'Đánh bay' mụn đầu đen, lỗ chân lông to đến mấy cũng se khít nhờ công thức làm đẹp thần dược này!

Chăm sóc da 03/01/2018 05:29

Chị em chỉ cần áp dụng 1 trong số những công thức sau đây là có thể triệt mụn đầu đen vô cùng hiệu quả trong vài nốt nhạc.

Những hạt mụn đầu đen ở vùng mũi không chỉ mang lại cảm giác ngứa ngáy, khó chịu mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến ngoại hình của bạn. Nếu không được xử lý tốt, mụn có thể lan sang các vùng khác trên khuôn mặt cũng như dễ để lại sẹo thâm, làm to lỗ chân lông, khiến da mau bị lão hóa…
Chỉ cần áp dụng các phương pháp làm đẹp dân gian từ những nguyên liệu có sẵn ngay trong bếp, chị em sẽ đánh bay mụn đầu đen trong vài nốt nhạc.

1. Kem đánh răng

'Đánh bay' mụn đầu đen, lỗ chân lông to đến mấy cũng se khít nhờ công thức làm đẹp thần dược này! - Ảnh 1

Kem đánh răng chứa nhiều chất giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, làm lành hư tổn trên da do mụn gây ra. Ví dụ, thành phần sodium pyrophosphate giúp loại bỏ canxi dư thừa, silica chống lại vi khuẩn gây mụn và mau lành vết thương, baking soda giảm lượng dầu trên da…

Bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên khu vực này và để khô trong vòng 25 phút rồi rửa sạch. Bạn nên thực hiện 2 ngày/lần trong 2 tuần.

2. Cà chua

Lột vỏ, nghiền nát cà chua rồi đắp lên mũi vào buổi tối trước khi đi ngủ. Để tránh rơi vãi vụn cà chua, bạn nên áp thêm 1 chiếc khăn giấy mỏng lên mũi và để qua đêm. Rửa sạch mặt vào sáng hôm sau bằng nước ấm.

3. Bột đất sét + giấm táo

Trộn bột đất sét với giấm táo, bạn sẽ có được một loại mặt nạ hoàn hảo. Bột đất sét kết hợp với giấm táo sẽ giúp hút các tạp chất, bụi bẩn trong các lỗ chân lông. Với 2 thành phần rẻ tiền này, bạn có thể trị mụn đầu đen trong một thời gian dài mà không lo tốn kém.

4. Lòng trắng trứng

'Đánh bay' mụn đầu đen, lỗ chân lông to đến mấy cũng se khít nhờ công thức làm đẹp thần dược này! - Ảnh 2

Bạn có thể thoa lòng trắng trứng trực tiếp trên da hoặc nhúng một miếng giấy ăn vào lòng trắng trứng rồi đắp lên mặt. Sau khi mặt nạ khô, bạn chỉ cần rửa mặt với nước ấm và bạn sẽ thấy bất ngờ vì hầu hết các nốt mụn đầu đen đã bị loại bỏ, trả lại cho bạn gái làn da láng mịn, sạch khỏe

5. Mật ong + chanh

Bạn cắt một lát chanh, sau đó đổ một thìa mật ong lên lát chanh sau đó chà xát lát chanh trên da bạn. Chỉ sau vài phút, bạn sẽ thấy rằng đám mụn đầu đen đáng ghét sẽ đồng loạt bay biến.

6. Nước chanh + muối

Sử dụng nước cốt chanh và muối giúp chị em tẩy tế bào chết dễ dàng. Không những thế, hỗn hợp này còn giúp bạn gái loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả và dưỡng da sáng lên một cách từ từ.

7. Bột ngô

Trộn bột ngô và giấm với tỷ lệ 3 phần bột ngô, 1 phần giấm thành bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên vùng mũi khoảng 15 – 30 phút. Sau thời gian này, hỗn hợp sẽ khô thành dạng giấy mỏng và bạn chỉ cần nhẹ nhàng gỡ ra khỏi mũi rồi rửa sạch bằng nước ấm.

8. Bột yến mạch

'Đánh bay' mụn đầu đen, lỗ chân lông to đến mấy cũng se khít nhờ công thức làm đẹp thần dược này! - Ảnh 3

Không chỉ là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, bột yến mạch còn chứa thành phần avenanthramides giúp xoa dịu và giảm viêm da do mụn. Cùng với vitamin nhóm B và các loại khoáng chất khác, yến mạch có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch da hiệu quả.

Để dùng loại ngũ cốc đa công dụng này trị mụn đầu đen, bạn chỉ cần trộn bột yến mạch và nước hoa hồng làm thành bột nhão và dùng tay phết đều lên vùng mũi, có thể lên toàn bộ khuôn mặt. Sau khoảng 15 phút rửa sạch với nước lạnh để cảm nhận vùng da tại khu vực này đã trở nên mịn màng, tươi sáng hơn.

Nghiền nát 1 quả chuối chín với thứ này thoa lên, da không chỉ hết mụn, vết thâm mà còn trắng lên rõ rệt chỉ sau 20 phút

Hơn cả bôi kem trộn hay dùng mỹ phẩm đắt tiền, chỉ với 1 quả chuối chín bạn hoàn toàn có thể đẩy lùi mọi khuyết điểm trên da.

TIN MỚI NHẤT