Hiểm họa chết người từ thói quen đặt báo thức bằng điện thoại, thế mà hàng triệu đàn ông lẫn phụ nữ vẫn làm mỗi ngày

Chăm sóc da 22/03/2018 05:18

Hầu như ai cũng có thói quen dùng điện thoại để đặt báo thức mà ít người biết rằng, đây chính là nguyên nhân khiến da càng ngày càng xấu.

Đúng như tên gọi, một chiếc smartphone có vô số công dụng có thể thay thế được hàng loạt các thiết bị khác như radio, máy ảnh, ti vi,… Và một trong số những việc quen thuộc mà ai cũng làm khi sử dụng điện thoại di động chính là đặt báo thức. Chúng dường như vô hại cho đến khi đọc bài viết này, bạn sẽ nhận ra nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như nhan sắc của bạn.

Hiểm họa chết người từ thói quen đặt báo thức bằng điện thoại, thế mà hàng triệu đàn ông lẫn phụ nữ vẫn làm mỗi ngày - Ảnh 1

Thiếu ngủ

Khi dùng điện thoại để đặt báo thức, bạn sẽ phải điều chỉnh giờ, cài đặt âm thanh,… Nhưng rất ít người làm được điều này bởi đa số chúng ta đều ‘’tranh thủ’’ lướt Facebook, xem phim, nhắn tin,…thêm 30 phút, thậm chí cả tiếng hoặc vài tiếng đồng hồ chưa dứt được. Vì thế, thay vì đi ngủ lúc 11h như dự định, bạn nằm đến 1,2 h mới ngủ. Điều này khiến cơ thể thiếu ngủ, đặc biệt nguy hiểm khi nó kéo dài liên tục nhiều ngày.

Hiểm họa chết người từ thói quen đặt báo thức bằng điện thoại, thế mà hàng triệu đàn ông lẫn phụ nữ vẫn làm mỗi ngày - Ảnh 2

Nổi mụn, da sần sùi

Sử dụng điện thoại di động vào ban đêm khiến làn da bị mất cân bằng độ ẩm nghiêm trọng, cơ thể thiếu nước đáng kể dẫn đến nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn. Đồng thời, tuyến thượng thận sẽ tiết ra chất cortisol khiến da bị nhờn, lỗ chân lông bít tắc gây nên mụn.

Hiểm họa chết người từ thói quen đặt báo thức bằng điện thoại, thế mà hàng triệu đàn ông lẫn phụ nữ vẫn làm mỗi ngày - Ảnh 3

Tuy nhiên, điều mà ít người biết đến chính là điện thoại chứa một lượng lớn vi khuẩn thậm chí còn hơn cả bồn cầu do hầu như chúng ta không có thói quen lau chùi điện thoại thường xuyên. Do đó, khi áp điện thoại lên mặt sẽ vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn trên điện thoại lây lan sang da, gây nên tình trạng mụn.

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Không chỉ gây ảnh hưởng đến nhan sắc, dùng điện thoại cũng là thói quen xấu khiến sức khỏe của bạn ngày càng giảm sút. Lượng ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại khiến bạn khó đi vào giấc ngủ, tăng cảm giác căng thẳng nên giấc ngủ chập chờn, không ngon giấc. Từ đó dẫn đến việc khó tập trung làm việc vào sáng hôm sau.

Hiểm họa chết người từ thói quen đặt báo thức bằng điện thoại, thế mà hàng triệu đàn ông lẫn phụ nữ vẫn làm mỗi ngày - Ảnh 4

Hơn nữa, ánh sáng này cũng không tốt cho mắt, khiến đôi mắt phải tập trung cao gây nên sự căng thẳng cho võng mạc, dẫn  đến sự rối loạn về mắt.

Hiểm họa chết người từ thói quen đặt báo thức bằng điện thoại, thế mà hàng triệu đàn ông lẫn phụ nữ vẫn làm mỗi ngày - Ảnh 5

Để khắc phục những điều trên, bạn có thể đặt báo thức bằng đồng hồ, hoặc nếu dùng báo thức thì có thể đặt ở chế độ lặp lại hàng ngày để không phải đặt lại mỗi tối. Khi cần cài đặt thì sau khi thay đổi hãy tắt điện thoại luôn, không lướt mạng hoặc chơi game nữa.

Làn da tươi trẻ nhờ những thói quen buổi sáng sau khi ngủ dậy

Ít tai ngờ rằng, chỉ với những thói quen rất “tự nhiên” buổi sáng nếu biết áp dụng thường xuyên sẽ mang lại cho chị em phụ nữ làn da tươi trẻ tràn đầy sức sống.

TIN MỚI NHẤT