Dù lưng có nhiều mụn và vết thâm đến mấy cũng sạch bách với những cách này

Chăm sóc da 08/04/2018 05:15

Dù không phải là mặt tiền được quan tâm nhất nhưng phần lưng cũng được chị em cực kỳ chăm chút. Ai cũng muốn mình có 1 tấm lưng mịn màng, trắng bóng để diện những chiếc đầm trễ vai, hãy áp dụng 3 cách trị mụn lưng và vết thâm dưới đây nhé.

Rất nhiều bạn nữ gặp phải tình trạng mụn ở lưng nhiều khiến vùng da lưng bị thâm sạm, sần sùi rất mất thẩm mỹ. Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng cũng gây nhiều bất tiện cho chị em khi muốn mặc những trang phục hở lưng quyến rũ. Vì vậy bạn hãy trị sạch mụn lưng để tự tin với mọi loại trang phục nhé.

Mụn lưng là loại mụn được hình thành do lỗ chân lông ở vùng lưng tiết ra khá nhiều bã nhờn (mồ hôi), tế bào chết và dầu gây bít tắt và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn mụn sinh trưởng. Có rất nhiều nguyên nhân gân mụn ở lưng, nhưng chủ yếu do những nguyên nhân sau:

- Do nội tiết tố: các thay đổi nội tiết tố vào các giai đoạn nhất định như trước và sau kì kinh nguyệt, thời kì mang thai, dậy thì; thay đổi nội tiết tố do chế độ sinh hoạt… là một trong những nguyên nhân khiên mụn kéo đến và trú ngụ ở lưng.

Dù lưng có nhiều mụn và vết thâm đến mấy cũng sạch bách với những cách này - Ảnh 1

Mụn ở lưng khiến chị em không tự tin khi lựa chọn trang phục

- Dị ứng mỹ phẩm: Các loại sữa tắm, kem dưỡng thể, kem chống nắng không phù hợp sẽ khiến da kích ứng, cơ thể hình thành phản ứng bằng cách nổi các nốt mụn nhỏ, đôi khi ngứa và có bọng nước tùy theo tình trạng kích ứng của da.

- Môi trường thiếu sạch sẽ: Các đồ vật thường xuyên tiếp xúc với da như áo khóa, mền, chiếu… kém sạch sẽ, đặc biệt là vào thời tiết mùa hè nóng ẩm là điều kiện cho mụn phát triển mạnh mẽ hơn.

- Chế độ ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học: Do chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt thiếu khoa học, tình trạng stress, căng thẳng mệt mỏi kéo dài dẫn đến mọc mụn.

Cấu trúc da ở lưng cũng khá giống với cấu trúc da mặt của chúng ta, nếu không được chăm sóc đúng cách, những chất bẩn rất dễ tụ ở nang lông và gây mụn. Tham khảo 4 cách trị mụn lưng và vết thâm vừa rẻ lại hiệu quả dưới đây.

1. Trị mụn lưng và vết thâm bằng giấm gạo (hoặc giấm táo) + trứng gà

Giấm và trứng gà đều có tác dụng giảm dầu, thanh lọc da, dưỡng da trắng mịn, giảm mụn… Khi kết hợp giấm với trứng gà đúng cách, mụn trứng cá ở lưng sẽ được loại bỏ tận gốc.

Dù lưng có nhiều mụn và vết thâm đến mấy cũng sạch bách với những cách này - Ảnh 2

Trứng gà ngâm giấm không chỉ có tác dụng giúp trị mụn mà còn là món ăn bổ dưỡng, chữa được nhiều bệnh.

Lấy một quả trứng gà ngâm vào 200ml giấm. Ngâm khoảng 3 ngày, 3 đêm khi quả trứng mềm là được. Sau đó, vớt trứng gà ngâm từ trong giấm ra rồi bảo quản giấm để dùng dần.

Mỗi ngày trước khi tắm, bạn vệ sinh vùng lưng sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp giấm lên vùng mụn và massage nhẹ nhàng. Sau đó, tắm lại bình thường.

2. Trị mụn lưng và vết thâm bằng nước trà xanh

Trà xanh giống như một loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng chống viêm, làm sạch sâu. Khi tắm bằng nước trà xanh bạn sẽ thấy không chỉ riêng vùng lưng mà mụn ở khắp cơ thể đều sẽ biến mất. Làn da cũng trắng sáng và mịn màng hơn.

Dù lưng có nhiều mụn và vết thâm đến mấy cũng sạch bách với những cách này - Ảnh 3

Tắm hàng ngày với nước trà xanh không chỉ hết mụn mà còn hết sạch vết thâm

3. Trị mụn lưng và vết thâm bằng nước chanh

Nước cốt chanh sẽ có thành phần axit cao sẽ giúp lấy đi những tế bào chết trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng, tránh bị viêm nhiễm.

Dù lưng có nhiều mụn và vết thâm đến mấy cũng sạch bách với những cách này - Ảnh 4

Hãy vắt 2 quả chanh vào chậu nước tắm và thoa lên vùng da bị mụn trên cơ thể nhé.

4. Trị mụn lưng và vết thâm bằng nước muối

Nước muối pha loãng cũng có tác dụng diệt khuẩn rất tốt. Bạn chỉ cần vài thìa muối hạt là có thể đánh đuổi ngay đám mụn xấu xí rồi.

Dù lưng có nhiều mụn và vết thâm đến mấy cũng sạch bách với những cách này - Ảnh 5

Hãy áp dụng đều đặn hàng ngày để trị sạch mụn lưng và vết thâm.

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý những điều sau:

- Nên vệ sinh ga giường 1 - 2 tuần/lần để luôn sạch sẽ.

- Không nên mặc quần áo quá chật và bằng những chất liệu không thấm mồ hôi.

- Thay quần áo thường xuyên mỗi ngày để tránh vi khuẩn sinh sôi.

Dù lưng có nhiều mụn và vết thâm đến mấy cũng sạch bách với những cách này - Ảnh 6

Những lưu ý để không bị mụn lưng theo đuổi

- Tránh để dầu xả khi bạn xả tóc chảy hoặc tiếp xúc với da lưng, đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều bạn gặp phải tình trạng mụn lưng nhất.

- Tẩy da chết thường xuyên 1 - 2 lần/tuần đề da luôn thông thoáng.

Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Mụn mãi không hết: Thử cách sau và bạn sẽ không khỏi bất ngờ với làn da căng mịn và mềm mại

Chẳng cần phải tốn tiền đi spa, bạn có thể áp dụng mặt nạ sau và sẽ ngạc nhiên về kết quả khi thấy mình trong gương.

TIN MỚI NHẤT