Điểm danh 7 loại mụn dù có ngứa ngáy, khó chịu đến mấy cũng tuyệt đối không bao giờ được sờ-nặn-bóp kẻo hối không kịp, số 3 không ai ngờ đến

Chăm sóc da 19/04/2018 13:18

Đây đều là những loại mụn có ảnh hưởng trực tiếp tới dây thần kinh, vô cùng nguy hiểm nếu tự ý sờ-nặn-bóp không đúng cách, chị em nên chú ý nhé.

1. Mụn do lông mọc ngược

Những chiếc mụn mọc ở lỗ chân lông thường tạo cảm giác ngứa ngáy, viêm da nhưng nếu bạn dùng tay hoặc dụng cụ để nặn, chúng sẽ bị vỡ cấu trúc ban đầu, dẫn đến viêm nhiễm nặng hơn. Nghiêm trọng nhất có thể dẫn đến nhiễm khuẩn tụ cầu hay nhiễm trùng huyết.

Điểm danh 7 loại mụn dù có ngứa ngáy, khó chịu đến mấy cũng tuyệt đối không bao giờ được sờ-nặn-bóp kẻo hối không kịp, số 3 không ai ngờ đến - Ảnh 1

Thay vì tự ý nặn chúng, hãy thoa kem trị mụn có thành phần hydrocortisone, nó sẽ giúp tình trạng mụn thuyên giảm đáng kể đồng thời không gây nhiễm trùng da.

2. Mụn giộp môi

Trừ khi bạn muốn mụn lan rộng, nhanh và lâu khỏi hơn, tốt nhất đừng bao giờ động tới mụn giộp trên môi. Trong loại mụn này có chứa chất dịch lỏng, khi vỡ ra sẽ khiến virus lan sang các vùng lân cận. Việc dùng tay chạm cũng có thể khiến mụn bị lây lan.

Điểm danh 7 loại mụn dù có ngứa ngáy, khó chịu đến mấy cũng tuyệt đối không bao giờ được sờ-nặn-bóp kẻo hối không kịp, số 3 không ai ngờ đến - Ảnh 2

Để khắc phục loại mụn này, hãy ra tiệm thuốc Tây để mua thuốc đặc trị. Nếu mụn cứ tái đi tái lại thì tốt nhất nên đi khám bác sĩ chuyên khoa.

3. Mụn đầu đen

Dù không mang lại cảm giác đau đớn, sưng tấy nhưng mụn đầu đen khiến da bị mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Nặn mụn đầu đen khá dễ dàng, thậm chí là ‘’sở thích’’ của nhiều chị em nhưng thực tế, nó có thể khiến da bị tổn thương nghiêm trọng. Nặn mụn khiến vi khuẩn xâm nhập vào da, gây nên tình trạng viêm nhiễm.

Điểm danh 7 loại mụn dù có ngứa ngáy, khó chịu đến mấy cũng tuyệt đối không bao giờ được sờ-nặn-bóp kẻo hối không kịp, số 3 không ai ngờ đến - Ảnh 3

Bên cạnh việc vệ sinh da bằng loại sữa rửa mặt phù hợp thì bạn nên áp dụng một số phương pháp lột mụn tự nhiên, tránh tác động bằng tay hoặc nhíp có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan đồng thời làm to lỗ chân lông.

4. Mụn đầu trắng

Cũng như mụn đầu đen, mụn đầu trắng khá dễ nặn nhưng tốt nhất bạn nên phớt lờ loại mụn này. Mụn đầu trắng là nơi tập trung của nhiều vi khuẩn cùng một chỗ, vì thế khi mụn lở ra thì vi khuẩn sẽ lan rộng khắp mặt khiến mặt bạn ‘’nở hoa’’ đấy. Chưa kể, loại vi khuẩn này sẽ chui sâu xuống da và dễ để lại sẹo.

Điểm danh 7 loại mụn dù có ngứa ngáy, khó chịu đến mấy cũng tuyệt đối không bao giờ được sờ-nặn-bóp kẻo hối không kịp, số 3 không ai ngờ đến - Ảnh 4

Với loại mụn này, tốt nhất hãy để chúng ‘’tự sinh tự diệt’’ vì lượng collagen tiết ra từ da sẽ có thể loại bỏ chúng nhanh chóng.

5. Mụn thịt

Thực chất mụn thịt là những cục u ‘’cứng đầu’’ dưới da, dù bạn có cố nặn thế nào cũng không thể khiến chúng biến mất mà còn khiến da bị sưng đỏ, đau đớn. Để loại bỏ dứt điểm mụn thịt, không có cách nào khác là bạn phải nhờ đến bác sĩ khử trùng và chích nó ra.

Điểm danh 7 loại mụn dù có ngứa ngáy, khó chịu đến mấy cũng tuyệt đối không bao giờ được sờ-nặn-bóp kẻo hối không kịp, số 3 không ai ngờ đến - Ảnh 5

6. Mụn bọc

Mụn này mọc sâu dưới da, thường mọc thành cụm, khó điều trị và có thể để lại sẹo vĩnh viễn. Do đó, nếu không muốn ‘’chữa lợn lành thành lợn què’’ thì tốt nhất đừng bao giờ đụng vào loại mụn này. Tốt nhất đi gặp bác sĩ để tránh những hậu quả khôn lường do nặn mụn gây ra.

Điểm danh 7 loại mụn dù có ngứa ngáy, khó chịu đến mấy cũng tuyệt đối không bao giờ được sờ-nặn-bóp kẻo hối không kịp, số 3 không ai ngờ đến - Ảnh 6

7. Mụn ở vùng tam giác tử thần

Tam giác tử thần được tính ở vùng mũi và hai bên khóe miệng, bạn chỉ cần úp bàn tay lên mặt qua môi và mũi là có thể xác định được dễ dàng vùng da này. Lý do là mạch máu ở vùng miệng và mũi chảy qua phía sau đầu, nối trực tiếp với não bộ. Khi nặn mụn ở khu vực này có thể ảnh hưởng đế trung tâm thần kinh, dẫn đến mất thị lực, liệt vĩnh viễn thậm chí có trường hợp tử vong.

Điểm danh 7 loại mụn dù có ngứa ngáy, khó chịu đến mấy cũng tuyệt đối không bao giờ được sờ-nặn-bóp kẻo hối không kịp, số 3 không ai ngờ đến - Ảnh 7

Chỉ cách làm sữa chua nha đam ngay tại nhà ăn ngon hết ý lại giúp đẹp da, trị mụn từ sâu bên trong mà chẳng cần mỹ phẩm

Hè này hãy làm sữa chua nha đam ăn vừa ngon miệng đồng thời hỗ trợ hội con gái làm đẹp thì tội gì không áp dụng.

TIN MỚI NHẤT