"Liệu có thể trị tận gốc mụn đầu đen không?", và đây là câu trả lời

Chăm sóc da 05/05/2017 13:30

Dưới đây chắc chắn là những băn khoăn, trăn trở luôn văng vẳng trong đầu những cô nàng đang phải chịu trận với mụn đầu đen đáng ghét.

Mụn đầu đen luôn khiến bạn cảm thấy khó chịu khi nó vừa làm mất đi vẻ thẩm mỹ trên gương mặt vừa đeo bám bạn dai dẳng. Nhiều bạn thậm chí bị ám ảnh về màu đen li ti xuất hiện chi chít trên khuôn mặt. Thay vì ngồi tưởng tượng và áp dụng đủ loại phương pháp điều trị, bạn hãy ghi nhớ những lời khuyên hữu ích của các chuyên gia thẩm mỹ sau đây để hiểu đúng hơn về việc ngăn ngừa và điều trị mụn.

'Liệu có thể trị tận gốc mụn đầu đen không?', và đây là câu trả lời - Ảnh 1

iệu có thể thực sự loại bỏ hết mụn đầu đen?

Hãy loại bỏ ngay lập tức câu hỏi này ra khỏi đầu bạn: "Không có cách nào dễ dàng loại bỏ vĩnh viễn mụn đầu đen hay sao?"

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, muốn loại bỏ mụn đầu đen phụ thuộc rất nhiều vào sự kiên trì của bạn trong việc ngăn chặn chúng cũng như phản ứng sinh lý của cơ thể bạn. Cách tốt nhất để hạn chế tình trạng này là bạn thường xuyên làm sạch lỗ chân lông trên da của bạn bằng việc rửa mặt thật sạch mỗi ngày.

'Liệu có thể trị tận gốc mụn đầu đen không?', và đây là câu trả lời - Ảnh 2

Cách nào tốt nhất để ngăn ngừa và điều trị mụn đầu đen?

Theo một chuyên gia về gia liễu, khi nói đến việc lỗ chân lông bị tắc và xuất hiện mụn đầu đen, cách hiệu quả nhất để loại bỏ chúng là bằng dùng tay nặn mụn thật nhẹ nhàng vì các sản phẩm chăm sóc da sẽ không thể loại bỏ mụn đầu đen. Vì mụn đầu đen không bị nhiễm trùng nên bạn không nhất thiết phải sử dụng các sản phẩm trị mụn mà thay vào đó nên tẩy da chết thường xuyên hơn. Điều này sẽ loại bỏ các tế bào da đã chết tích tụ trên gương mặt bạn và nó sẽ giúp loại bỏ mụn đầu đen một cách tự nhiên.

'Liệu có thể trị tận gốc mụn đầu đen không?', và đây là câu trả lời - Ảnh 3

Sản phẩm nào tốt nhất dành cho mụn đầu đen?

Bạn hãy lựa chọn sản phẩm có chứa AHAs và BHAs để chúng dễ dàng hấp thụ trực tiếp vào các lỗ chân lông và giữa sạch cho da, ngăn chặn sự hình thành mụn đầu đen.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng serum chứa chất chống oxy hóa và vitamin C. Chất chống oxy hóa được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da có nhiều lợi ích như khuyến khích sản xuất collagen, làm sáng da đổi màu (đốm nâu), và làm chậm quá trình sản xuất các gốc tự do gây tổn hại da. 

Ngoài ra, sản phẩm chứa Axit Glycolic cũng là sự lựa chọn hữu hiệu dành cho bạn. Axit Glycolic là hóa chất tốt nhất để loại bỏ các tế bào da chết không mong muốn. Khi tế bào da chết bị loại bỏ, lỗ chân lông và bề mặt da sẽ được làm sạch và trở nên thông thoáng hơn, giúp ngăn ngừa mụn và nhanh chóng làm lành những thương tổn do mụn đầu đen gây ra.

Điều gì xảy ra nếu chúng ta lựa chọn sai phương pháp?

Một chuyên gia cho biết: "Nếu không sử dụng đúng cách chữa trị có thể gây viêm da. Cách tốt nhất là bạn nên làm việc việc chuyên gia để chắc chắn bạn được tư vấn đúng phương pháp".

Cách chăm sóc da mặt tốt nhất cho người dễ bị mụn đầu đen

Lột da bằng phương pháp Jessner. Phương pháp này sẽ lột ra lớp da chết ngay lập tức, kết quả là sinh ra một làn da mới, mượt mà và khỏe mạnh. Bạn có thể thực hiện phương pháp này trong vòng 7-10 ngày.

'Liệu có thể trị tận gốc mụn đầu đen không?', và đây là câu trả lời - Ảnh 4

Nếu bạn hay bị mụn đầu đen, bạn chắc chắn nên chú ý lỗ chân lông của mình. Bạn hãy tập trung vào việc tẩy da chết, làm ấm da và làm mềm các lỗ chân lông để làm sạch mụn đầu đen, tránh để da bị tắc nghẹn bởi bã nhờn, bịu bẩn hay mỹ phẩm khiến mụn xuất hiện ngày càng nhiều.

TIN MỚI NHẤT