Đắp hỗn hợp này lên mặt sau 1 đêm, da sạch nhẵn mụn, vết thâm mờ đi hẳn, láng mịn bật tông ngỡ ngàng!

Chăm sóc da 03/02/2018 12:49

Áp dụng ngay hỗ hợp mặt nạ từ những nguyên liệu tự nhiên dưới đây để sở hữu làn da trắng mịn, mềm mại, rạng ngời.

Sở hữu làn da trắng mịn, rạng rỡ là điều mà bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng ao ước. Rất nhiều chị em đã tìm đến các spa đắt đỏ hay sử dụng loạt mĩ phẩm tốn kém, thiếu an toàn nhưng hiệu quả lại không như mong đợi. Đặc biệt, việc làm đẹp của chị em bị hạn chế và trở nên khó khăn hơn vào mùa đông. Dịp Tết sắp đến gần, nhu cầu làm đẹp và chăm sóc làn da của phái đẹp càng trở nên cần thiết.

Tuy nhiên, chỉ với nguyên liệu cực quen thuộc này, bạn có ngay bí quyết làm đẹp từ tự nhiên, giúp cải thiện làn da của bạn một cách hiệu quả. Da mặt của bạn sẽ trở nên trắng mịn, rạng rỡ, tươi tắn như tuổi đôi mươi.

Đắp hỗn hợp này lên mặt sau 1 đêm, da sạch nhẵn mụn, vết thâm mờ đi hẳn, láng mịn bật tông ngỡ ngàng! - Ảnh 1

Mặt nạ từ bia

Bia không chỉ là một loại đồ uống mà còn có tác dụng cực kỳ hiệu quả với làn da của bạn. Chỉ cần cốc bia vài nghìn đồng cùng các nguyên liệu sẵn có trong tủ bếp, bạn đã có được ngay cho mình mặt nạ dưỡng da hoàn hảo. Bia có tác dụng làm mềm da hiệu quả, với lượng vitamin B dồi dào sẽ giúp làn da của bạn được mềm mịn, trắng sáng và rạng rỡ. 

Đắp hỗn hợp này lên mặt sau 1 đêm, da sạch nhẵn mụn, vết thâm mờ đi hẳn, láng mịn bật tông ngỡ ngàng! - Ảnh 2

Đối với những bạn có làn da thường hay nhạy cảm đều có thể sử dụng mặt nạ trị mụn, dưỡng trắng da bằng bia này. Bởi trong dưa chuột, lòng trắng trứng gà, sữa chua, nước cốt chanh và mật ong chứa nhiều loại vitamin và axit amino tốt cho làn da bị mụn, chúng có thể kháng khuẩn, giúp giảm mụn, lại còn có thể làm sạch sâu lỗ chân lông, cân bằng độ ẩm cho da, giữ da không bị mất nước và tăng cường khả năng dưỡng trắng làn da lên gấp nhiều lần.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 thìa canh bia (bạn có thể sử dụng bia tươi hay bia lon đều được).

- 1 thìa canh dưa chuột xay nhuyễn hoặc băm thật nhỏ.

- 1/2 thìa canh sữa chua không đường.

- 1 lòng trắng trứng gà.

- 1 thìa cà phê mật ong.

- 1 thìa cà phê nước cốt chanh tươi.

- Bát và thìa.

Cách thực hiện:

- Bạn cho lòng trắng trứng gà vào bát rồi dùng thìa đánh đều, đến khi thấy có phần bọt trắng sủi lên thì dừng lại. Sau đó, cho lượng nguyên liệu đã được chuẩn bị còn lại bát chứa lòng trứng gà đã được đánh tan.

- Khuấy đều thêm 1 lần nữa để các loại nguyên liệu hòa quyện hết vào nhau, tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt là có thể đem ra sử dụng được.

Đắp hỗn hợp này lên mặt sau 1 đêm, da sạch nhẵn mụn, vết thâm mờ đi hẳn, láng mịn bật tông ngỡ ngàng! - Ảnh 3

- Bạn rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt với nước ấm rồi dùng 1 chiếc khăn thấm ướt nước ấm đắp trực tiếp lên mặt và vỗ nhẹ, giữ nguyên đến khi khăn nguội hẳn. Điều này giúp các lỗ chân lông giãn nở hỗ trợ việc trị mụn và dưỡng trắng da đạt kết quả tốt nhất.

- Sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp bia lên khắp khuôn mặt, đắp dày hơn đến những vùng da bị mụn. Thư giãn trong vòng 15 – 20 phút, khi thấy mặt nạ khô lại thì bóc ra rồi rửa sạch bằng nước ấm.

- Cuối cùng, lấy 1 viên đá lạnh nhỏ chà nhẹ lên làn da, giúp các nang lông se khít tránh việc tích tụ bụi bẩn, bã nhờn khiến tình trạng mụn xuất hiện trở lại cũng như các tổn thương không đáng có.

Đắp hỗn hợp này lên mặt sau 1 đêm, da sạch nhẵn mụn, vết thâm mờ đi hẳn, láng mịn bật tông ngỡ ngàng! - Ảnh 4

Nước hoa hồng

Là một nguồn giàu vitamin C, cánh hoa hồng có tác dụng như một loại kem chống nắng hiệu quả. Bên cạnh đó, tinh dầu tự nhiên có trong hoa hồng sẽ giúp duy trì độ ẩm trên da. Đặc tính kháng khuẩn được tìm thấy trong hoa hồng làm cho nó có khả năng chống lại mụn nhọt và trứng cá một cách tuyệt vời.

Đắp hỗn hợp này lên mặt sau 1 đêm, da sạch nhẵn mụn, vết thâm mờ đi hẳn, láng mịn bật tông ngỡ ngàng! - Ảnh 5

Chính vì vậy, ngoài việc được sử dụng để dưỡng da, cánh hoa hồng còn có tác dụng giúp chống lại mụn trứng cá, ngăn ngừa quầng thâm hay nuôi dưỡng da đầu, nuôi dưỡng và bảo vệ một làn da sạch khỏe, căng mịn và tràn đầy sức sống. Các loại đường trong cánh hoa hồng đặc biệt có lợi cho những người có làn da nhạy cảm.

Thường xuyên sử dụng nước hoa hồng

Bạn hãy thoa nước hoa hồng hằng ngày trước khi đi ngủ (sau khi đã làm sạch da mặt). Sử dụng một lượng nhỏ nước hoa hồng rồi dùng bông tẩy trang thấm nhẹ nhàng lên khắp mặt và vùng da cổ đặc biệt là vùng chữ T (bao gồm trán, mũi và cằm).

Nước hoa hồng và nước cốt chanh 

Nước chanh có khả năng trị mụn hiệu quả chỉ sau vài ngày sử dụng. Do giàu vitamin C nên nước cốt chanh tốt cho tất cả các loại da. Tính axit trong loại quả này còn tẩy tế bào chết trên da, nhờ đó làm se và khô vết mụn nhanh chóng.

Đắp hỗn hợp này lên mặt sau 1 đêm, da sạch nhẵn mụn, vết thâm mờ đi hẳn, láng mịn bật tông ngỡ ngàng! - Ảnh 6

Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng nước cốt chanh hay chà trực tiếp chanh lên da bởi tính axit trong chanh dễ gây dị ứng, mẩn ngứa, bào mòn da, nhất là đối với làn da nhạy cảm. Bạn trộn nước cốt chanh và nước hoa hồng theo tỉ lệ 1-2, sau đó lấy miếng bông gòn thấm vào dung dịch rồi chấm đều lên vùng da bị mụn. Giữ nguyên trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Bột vỏ cam + nước hoa hồng

Đắp hỗn hợp này lên mặt sau 1 đêm, da sạch nhẵn mụn, vết thâm mờ đi hẳn, láng mịn bật tông ngỡ ngàng! - Ảnh 7

Vỏ cam có công dụng hữu ích trong việc giúp chị em phụ nữ trị mụn hiệu quả. Các hạt trên vỏ cam khô còn có khả năng loại bỏ các tế bào chết và mụn đầu đen một cách nhẹ nhàng, tự nhiên, phòng chống mụn mủ, trị mụn bọc, mang lại cho da vẻ tươi sáng rạng ngời. Ngoài ra, vỏ cam cũng giúp làm mờ các vết thâm mụn trên da.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần cho ½ thìa cà phê bột vỏ cam với 2-3 thìa nước hoa hồng và trộn đều. Sau khi rửa sạch mặt với nước ấm, thoa hỗn hợp trên da mặt và để khô khoảng 10-15 phút. Cuối cùng, rửa lại mặt thật sạch.

Hơ nóng lá trầu không rồi đắp lên mặt, bí kíp giúp da sạch nám, hết vết thâm khiến ai thử cũng khen nức nở

Nếu bạn là con gái thì nhất định phải biết công thức này để có thể xử lí tình trạng nám, sạm da chỉ trong thời gian ngắn.

TIN MỚI NHẤT