Đây chính là những cách loại bỏ mụn đầu đen chuẩn nhất do chuyên gia da liễu gợi ý

Chăm sóc da 22/12/2017 05:12

Bác sĩ da liễu nổi tiếng sẽ gợi ý cho bạn những cách loại bỏ mụn đầu đen 1 cách khoa học nhất.

Mụn đầu đen dường như là vấn đề mà bất cứ cô nàng nào cũng gặp phải. Những chấm mụn li ti dù rằng không gây ngứa ngáy, khó chịu nhưng lại làm mất thẩm mỹ, khiến làn da kém mịn màng. Phải làm thế nào để có thể giải quyết triệt để tình trạng mụn đầu đen? Theo như bác sĩ da liễu  Dr. Anjali Mahto, người đang làm việc tại phòng khám London’s Cadogan, thì bạn cần đến những cách sau:

Đây chính là những cách loại bỏ mụn đầu đen chuẩn nhất do chuyên gia da liễu gợi ý - Ảnh 1Đây chính là những cách loại bỏ mụn đầu đen chuẩn nhất do chuyên gia da liễu gợi ý - Ảnh 2
 
1. Hiểu rõ vấn đề: Mụn đầu đen là gì ?

Trước khi muốn giải quyết tình trạng mụn đầu đen, bạn nên hiểu rõ mụn đầu đen là gì, và nguyên nhân hình thành chúng. Bác sĩ Anjali Mahto giải thích: "Khi các lỗ chân lông bị bít tắc thì sẽ gây nên tình trạng nổi mụn. Nguyên nhân gây bít tắc có thể là do tế bào chết, dầu thừa, bụi bẩn, vi khuẩn… tích tụ trong lỗ chân lông. Nếu các lỗ chân lông đó có đầu miệng mở sẽ gây ra tình trạng mụn đầu đen, còn nếu có đầu miệng đóng thì sẽ gây lên tình trạng mụn đầu trắng."

Đây chính là những cách loại bỏ mụn đầu đen chuẩn nhất do chuyên gia da liễu gợi ý - Ảnh 3

2. Chấp nhận rằng đó là cuộc chiến không hồi kết

"Bạn có thể đọc được rất nhiều lời khuyên trên mạng về cách loại bỏ mụn đầu đen thần tốc, tuy nhiên bạn nên hiểu rằng nguyên nhân cơ bản gây ra mụn đầu đen là do lượng dầu thừa trên da. Do đó, mọi phương pháp chỉ có thể giải quyết tạm thời chứ không thể làm mụn đầu đen biến mất vĩnh viễn, các phương pháp thực hiện chỉ giúp giảm thiểu sự hình thành chúng mà thôi".

Đây chính là những cách loại bỏ mụn đầu đen chuẩn nhất do chuyên gia da liễu gợi ý - Ảnh 4

3. Sử dụng các sản phẩm tẩy da chết

Cách đầu tiên và đơn giản nhất để loại bỏ mụn đầu đen đó là sử dụng các sản phẩm tẩy da chết. "Điều này sẽ giúp làm sạch lớp tế bào chết già nua, tích tụ ở trên bề mặt da. Từ đó ngăn ngừa sự tích tụ bụi bẩn ở trong lỗ chân lông, giảm thiểu sự hình thành mụn đầu đen" – Bác sĩ Anjali Mahto cho biết.

Bạn có thể chọn các sản phẩm tẩy da chết vật lý hoặc các sản phẩm tẩy da chết hóa học. Các sản phẩm tẩy da chết vật lý sẽ sử dụng các hạt scrub nhỏ li ti để loại bỏ những tế bào chết dư thừa ở trên bề mặt da; còn các sản phẩm tẩy da chết hóa học lại có chứa hoạt chất AHA, BHA có thể len lỏi, làm sạch từ sâu trong lỗ chân lông.

Đây chính là những cách loại bỏ mụn đầu đen chuẩn nhất do chuyên gia da liễu gợi ý - Ảnh 5
Tuy nhiên, bác sĩ Anjali Mahto cũng lưu ý rằng bạn chỉ nên sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết 1 đến 2 lần/tuần. Các sản phẩm tấy tế bào chết hóa học chỉ nên dùng với liều lượng thấp và bôi cách ngày. Vì nếu áp dụng quá nhiều thì có thể làm khiến da bị mỏng, dễ bị kích ứng, tình trạng mụn sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Đây chính là những cách loại bỏ mụn đầu đen chuẩn nhất do chuyên gia da liễu gợi ý - Ảnh 6

4. Đắp mặt nạ đất sét

Sau khi sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết, bác sĩ Anjali Mahto cũng khuyên bạn nên đắp thêm các loại mặt nạ đất sét, ít nhất là 1 tuần/lần bởi lẽ "mặt nạ đất sét sẽ giúp hút đi lượng dầu thừa, bã nhờn ở trong lỗ chân lông, từ đó giúp hạn chế sự hình thành mụn đầu đen." - bác sĩ Anjali Mahto cho biết.

Đây chính là những cách loại bỏ mụn đầu đen chuẩn nhất do chuyên gia da liễu gợi ý - Ảnh 7

5. Thay đổi các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm

Các sản phẩm chăm sóc da hay đồ makeup cũng có thể là nguyên nhân gây ra mụn đầu đen. Nếu đang bị mụn hoặc có làn da dễ lên mụn thì bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm nhẹ nhàng có kết cấu dạng lỏng hoặc dạng gel, thành phần chứa các chất kháng viêm như salicylic acid, benzoyl peroxide, niacinamide, nước cây phỉ, chiết xuất hoa cúc, trà xanh…

Theo bác sĩ Anjali Mahto, bạn nên tránh chọn những sản phẩm dạng dầu, hoặc nền dầu như dầu tẩy trang hay dầu dưỡng da vì chúng có thể gây bít tắc lỗ chân lông; nhất là với những loại dầu có kết cấu đặc như dầu dừa, dầu oliu, bơ hạt mỡ… thì bạn càng nên cẩn trọng.

Đây chính là những cách loại bỏ mụn đầu đen chuẩn nhất do chuyên gia da liễu gợi ý - Ảnh 8

6. Lấy nhân mụn tại spa

Nếu bạn đã thử hết các phương pháp nhẹ nhàng trên mà vẫn không thể giải quyết dứt điểm những nốt mụn đầu đen thì bạn có thể tìm đến các phương pháp nặn mụn chuyên nghiệp ở spa.

Theo bác sĩ Anjali Mahto: "Nhân viên thẩm mỹ sẽ sử dụng dụng cụ chuyên dụng để nặn mụn đầu đen. Đây là cách làm đơn giản và nhanh chóng giúp bạn loại bỏ tức thì nốt mụn này, tuy nhiên nếu không thực hiện đúng cách thì có thể gây ra sẹo hoặc viêm da, do đó, bạn không nên tự ý thực hiện phương pháp này tại nhà."

Đây chính là những cách loại bỏ mụn đầu đen chuẩn nhất do chuyên gia da liễu gợi ý - Ảnh 9

7. Lột da hóa học

Lột da hóa học sẽ có phần "thô bạo" hơn so với các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học mà bạn vẫn áp dụng hàng ngày. Phương pháp này sẽ sử dụng các loại acid ở nồng độ cao để làm sạch cả tế bào chết trên bề mặt da lẫn bụi bẩn tích tụ sâu trong lỗ chân lông. Những loại acid thường được sử dụng là glycolic acid, lactic acid, mandelic acid… với nồng độ từ khoảng 20% trở lên. Đây cũng là phương pháp loại bỏ mụn đầu đen rất nhanh chóng và hiệu quả, tuy nhiên lại dễ gây tác dụng phụ, do đó bạn cũng chỉ nên thực hiện phương pháp này tại các spa chuyên nghiệp.

Đây chính là những cách loại bỏ mụn đầu đen chuẩn nhất do chuyên gia da liễu gợi ý - Ảnh 10

8. Sử dụng retinoids

Hoạt chất retinoids vốn là những dẫn xuất của vitamin A, thường được ứng dụng trong những loại kem chống lão hóa, giảm nhăn. Tuy nhiên, bên cạnh công dụng làm giảm nếp nhăn, chúng cũng giúp tái tạo bề mặt da, kích thích da sản sinh tế bào mới, làm sạch những lỗ chân lông bị tắc nghẽn và ngăn ngừa sự hình thành mụn đầu đen.

Tuy vậy khi sử dụng các sản phẩm có chứa hoạt chất này thì bạn cũng nên lưu ý "Dù có hiệu quả mạnh nhưng retinoids lại tác động rất chậm, bạn cần kiên trì sử dụng khoảng 12 tuần mới thấy được hiệu quả rõ rệt. Và khi mới dùng, bạn cũng chỉ nên bắt đầu ở liều lượng thấp để da quen với hoạt chất sau đó mới tăng dần nồng độ."

Top 3 mặt nạ rau diếp cá trị mụn 'thần tốc', hồi sinh làn da trắng mịn, khỏe đẹp sau 1 tuần

Mặt nạ rau diếp cá trị mụn vô cùng hiệu quả, vì loại lá quen thuộc này chứa rất nhiều chất kháng khuẩn, chống viêm và chữa lành vết thương nhanh chóng.

TIN MỚI NHẤT