Điều nên làm cho làn da trước khi bước qua tuổi 30

Chăm sóc da 16/01/2018 05:10

Dưới đây là danh sách những điều cần phải làm để chăm sóc da, chống lại sự lão hóa và ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến tuổi tác làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của làn da.

Nạp vitamin tự nhiên

Có thể bác sĩ sẽ đề xuất một vài loại nào đó trong những trường hợp nhất định. Tuy nhiên nhìn chung, bạn nên nạp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết thông qua ăn uống, hơn là tốn tiền cho những viên thuốc vốn rất dễ gây ra tác dụng phụ và mất cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể.

Điều nên làm cho làn da trước khi bước qua tuổi 30 - Ảnh 1

Kem dưỡng mắt

Vùng da xung quanh mắt mỏng và nhạy cảm, do đó dễ bị tổn thương hơn. Và, nó lão hóa nhanh hơn so với những phần còn lại của da, đó là lý do tại sao chúng ta bắt buộc phải chú ý nhiều hơn đến vùng da quanh mắt. Bắt đầu chăm sóc vùng da quanh mắt bằng cách thoa kem mắt chuyên dụng để đảm bảo rằng nó luôn giữ ẩm và hydrat hóa mọi lúc.

Tẩy da chết

Tẩy da chết cho da mặt là một điều rất cần thiết để có một làn da sáng. Tuy nhiên, sau một thời gian nhất định, nếu không tẩy da chết, các tạp chất bụi bẩn sẽ làm bít lỗ chân lông gây ra mụn trứng cá. Sử dụng nguyên liệu tự nhiên để tẩy da chết hai lần một tuần sẽ giúp làm sạch mụn trứng cá và thúc đẩy quá trình chống lão hóa cho làn da.

Chăm sóc sức khỏe tinh thần

Hãy tìm cách thư giãn, xả stress sau mỗi ngày làm việc căng thẳng, như đi chơi, gặp gỡ bạn bè hàng tuần để cuộc sống thêm màu sắc. Nếu bạn gặp rắc rối về một vấn đề tâm lý nào đó, như stress hay trầm cảm, đừng làm ngơ. Hãy tìm sự giúp đỡ từ người thân và các chuyên gia.

Sử dụng tinh dầu

Tinh dầu có chứa các chất dinh dưỡng và vitamin giúp nuôi dưỡng da. Tác dụng của tinh dầu giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa sớm do đó ngăn ngừa được làn da mệt mỏi thiếu sức sống. Dùng tinh dầu vào thói quen chăm sóc sắc đẹp của bạn trước khi bước qua tuổi 30 để đảm bảo rằng làn da luôn sạch sẽ và mịn màng.

Kem chống nắng

Các chuyên gia chăm sóc da khuyên phụ nữ sử dụng kem chống nắng ngay cả khi họ chỉ đi ra ngoài trong vài phút. Điều này là do những tổn hại do ánh nắng mặt trời mà da bạn trải qua trong những năm đầu bắt đầu xuất hiện trong độ tuổi 30 và 40 của bạn. Vì vậy, bảo vệ làn da của bạn tránh khỏi các tia UV có hại để đảm bảo rằng làn da của bạn luôn tươi trẻ.

Ngủ đủ 7-8 tiếng một đêm

Mất ngủ hay trằn trọc, ngủ muộn hay ngủ quá ít đều là những lý do khiến da bạn ngày càng xấu đi. Hãy tạo ra thói quen ăn ngủ giờ giấc, đi ngủ đúng giờ quy định bất kể là bạn đã xong việc hay chưa. Thức cố chỉ khiến bạn thấy uể oải và thêm stress vào hôm sau. Hơn nữa, để giữ được sức khỏe và sắc đẹp bạn nhất thiết phải ngủ đủ 7-8 tiếng một đêm.

Chiến lược chống lão hóa cho tuổi 40, 'vực dậy' làn da tươi trẻ, trắng mịn 'thần tốc'

Quá trình lão hóa bắt đầu sớm hơn bạn nghĩ, thường là sau tuổi 25, mạnh nhất là từ năm 40. Do đó, phụ nữ ngay từ giai đoạn đầu của U50, phải có chiến lược chống lão hóa da khoa học.

TIN MỚI NHẤT