Giá tiền rẻ bèo, nhưng dùng tinh bột nghệ đắp mặt lại là cứu tinh cho làn da của nàng!

Chăm sóc da 09/02/2018 05:26

Tinh bột nghệ có lẽ không còn xa lạ gì với chị em chúng ta nữa. Với 1001 công dụng sau đây của nó, các chị em sẽ được dịp trầm trồ vì nguyên liệu thần kì này.

Hỗ trợ phục hồi vết thương

Trong tinh bột nghệ chứa hơn 100 thành phần hoạt tính sinh học, trong đó có những chất chống oxy hoá tự nhiên. Ở giới y học đã xác nhận tinh bột nghệ có công dụng thần kì cho việc hồi phục bệnh nhân sau phẫu thuật. Nó được ví như là một liều thuốc giảm đau hậu phẫu thuật mà không có tác dụng phụ, kháng khuẩn vết thương để tránh nhiễm trùng hay thúc đẩy thời gian chữa lành vết thương cho da.

Giá tiền rẻ bèo, nhưng dùng tinh bột nghệ đắp mặt lại là cứu tinh cho làn da của nàng! - Ảnh 1

Nếu chẳng may bị thương ngoài da, bạn hãy rắc một ít tinh bột nghệ lên vết thương, với tác dụng thần kì của tinh bột nghệ sẽ giúp vết thương của bạn nhanh lành hơn và không để lại sẹo.

Hệ miễn dịch của cơ thể được nâng cao

Nghệ còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể của bạn, nếu bạn chịu khó sử dụng đúng liều lượng mỗi ngày. Vì bởi trong tinh bột nghệ còn có một chất được gọi là Lipopolysaccharide, giúp kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể. Cùng với công dụng kháng khuẩn, kháng virus và kháng nấm, hệ miễn dịch cũng theo đó mà vững mạnh dần lên.

Giá tiền rẻ bèo, nhưng dùng tinh bột nghệ đắp mặt lại là cứu tinh cho làn da của nàng! - Ảnh 2

Nếu bạn chẳng may bị cảm cúm hay ho, thử trộn 1 thìa tinh bột nghệ vào cốc sữa ấm để uống mỗi sáng, bạn sẽ ngạc nhiên vì nó đấy.

Đẩy lùi tác nhân gây ung thư

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh được rằng hoạt chất Curcumin trong củ nghệ, cũng như trong tinh bột nghệ có lợi cho việc ngăn ngừa và điều trị bệnh chống ung thư. Nó làm các giảm và hạn chế các tế bào ung thư lây lan nhanh trong cơ thể.

Bên cạnh đó, tinh bột nghệ còn có thể phòng ngừa và chống lại các tế bào khối u gây bệnh cầu, ung thực ruột kết và ung thư vú. 

Giá tiền rẻ bèo, nhưng dùng tinh bột nghệ đắp mặt lại là cứu tinh cho làn da của nàng! - Ảnh 3

Tinh bột nghệ đã phát huy, chứng tỏ năng lực của mình bằng hàng loạt những công dụng thần kì mà chị em chúng ta phải kinh ngạc.

Giá tiền rẻ bèo, nhưng dùng tinh bột nghệ đắp mặt lại là cứu tinh cho làn da của nàng! - Ảnh 4

Loại bỏ những nốt mụn xấu xí

Nhờ tính chất sát khuẩn và sát trùng, khả năng làm sạch da tương đối, tẩy tế bào chết và làm thông thoáng lỗ chân lông,... đặc biệt là khả năng cân bằng lượng dầu phù hợp cho da, thế nên các chị em luôn cầu cứu thần dược này mỗi khi mụn ghé thăm.

Giá tiền rẻ bèo, nhưng dùng tinh bột nghệ đắp mặt lại là cứu tinh cho làn da của nàng! - Ảnh 5

Có thể trị mụn bằng hỗn hợp bột nghệ, chanh và mật ong theo tỉ lệ 2:1:1, trộn đều và thoa lên da, để tầm 15 phút và rửa sạch lại với nước.

Đánh bay các vết thâm cứng đầu

Nếu bạn đã thuộc làu làu những khả năng từ các hoạt chất của nó, thì sẽ hiểu được tại sao nó có thể tống tiễn các vết thâm đi một cách nhanh chóng. Với công thức dưới đây, bạn sẽ sở hữu lại một làn da như chưa bao giờ có mụn.

Giá tiền rẻ bèo, nhưng dùng tinh bột nghệ đắp mặt lại là cứu tinh cho làn da của nàng! - Ảnh 6

Trộn đều hỗn hợp tinh bột nghệ, trà xanh và sữa chua theo tỉ lệ 1:1:1, sau đó thoa đều và massage da mặt, cuối cùng là rửa sạch lại với nước.

Làm mờ hẳn những đốm đen trên mặt

Để tạm biệt những vết nám, tàn nhang trên mặt bạn có thể thử công thức dưới đây:

- Cho 1 thìa cà phê tinh bột nghệ, 1 thìa cà phê nước ép dưa chuột và 1/2 thìa nước cốt chanh vào bát nhỏ.

- Trộn đều hỗn hợp.

- Thoa đều lên da và massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút.

- Rửa sạch mặt lại với nước và thấm khô da bằng khăn bông.

Giá tiền rẻ bèo, nhưng dùng tinh bột nghệ đắp mặt lại là cứu tinh cho làn da của nàng! - Ảnh 7

Bạn nên kiên trì với công thức này 3 lần/ tuần cho đến khi các vết nám, tàn nhanh từ từ biến mất.

Ngăn ngừa dấu hiệu của sự lão hoá

Tinh bột nghệ còn có khả năng thúc đẩy sự sản sinh ra tế bào mới thay thế thường xuyên cho các tế bào chết, từ đó giảm nguy cơ lão hoá da theo thời gian.

Chỉ với tinh bột nghệ, lão hoá đã không còn là vấn đề nan giải của mỗi chị em khi bước qua tuổi thanh xuân.

Mỗi ngày ăn 1-2 viên nghệ mật ong – Thần dược quý như vàng giúp lột xác từ trong ra ngoài ăn đứt mỹ phẩm tiền triệu phụ nữ nào cũng nên biết

Đây chính là bí quyết giúp phụ nữ nhiều nước châu Á có được làn da trắng mịn, khỏe đẹp không ngờ chỉ sau 1 thời gian ngắn.

TIN MỚI NHẤT