DA YẾU, DA HƯ TỔN, DA MỎNG, DA THIẾU SỨC SỐNG hay ĐEN đến đâu cũng phải TRẮNG HỒNG ngay đến đó khi xông hơi bằng chậu nước này

Chăm sóc da 30/12/2017 12:52

Chẳng cần dùng đến kem trộn tẩy trắng da hay các loại mỹ phẩm đắt tiền để phục hồi làn da hư tổn, bạn cũng có thể khiến chúng trở nên trắng sáng và tươi trẻ chỉ bằng cách xông hơi với những loại lá bán đầy ngoài chợ này thôi nhé!

Không những nuôi dưỡng làn da trắng sáng không tì vết mà phương pháp xông hơi này còn rất phù hợp với những bạn bị mụn tấn công. Bởi tinh chất có trong nồi nước lá xông sẽ làm sạch các lỗ chân lông vốn dĩ bị bưng bít bởi bã và chất nhờn, giúp nhân mụn được đẩy lên hoàn toàn, làn da làm sạch sâu từ tận bên trong sẽ luôn căng mịn và trắng sáng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 nắm lá kinh giới.

- 1 nắm lá tía tô.

- 1 nắm lá ngải cứu.

- 500ml nước sạch.

- 1/2 thìa cà phê muối.

- 1/2 quả chanh tươi.

DA YẾU, DA HƯ TỔN, DA MỎNG, DA THIẾU SỨC SỐNG hay ĐEN đến đâu cũng phải TRẮNG HỒNG ngay đến đó khi xông hơi bằng chậu nước này - Ảnh 1

Sơ chế nguyên liệu:

- Kinh giới, tía tô, ngải cứu mua về nhặt bỏ bớt đi phần cuống già cùng lá úa rồi rửa sạch dưới vòi nước lạnh làm nhiều lần để làm sạch bụi bẩn, bùn đất bên ngoài và để ráo.

DA YẾU, DA HƯ TỔN, DA MỎNG, DA THIẾU SỨC SỐNG hay ĐEN đến đâu cũng phải TRẮNG HỒNG ngay đến đó khi xông hơi bằng chậu nước này - Ảnh 2

Cách làm:

- Đầu tiên, bạn hãy bắc 1 chiếc nồi để lên bếp rồi đổ 500ml nước cùng lá kinh giới, tía tô, ngải cứu đã được sơ chế ở bên trên vào cùng.

- Bật bếp đun nồi nước lá này dưới ngọn lửa to, đến khi nồi nước lá được đun sôi lên thì vặn nhỏ lửa đun liu riu thêm 5 phút nữa và tắt hẳn bếp.

- Sau khi tắt bếp bạn vắt lấy nước cốt chanh từ 1/2 quả chanh với lượng muối đã được chuẩn bị ở bên và dùng đũa khuấy đều lên là có thể đem ra sử dụng được.

DA YẾU, DA HƯ TỔN, DA MỎNG, DA THIẾU SỨC SỐNG hay ĐEN đến đâu cũng phải TRẮNG HỒNG ngay đến đó khi xông hơi bằng chậu nước này - Ảnh 3

Cách sử dụng:

Bước 1: Sau khi bạn vệ sinh sạch khuôn mặt bằng nước ấm với sữa rửa mặt như bình thường, nếu bạn sử dụng mỹ phẩm hãy tẩy trang thật kỹ để các nang lông giãn nở cũng như khiến mạch máu lưu thông tốt hơn nhằm hỗ trợ việc chăm sóc da được hiệu quả nhất.

Bước 2: Sau đó, từ từ đưa mặt đến gần với nồi nước lá xông, khoảng cách từ mặt đến nồi nước bạn nên chú ý tránh gây hiện tượng bỏng rát. Lúc xông hơi bạn hãy chùm kín 1 chiếc khăn tắm to lên đầu cùng nồi nước, sao cho lượng hơi nước bốc lên hấp thụ được hết vào làn da.

Bước 3: Trong quá trình xông hơi bạn hãy sử dụng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng khắp làn da theo chiều hình tròn hoặc từ dưới lên trên (trán lên trên cằm), điều này giúp lượng tinh chất có trong nồi nước khi bốc lên sẽ dễ dàng hấp thụ đến từng lớp biểu bì da nhằm phát huy tác dụng chăm sóc da một cách triệt để nhất có thể.

DA YẾU, DA HƯ TỔN, DA MỎNG, DA THIẾU SỨC SỐNG hay ĐEN đến đâu cũng phải TRẮNG HỒNG ngay đến đó khi xông hơi bằng chậu nước này - Ảnh 4

Bước 4: Khi nồi nước lá đã nguội hẳn bạn hãy bỏ ra, đối với những bạn có làn da bị mụn như mụn đầu đen, mụn cám,… sẽ thấy từng chiếc nhân mụn chồi lên một cách dễ dàng, bạn hãy dùng 2 chiếc tăm bông ấn nhẹ xuống để lấy sạch nhân mụn bên trong là được.

Bước 5: Tiếp theo, rửa sạch làn da bằng nước ấm và cuối cùng, vỗ nhẹ 1 lớp nước lạnh lên da, thấm khô lúc nước bằng khăn bông mềm và thoa kem dưỡng ẩm hay nước hoa hồng, giúp nang lông se khít và ngăn chặn quá trình tích tụ bụi bẩn gây tình trạng mụn xuất hiện trở lại.

DA YẾU, DA HƯ TỔN, DA MỎNG, DA THIẾU SỨC SỐNG hay ĐEN đến đâu cũng phải TRẮNG HỒNG ngay đến đó khi xông hơi bằng chậu nước này - Ảnh 5

Đối với nồi nước lá xông hơi này, bạn nên thực hiện 2 lần/1 tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Đây là khoảng thời lý tưởng để làn da nghỉ ngơi cũng như hấp thụ các dưỡng chất một cách triệt để nhất có thể.

Chỉ sau vài lần sử dụng đều đặn, bạn sẽ thấy làn da của mình dần bật tông trắng sáng, những nốt mụn trên da dần dần biến mất mà không để lại bất cứ một dấu vết nào trên da, các dấu hiệu lão hóa da cũng được ngăn chặn một cách hữu hiệu nhất. Từ đó, làn da của bạn sẽ trắng hồng, mịn màng và căng tràn sức sống đấy.

Trời lạnh cứ đun nồi nước xông hơi với tía tô + vỏ chanh thế này, vừa ấm áp mà da thì trắng bóc lại hết sạch mụn

Đơn giản, không hề tốn kém như dùng mỹ phẩm đắt tiền khác nhưng hiệu quả thì lại rất tuyệt vời. Nếu đi chợ thì bạn đừng chần chừ gì mà hãy mua ngay những nguyên liệu này để thực hiện nhé!

TIN MỚI NHẤT