Hội “cú đêm” lại hay bỏ bữa sáng nhất định phải đọc bài viết này nếu không muốn “rước họa vào thân”

Chăm sóc da 14/05/2017 20:12

Bạn là người hay thức khuya mà lại lười ăn sáng? Đây chính là những tác hại khiến bạn sẽ hối hận với những việc mình đã làm.

1. Da nổi mụn, xấu xí và nhanh lão hóa

Đối với những người thức khuya xem phim, lướt web đến 1 giờ đêm thì việc da xấu, khô sạm là điều đương nhiên. Khi thức khuya thì ảnh hưởng rất nhiều đến làn da, nhất là da mặt bởi khi thức quá muộn sẽ làm rối loạn hệ tuần hoàn trao đổi chất cùng với hệ thống thần kinh. Từ đó da bị khô, giảm sức sống, nổi mụn, dưới mắt có quầng thâm và tăng quá trình lão hóa. Bên cạnh đó thì việc bỏ bữa sáng cũng khiến da ngày càng xấu hơn nữa do cơ thể buộc phải huy động lượng đường, protein dự trữ để hoạt động. Chính vì thế, làn da xuất hiện nếp nhăn ở vùng mắt và mặt.

2. Chán ăn, sụt cân

Thức khuya thường xuyên khiến da dày không được nghỉ ngơi đầy đủ nên úc nào cũng cảm thấy mệt mỏi và tiết quá nhiều dịch vị gây ra ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể. Kết hợp với việc bữa sáng không có gì bỏ vào bụng, dạ dày luôn co bóp khong, dịch vị tiết ra thì không có gì để tiêu hóa lâu dần sẽ dẫn đến viêm loét dạ dày. Việc đau dạ dày khiến cơ thể luôn khó chịu, chán ăn và cảm thấy ăn không ngon. Ngoài ra, đau dạ dày còn khiến lượng dinh dưỡng từ thức ăn nạp vào cơ thể không hấp thụ hết. Khi đó cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng dẫn đến cân nặng giảm, sức khỏe thì yếu.

3. Phản ứng chậm chạp

Khi đi ngủ muộn, ngủ không đủ giấc khiến cơ thể luôn cảm thấy mệt, tinh thần không tỉnh táo và ảnh hưởng tới hệ thần kinh. Nếu còn lười ăn sáng thì không thể cung cấp năng lượng cho não bộ, cơ thể không nạp đủ chất dinh dưỡng để thực hiện cho hoạt động hàng ngày. Lúc đó, cơ thể của bạn sẽ luôn uể oải, não không tập trung, tinh thần không hưng phấn, phản ứng thì trì trệ không nhanh nhẹn như trước.

4. Mắc bệnh mãn tính

Cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi do thức khuya và bỏ vữa sáng khiến bạn bắt đầu công việc trong tình trạng đói mềm, không có sức lực. Như vậy, cơ thể phải huy động các tuyến giáp, tuyến cận giáp, tuyến yên… hoạt động để tạo ra năng lượng. Nếu các tuyến này làm việc quá sức sẽ tạo ra axit và gây ra các bệnh mãn tính viêm khớp, tăng huyết áp, ung thư…

Hội “cú đêm” lại hay bỏ bữa sáng nhất định phải đọc bài viết này nếu không muốn “rước họa vào thân” - Ảnh 1Hội “cú đêm” lại hay bỏ bữa sáng nhất định phải đọc bài viết này nếu không muốn “rước họa vào thân” - Ảnh 2

Lấy nước ép hành tây ủ tóc trong 30 phút, điều kỳ diệu xảy ra khiến mọi phụ nữ đều muốn làm theo

Dùng nước ép hành tây theo cách này sẽ giúp tóc mọc nhanh, mềm mượt và óng ả bất ngờ, là phụ nữ nhất định phải thử.

TIN MỚI NHẤT