Làm điều này mỗi ngày, da trẻ hơn 10 năm so với tuổi thật

Chăm sóc da 24/05/2017 17:40

Để có làn da khỏe mạnh mà trắng sáng tự nhiên không lo lão hóa hãy thay đổi lối sống của bạn ngay từ hôm nay.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

day-lui-lao-hoa-da (1)

Điều quan trọng nhất giúp da đẩy lùi lão hóa và tránh tình trạng xỉn màu là cung cấp đủ nước. Nếu thiếu nước da sẽ thiếu sức sống, xuất hiện nám, tàn nhang và khô ráp.Người lớn cần phải tiêu thụ ít nhất tám ly nước mỗi và mỗi ngày để giúp cơ thể giữ độ ẩm cần thiết cho da.

Uống nhiều nước trái cây

day-lui-lao-hoa-da (2)

Ngoài nước bạn cũng cần bổ sung thêm các loại nước ép trái cây tươi như các loại nước có màu xanh lá cây, nước ép các loại rau... Tất cả chúng đều giúp làn da của bạn ngậm nước và nuôi dưỡng da từ bên trong, giúp đẩy lùi lão hóa hiệu quảNước cũng như các loại trái cây sẽ giúp loại bỏ độc tố, giúp da bạn trắng sáng mịn màng hơn.

Ăn nhiều trái cây, rau xanh

day-lui-lao-hoa-da (3)

Các chế độ ăn uống thích hợp sẽ mang đến cho bạn một làn da tươi sáng. Bỏ qua bánh mì và bánh quy. Thay vào đó, ăn các loại trái cây tươi giàu chất xơ và chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin C và vitamin A. Trong thời gian ngắn, làn da của bạn sẽ được trẻ hóa và phục hồimang đến một làn da mềm mại, săn chắc hơn.

Ngủ đủ giấc

day-lui-lao-hoa-da (4)

Trung bình bạn cần 8 tiếng để ngủ mỗi ngày. Hãy đi ngủ sớm, muộn nhất là 11 giờ tối. Các tế bào da cũng cần thời gian để thư giãn và trẻ hóa. Khi bạn ngủ, các tế bào da bị hỏng sẽ được loại bỏ và tạo ra các tế bào mới khỏe mạnh. Uống một ly sữa ấm với mật ong và thư giãn bản thân hoàn toàn, ngồi thiền trong 10 phút và đi ngủ.

Hạn chế đồ uống có cồn

day-lui-lao-hoa-da (5)

Rượu, khi tiêu thụ một lượng vừa phải có thể giúp cơ thể mạnh khỏe hơn nhưng chúng không hề tốt cho làn da của bạn. Rượu có thể làm làn da bạn mất nước, làm cho nó trở nên sạm màu, sần sùi kém mịn mnagf. Hút thuốc cũng có thể dẫn đến kết quả tương tự. Bạn chắc chắn có thể uống một ly rượu vang đỏ, nhưng làm giảm tần suất và số lượng đến mức tối thiểu.

Tập thể dục thường xuyên

day-lui-lao-hoa-da (6)

Tập thể dục là một điều bắt buộc nếu bạn muốn cung cấp cho mình một làn da rạng rỡ. Hoạt động thường xuyên cải thiện sự lưu thông của máu. Một chế độ tập thể dục tốt cho phép hấp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng và bài tiết tốt hơn của các tạp chất qua mồ hôi. Một khi cơ thể của bạn được nuôi dưỡng từ bên trong, làn da của bạn sẽ săn chắc, mịn màng và chống lão hóa hiệu quả. Bạn có thể tới phòng tập yoga hoặc phòng tập gym. Nếu không hãy đi bộ nhanh khoảng 45 phút mỗi ngày, chúng cũng tương tự như bạn hoạt động trên máy chạy bộ tập thể dục 20 phút.

Cung cấp Omega

day-lui-lao-hoa-da (7)

Axit béo Omega rất hữu ích cho sức khỏe, nhưng cơ thể chúng ta không thể sản xuất ra nó. Vì vậy, chúng ta cần phải đảm bảo cung cấp đầy đủ chất béo omega từ một nguồn bên ngoài. Các nguồn tự nhiên chứa nhiều các axit béo omega như cá hồi, quả óc chó, dừa, hạt lanh và quả bơ.Những axit béo không chỉ có một vai trò quan trọng cho sức khỏe tim mạch mà chúng có thể cung cấp cho chúng ta làn da khỏe mạnh. Chúng cũng có đặc tính kháng viêm cùng với việc giữ ẩm khiến da mềm mại và khỏe mạnh.

Tẩy tế bào chết

day-lui-lao-hoa-da (8)

Tẩy da chết cũng có thể kích thích sự tăng trưởng của các tế bào mới và giúp bạn có được làn da mềm mại, khỏe mạnh chống lại sự lão hóa da. Hãy tẩy tế bào chết ít nhất 2 lần mỗi tuần.

Dưỡng ẩm cho da

day-lui-lao-hoa-da (9)

Giữ ẩm thường xuyên cho da cũng rất quan trọng là giúp duy trì hàm lượng nước của da. Dưỡng ẩm sẽ giúp làn da trông rạng rỡ, mịn màng hơn.

TIN MỚI NHẤT