ, nước cốt chanh và sữa tươi để làm mặt nạ dưỡng da tự nhiên cho hiệu quả bất ngờ.

Bột mì có tác dụng  tẩy tế bào chết và làm trắng da. Các nhóm vitamin B nuôi dưỡng, tái tạo tế bào phát triển khỏe mạnh. Đặc biệt, vitamin B3 hạn chế các sắc tố nâu đen, làm da sáng dần lên từng ngày. Và bạn sẽ có một làn da trắng như mong đợi.

2. Sữa tươi không đường và bột bắp

Để duy trì làn da mềm mại, hồng hào như em bé, bạn cũng có thể lấy bột bắp trộn với sữa tươi không đường và thoa chúng lên mặt, kết hợp massage theo chuyển động tròn. Điều này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, tế bào da chết đồng thời giữ lại lượng dầu cần thiết cho da trắng hồng tự nhiên. 

Tuy nhiên, trước khi tiến hành làm đẹp bạn cần phải tiến hành làm sạch da trước. Việc làm sạch da không có nghĩa là thường xuyên sử dụng các loại xà bông, sữa rửa mặt hay các chất tẩy hóa học...bởi những sản phẩm này có thể làm cho da bạn khô và nhăn sau một thời gian sử dụng. Hãy tự làm sữa rửa mặt bằng cách lấy một phần sữa tươi ướp lạnh và dùng một miếng bông chà xát nhẹ nhàng lên da mặt, điều này sẽ giúp làm sạch da mạnh mẽ mà không hề gây tổn thương cho da.

3. Dầu dừa và dầu thầu dầu

Dầu dừa là nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời giúp bạn dưỡng da tiết kiệm và ngăn chặn tổn thương da, lão hóa và nếp nhăn gây nên bởi ánh nắng mặt trời (tia UV). Axit lauric trong dầu dừa còn khắc phục sự nhiễm khuẩn và nấm da. Mặt khác, dầu thầu dầu cũng là thành phần có ích giúp da khỏe mạnh hơn. Chúng cũng giúp giải độc và làm sạch da. Hàm lượng vitamin E cao trong cả hai loại dầu tự nhiên này đều cần thiết để cải thiện cấu trúc da, giúp da luôn mịn màng và căng trẻ.

Muốn da trắng hồng tự nhiên ngay từ lần đầu sử dụng đừng quên bỏ qua những cách làm đẹp này - Ảnh 2

Dầu thầu dầu là một chất dưỡng da tuyệt vời nhờ chất chống oxy hoá và các tính chất chống viêm. Dầu dừa có tác dụng giữ cho làn da mềm mại. 

Trộn dầu dừa với dầu thầu dầu theo tỷ lệ 5:1, cho vào thìa hơ trên lửa cho nóng. Khi tan chảy, hai loại dầu hòa quyện và vào với nhau. Làm như vậy, các chất dinh dưỡng cũng thấm sâu vào da nhanh hơn. Khi dầu đã bớt nóng, bạn thoa trực tiếp hỗn hợp lên da mặt kết hợp mát xa theo chuyển động tròn. Để lớp dầu trên da 10 – 12 phút, cuối cùng rửa sạch mặt với nước ấm. Thực hiện công thức này thường xuyên sẽ giúp bạn có làn da mềm mại và sáng bóng chỉ sau vài ngày thực hiện.

3. Chuối, sữa bột và nước chanh

Chuối là trái cây tuyệt vời cho làn da khỏe mạnh vì hàm lượng kali, vitamin E cao. Cả hai thành phần này đều cần thiết để da trắng sáng và mịn màng hơn. 

Bạn lấy 1 quả chuối đã bỏ vỏ, cắt chuối thành những miếng nhỏ và cho vào máy xay với 1 muỗng cà phê sữa bột, 1 thìa nước chanh. Khi hỗn hợp đã được nghiền nhuyễn, bạn đắp chúng lên mặt và giữ nguyên trong 20 – 25 phút. Cuối cùng, bạn rửa sạch mặt với nước lạnh. Thực hiện 2 – 3 lần/tuần để da trắng hồng tự nhiên.

4. Cà rốt, mật ong và nước cam

Lấy 1 muỗng canh nước ép cà rốt, ½ muỗng mật ong, 2 muỗng nước camtrộn đều với nhau và thoa chúng lên da  mặt. Khi mặt nạ khô, bạn rửa sạch với nước lạnh. Cà rốt chứa các dưỡng chất giúp tăng cường sản xuất collagen dưới da – một loại protein cần thiết để duy trì độ đàn hồi và săn chắc của da. Thường xuyên sử dụng cà rốt còn giúp ngăn ngừa nếp nhăn, giữ cho da luôn mịn màng.

Muốn da trắng hồng tự nhiên ngay từ lần đầu sử dụng đừng quên bỏ qua những cách làm đẹp này - Ảnh 3
Cà rốt và mật ong phục hồi làn da khô sần, thiếu sức sống, nước cam giàu vitamin C giúp trung hòa gốc tự do, làm sáng da tự nhiên.

Mặt khác, mật ong trong công thức này còn giúp hạn chế tình trạng nổi mụn và phát ban, làm chậm quá trình lão hóa da. Nước cam giàu vitamin C giúp trung hòa gốc tự do, làm sáng da tự nhiên. Sử dụng mặt nạ này mỗi ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da trắng hồng và mềm mại như da em bé.

5. Dưa chuột và bột nghệ, nước cốt chanh và mật ong

Trộn thật đều 2-3 muỗng nước ép dưa chuột + 1 muỗng bột nghệ,1 muỗng mật ong và 2-3 giọt nước cốt chanh.  Xoa trực tiếp lên mặt và cổ, nách hoặc bất cứ vùng da nào bạn cần làm sáng và để yên hỗn hợp trên da ít nhất khoảng 30 phút.
Với cách này bạn thực hiện đều đặn từ 2 đến 3 lần/ tuần sẽ có làn da trắng đến bất ngờ.

6. Khoai tây nghiền và sữa tươi

Đầu tiên cắt khoai tay thành lát mỏng và đem luộc, sau khi khoai tay chín thì đem đi nghiền nhuyễn và đổ sữa tươi không đường vào rồi khoáy đều cho đến khi 2 hỗn hợp này tan vào nhau. Sau đó thoa lên mặt, cổ và bất cứ chỗ nào bạn muốn làm sáng và để khoảng 15 – 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Cách làm mặt nạ này nếu kiên trì trong 1 khoảng thời gian, chắc chắn rằng bạn sẽ có một làn da trắng hồng tự nhiên hơn cả sự mong đợi.

Nghiền 3 viên B1 trộn với thứ này để tắm, da đen xì cũng phải trắng bóc sau 1 lần dùng, tha hồ chơi Tết mà chẳng cần thoa chút kem dưỡng nào

Đi chơi Tết mà chẳng cần make up làn da vẫn trắng bóc, láng mịn ai nhìn cũng phải mê chỉ bằng cách nghiền nát 3 viên vitamin B1 rồi tắm theo cách này nhé!

TIN MỚI NHẤT