Dưỡng da dầu mụn trắng mịn tức thì với công thức làm đẹp đơn giản từ nước sốt mayonnaise

Chăm sóc da 26/03/2018 09:56

Nước sốt mayonnaise không chỉ dưỡng tóc bóng mượt mà còn có khả năng làm đẹp da mặt, dưỡng da trắng mịn mà không gây bắt nắng.

Với thành phần chủ yếu được làm từ dầu đậu nành và trứng, nước sốt mayonnaise là một là một nguyên liệu làm đẹp có giá trị cao có thể giúp da bạn trở nên khỏe mạnh và căng bóng. Nhờ chứa một lượng lớn protein, mayonnaise có khả năng thúc đẩy sản sinh collagen trên da và cải thiện các nếp nhăn rõ rệt.

Dưỡng da dầu mụn trắng mịn tức thì với công thức làm đẹp đơn giản từ nước sốt mayonnaise - Ảnh 1

Mayonnaise không chỉ dưỡng tóc mà còn là thành phần dưỡng da rất tốt trong mùa hè - Ảnh: Internet

Hơn nữa, với da dầu mụn, mayonnaise có công dụng dưỡng ẩm để da cân bằng, ngừng tiết dầu thừa, từ đó hạn chế những nguyên nhân gây mụn trứng cá. Không lớp nền nào đẹp bằng làn da sáng mịn tự nhiên, do vậy, hãy sử dụng mayonnaise để dưỡng da bằng những cách dưới đây, bạn sẽ có một nước da trắng khỏe suốt mùa hè.

Mặt nạ mayonnaise và yến mạch cho da dầu

Đắp mặt nạ bằng mayonnaise kết hợp cùng bột yến mạch là công thức tẩy da chết dịu nhẹ và hiệu quả giúp nâng tông da khi mùa hè đang tới. Bạn có thể để mayonnaise vào tủ lạnh trước khi sử dụng để da được thư giãn tốt hơn trong thời tiết nắng nóng.

Dưỡng da dầu mụn trắng mịn tức thì với công thức làm đẹp đơn giản từ nước sốt mayonnaise - Ảnh 2

Mayonnaise và yến mạch có tác dụng kiềm dầu và làm sạch da - Ảnh: Internet

Cách làm:

- Trộn 1 muỗng canh mayonnaise cùng với 1 muỗng cà phê bột yến mạch

- Thoa đều hỗn hợp mặt nạ vừa trộn lên da, đợi 10-15 phút rồi rửa sạch với nước ấm

- Khi rửa mặt, bạn dùng 2 bàn tay massage nhẹ nhàng để loại bỏ da chết và đầu mụn trên da.

Với loại mặt nạ này, nên thực hiện đều đặn ít nhất 1 lần mỗi tuần để tạp chất, bụi bẩn trên da thường xuyên được lấy ra, giúp lỗ chân lông khô thoáng, sạch dầu mụn.

Mặt nạ mayonnaise và baking soda trị sạch mụn đầu đen

Trong khi baking soda len lỏi vào các lỗ chân lông để đẩy mụn trồi lên thì mayonnaise dưỡng ẩm, giúp hạn chế kích ứng da.

Dưỡng da dầu mụn trắng mịn tức thì với công thức làm đẹp đơn giản từ nước sốt mayonnaise - Ảnh 3

Nước sốt mayonnaise và baking soda sẽ xử lý triệt để mụn đầu đen trên da - Ảnh: Internet

Cách làm:

- Trộn 1 muỗng canh mayonnaise với ½ muỗng cà phê bột baking soda đến khi được 1 hỗn hợp sệt mịn

- Thoa đều nguyên liệu vừa trộn lên trên da mặt, đặc biệt thoa dày hơn ở những vùng da chứa nhiều mụn đầu đen

- Đợi 10 phút cho mặt nạ khô bớt rồi dùng 2 bàn tay massage nhẹ nhàng làn da trong khoảng 2 phút tiếp theo để loại bỏ mụn đầu đen khỏi da mặt

- Rửa mặt thật sạch với nước ấm và dưỡng ẩm cho da ngay sau đó để tránh vi khuẩn xâm nhập vào da

Tương tự như mặt nạ từ mayonnaise và bột yến mạch, bạn nên áp dụng loại mặt nạ này ít nhất 1 lần mỗi tuần để trị triệt để mụn đầu đen trên da mặt. Bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ từ mayonnaise và baking soda cho những vùng da khác bị mụn trên cơ thể để thúc đẩy mụn nhanh trồi ra ngoài và lấy nhân mụn ra khỏi da một cách nhẹ nhàng, an toàn.

Kết hợp nước sốt mayonnaise với các nguyên liệu khác trong nhà bếp như dầu oliu, nước cốt chanh tươi, gel lô hội, bột gạo,... theo công thức 1-1 cũng đều tạo thành những loại mặt nạ tốt cho da dầu, dưỡng trắng da tự nhiên và loại bỏ mụn rất tốt. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chỉ mất 3 phút để trị dứt điểm tóc chẻ ngọn với cách làm cực đơn giản

Đừng lo nếu tóc bị chẻ ngọn quá nhiều bởi với cách trị tóc chẻ ngọn siêu đơn giản, dễ làm dưới đây, bạn chỉ cần 3 phút với những nguyên liệu tại nhà bếp là đã có thể phục hồi mái tóc của mình rồi.

TIN MỚI NHẤT