Mụn 'nở hoa' đầy mặt khiến 'cuộc sống bế tắc' nếu bạn còn tiếp tục 5 thói quen này

Chăm sóc da 16/10/2017 05:09

Cho dù bạn có chăm chỉ dưỡng da mà còn thực hiện những thói quen dưới đây thì mặt vẫn nổi đầy mụn cho mà xem.

1. Sờ tay lên mặt

Rất nhiều bạn nữ có thói quen đưa tay lên mặt chạm vào da, đặc biệt là những khi mụn bắt đầu xuất hiện gây ngứa ngáy, sưng tấy khó chịu.

Mụn 'nở hoa' đầy mặt khiến 'cuộc sống bế tắc' nếu bạn còn tiếp tục 5 thói quen này - Ảnh 1

Tay là bộ phận tiếp xúc với nhiều thứ nhất trên cơ thể, khi đưa lên mặt sẽ làm tăng tiết chất nhờn trên da, đồng thời tạo điều kiện để vi khuẩn gây hại phát triển, dễ khiến da bị viêm và mọc mụn. Lưu ý rằng, dù không dùng tay nặn mụn, nếu nhân của mụn chín thì bạn phải vệ sinh tay cũng như dụng cụ nặn thật kĩ mới được thực hiện.

2. Sử dụng sai mỹ phẩm

Khi bị mụn trứng cá, bạn đừng cố dùng mỹ phẩm che đi những khuyết điểm ấy, điều này càng gây ra nhiều hệ lụy cho da hơn. Việc dùng nhiều mỹ phẩm khiến làn da mọc thêm cả đống mụn. Nếu bạn dùng mỹ phẩm kém chất lượng thì làn da của bạn sẽ càng bị hủy hoại nghiêm trọng hơn. Hiện nay, không ít mỹ phẩm trị mụn không rõ nguồn gốc có chứa corticoid, được quảng cáo là làm lành các vết thâm, trị mụn nhanh chóng nhưng lại gây ra các phản ứng phụ như: teo da, rạn da, thậm chí ung thư da,… nên bạn cần hết sức lưu ý và đưa ra lựa chọn hợp lý nhất.

Ngoài ra, bạn cần đều đặn vệ sinh cọ, mút trang điểm để tránh vi khuẩn làm tổ trú ngụ gây mụn.

Mụn 'nở hoa' đầy mặt khiến 'cuộc sống bế tắc' nếu bạn còn tiếp tục 5 thói quen này - Ảnh 2

3. Không giặt vỏ gối

Quần áo bẩn, vỏ chăn gối nếu không được giặt thường xuyên sẽ có thể gây ra mụn trứng cá. Khuôn mặt bạn sẽ tiếp xúc với gối trong nhiều giờ khi ngủ và nếu nó không sạch sẽ thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn đang chà mặt lên các tế bào da chết và vi khuẩn.

Vì vậy, thay vỏ gối 1 lần 1 tuần, giặt khăn mặt, khăn tắm mỗi ngày, khi giặt không nên dùng các chất làm mềm vải bởi đó là nguyên nhân gây kích ứng da.

Mụn 'nở hoa' đầy mặt khiến 'cuộc sống bế tắc' nếu bạn còn tiếp tục 5 thói quen này - Ảnh 3

4.Thức khuya

Thức khuya, căng thẳng kéo dài sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến hệ thần kinh, khiến cơ thể sản sinh nội tiết tố androgen, gây ra cortisol và steroid, kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, giúp mụn càng dễ dàng hình thành và phát triển.

Nếu da đã bị mụn thì thói quen thức muộn như vậy càng khiến da ngày một xấu hơn, sạm đen, mụn bị nặng và rất khó điều trị khỏi dứt điểm.

Mụn 'nở hoa' đầy mặt khiến 'cuộc sống bế tắc' nếu bạn còn tiếp tục 5 thói quen này - Ảnh 4

5. Để tóc mái

Bạn thấy lạ với nguyên nhân này? Nhưng sự thật là khi bạn để tóc mái chạm với lông mày và mắt sẽ phát sinh ra rất nhiều mụn. Tóc cũng chứa khá nhiều vi khuẩn, bụi bẩn và dầu nhờn, đặc biệt là khi bạn sử dụng sản phẩm tạo nếp, dưỡng tóc thì càng khiến da bị ảnh hưởng. Cách tốt nhất là để mái dài và kẹp cao chúng lên để tránh tiếp xúc với da.

Bên cạnh đó, điện thoại cũng là 1 trong những tác nhân gây mụn, vì chúng chứa rất nhiều vi khuẩn, chất bẩn nên khi áp điện thoại vào mặt cũng khiến mụn mọc nhiều ở cằm và quanh miệng.

Mụn 'nở hoa' đầy mặt khiến 'cuộc sống bế tắc' nếu bạn còn tiếp tục 5 thói quen này - Ảnh 5

Mụn đầu đen kín mũi cũng tự trồi lên bằng sạch nhờ một chiếc ruột bút bi

Mẹo trị mụn đầu đen từ ruột bút bi khiến chị em phát sốt vì cực an toàn, hiệu quả. Hãy áp dụng ngay bây giờ để sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng không tì vết.

TIN MỚI NHẤT