Da trắng hồng tự nhiên chỉ cần hỗn hợp dưới 2000đ này

Chăm sóc da 24/11/2015 11:53

Dấm không chỉ được dùng làm gia vị khi nấu nướng mà nó còn có tác dụng làm đẹp nhất định. Thành phần chủ yếu của dấm là axit dấm, nó có tác dụng diệt vi khuẩn rất cao, bảo vệ rất tốt cho da và tóc.

Ngoài ra, dấm còn chứa một lượng các chất như canxi, axít amin, vitamin B, glycerin, axít succinic, đường… rất phong phú và một số loại muối, các chất này rất có lợi cho da. Dùng nước có pha thêm dấm để rửa có thể giúp da hấp thụ được một số chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng, từ đó làm cho da trở nên mềm mại, trắng hồng tự nhiên đồng thời còn tăng cường sức sống cho da.

Rửa mặt bằng nước dấm, muối

Nếu bạn đang bất ngờ vì cách làm đẹp với những nguyên liệu… chẳng hề liên quan như thế này thì hãy dành ít phút để cân nhắc nhé. Bởi lẽ cách làm cực kì “kinh tế” đó lại đem tới hiệu quả không hề nhỏ bé chút nào. Trước tiên, hãy hòa nước ấm, dấm trắng và muối tinh theo tỉ lệ 9:3:1. Dùng khăn mềm thấm và lau đều lên mặt, giữ trong 15 phút sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Thực hiện mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối, bạn sẽ phải bất ngờ cho mà xem!

Da trắng hồng tự nhiên nhờ dấm táo

Để dưỡng da ban đêm rất đơn giản chỉ cần trộn một nửa chén dầu oliu với ¼ chén dấm rượu táo và ¼ cốc nước với nhau để thoa đều lên da.

Dầu oliu có tác dụng dưỡng da, giấm giúp loại bỏ tế bào chết, giúp da trắng sáng tự nhiên.

Nước hoa hồng + dấm

Trộn 1 phần giấm táo với 2 phần nước để tạo thành hỗn hợp nước hoa hồng. Tính axit trong giấm có tác dụng làm thu hẹp lỗ chân lông, giúp da trở nên sáng bóng, mịn màng.

Trị mụn bằng dấm

Nếu bạn đang có những đốm mụn nổi loạn, hãy sử dụng giấm táo để chấm lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Những nốt mụn sẽ nhanh chóng biến mất sau 2 – 3 lần điều trị.

Dấm giúp điều trị da nhờn

Để điều trị làn da nhờn, bạn hãy trộn 1 phần giấm táo với 1 phần nước lạnh. Hỗn hợp sẽ hoạt động như một chất làm se da, đồng thời cũng giúp làn da mịn màng, thu nhỏ lỗ chân lông.

Dấm làm kem dưỡng da ban đêm

Để dưỡng da ban đêm, chỉ cần trộn một 2 phần dầu oliu với 1 phần giấm táo và 1 phần nước, thoa đều lên da. Dầu oliu có tác dụng dưỡng da, giấm giúp loại bỏ tế bào chết và vi khuẩn gây mụn.

Trắng da toàn thân với dấm

Đổ 1 tách giấm táo vào nước tắm của bạn hằng ngày. Kiên trì trong một thời gian, bạn sẽ có làn da trắng trẻo, mịn màng và chắc khỏe.

Trị nám da bằng dấm

Nám xuất phát từ nhiều nguyên nhân: 64% do ánh nắng, 20% do rối loạn nội tiết tố, còn lại có thể do tình trạng stress, dinh dưỡng thiếu hợp lí, sử dụng sai mĩ phẩm… Bạn có thể trị nám bằng mặt nạ dấm táo với cách làm dưới đây.
Tính axít nhẹ trong giấm táo giúp da mềm mại, tẩy nhẹ những tế bào chết trên bề mặt da, làm se lỗ chân lông, chậm lại quá trình lão hoá da nhờ tác động chống ôxy hoá.

Cách làm mặt nạ trị nám da bằng dấm táo

– Công thức: trộn một lượng sữa chua không đường đủ dùng + hai thìa mật ong + 1 thìa giấm táo

– Trộn đều mật ong và sữa chua trước, sau đó mới cho giấm táo vào trộn đều đến khi thành một hỗn hợp sền sệt.

– Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt và dùng lưng thìa phết đều hỗn hợp lên mặt thành một lớp tương đối dầy, phết cho đến hết hỗn hợp, có thể làm thêm mặt nạ dưỡng da phần cổ nhưng bỏ giấm táo đi thay bằng một thìa nước.

– Để khoảng 30 phút cho đến khi lớp mặt nạ se lại.

– Rửa sạch mặt bằng nước mát.

– Một tuần đắp mặt nạ tảo 3 lần trong khoảng 1-3 tháng, cho đến khi hết nám.

Lưu ý: Bạn nên bảo vệ da mọi lúc khi ra ngoài trời dù trời không nắng vẫn phải đội mũ, đeo bịt mặt. Khi ra biển cần bôi kem chống nắng để quá trình trị nám diễn ra hiệu quả nhất.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT