Da mụn chi chít, đen sạm sẽ bật tông trắng hồng chỉ nhờ 1 nắm diếp cá và rượu trắng nhà nhà đều có

Chăm sóc da 01/01/2018 05:26

Loại "nước thần" này sẽ giúp bạn cải thiện làn da một cách đáng kể chỉ sau vài lần sử dụng.

Theo Đông y,  rau diếp cá có vị cây, tính hàn, hơi độc, có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm nên chữa được các căn bệnh viêm nhiễm ngoài da, mụn nhọt ghẻ lở, sởi, đau mắt đỏ, bệnh trĩ, táo bón, bí tiểu, sỏi thận, rối loạn kinh nguyệt, viêm âm đạo…

Các nghiên cứu khoa học cho thấy, trong rau diếp cá rất giàu vitamin E, G, K; các chất khoáng; acid oxlic, protein, protid, cellulose, lipid, lactucarinum… có tác dụng rất tốt đối với làn da va cơ thể. Đặc biệt, bạn có thể nhận thấy những tác dụng của rau diếp cá trong việc làm đẹp.

1. Diếp cá ngâm rượu trị mụn, viêm da

Chuẩn bị:

- 500g rau diếp cá.

- 0,5l rượu trắng (ưu tiên rượu nếp 35 độ).

- Lọ thuỷ tinh có nắp đậy.

Cách làm

Da mụn chi chít, đen sạm sẽ bật tông trắng hồng chỉ nhờ 1 nắm diếp cá và rượu trắng nhà nhà đều có - Ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Bước 1: Diếp cá nhặt bỏ rễ và loại đi lá già. Đem rửa sạch và xếp vào lọ thủy tinh rồi đổ rượu đầy, đóng nắp và để nơi khô thoáng, ngâm khoảng 1 tháng là có thể dùng được.

Bước 2: Hàng ngày, bạn dùng nước tẩy trang làm sạch mặt, xong vệ sinh da mặt bằng sữa rửa mặt thông thường rồi dùng khăn mềm thấm nhẹ, để da còn hơi ẩm.

Bước 3: Lấy một chén rượu ngâm diếp ca, pha với nước theo tỉ lệ 1:1 cho loãng bớt rồi ngâm miếng bông tẩy trang vào trong đó xong xoa lên mặt, massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ và thư giãn 20 – 30 phút.

Bước 4: Dùng nước mát rửa lại mặt cho sạch. Nếu thuộc da khô, bạn có thể thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm mỏng để bổ sung dưỡng chất, vừa trị mụn vừa làm sáng da. Nếu thuộc da dầu, hãy dùng đá lạnh láng đều bề mặt da để làm se khít lỗ chân lông khiến da săn chắc và không bị mụn.

Mỗi tuần áp dụng 2 – 3 lần, ưu tiên thực hiện buổi tối trước khi đi ngủ và giãn cách ngày. Sau khoảng 1 – 2 tuần, bạn sẽ thấy da xẹp mụn, phục hồi rõ rệt và bề mặt dần mịn, mềm mại hơn.

2. Diếp cá + muối hạt giúp da săn chắc, giảm nhờn

Nguyên liệu: 

1 gram rau diếp cá, 1 thìa muối hạt

Cách thực hiện: 

Rau diếp cá mua về rửa sạch rồi cho thêm ít muối bỏ vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn để có được hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt, ngay khi da vẫn còn ẩm bạn dùng hỗn hợp trên thoa đều khắp mặt trong 15 - 20 phút.
Muối giúp da săn chắc hơn, điều tiết chất nhờn, đặc biệt là vùng chữ T. Ngoài ra, nó còn có tính sát khuẩn cao, giúp da thải độc, ngăn ngừa và chống lại mụn trứng cá. Rau diếp cá còn có tác dụng làm se khít lỗ chân lông.

Cuối cùng gỡ mặt nạ xuống và rửa sạch lại bằng nước ấm. Để có kết quả tốt nhất nên thực hiện đúng hướng dẫn với tần suất 2 lần/ tuần.

3. Diếp cá + mật ong giúp da trắng nõn nà

Nguyên liệu: 

20 lá diếp cá, 1 thìa mật ong rừng

Cách làm

Da mụn chi chít, đen sạm sẽ bật tông trắng hồng chỉ nhờ 1 nắm diếp cá và rượu trắng nhà nhà đều có - Ảnh 2
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Bước 1: Diếp cá bạn đem ngâm trong dung dịch nước muối loãng 3 phút rồi vớt ra, rửa lại bằng nước thường cho sạch xong đem giã nát. Sau đó, lọc lấy nước cốt, trộn cùng mật ong để được hỗn hợp hơi sệt là được.

Bước 2: Sau khi làm sạch da mặt với nước ấm, bạn thoa đều hỗn hợp diếp cá trộn mật ong vừa tạo lên da, massage theo chiều kim đồng hồ 2 phút rồi để thêm 30 phút cho các tinh chất ngấm kỹ.

Bước 3: Rửa lại mặt bằng nước mát cho sạch là hoàn tất. Thoa thêm đá lạnh hoặc kem dưỡng ẩm như cách 1 tùy vào loại da.

Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng việc đắp mặt nạ, tần suất tốt nhất là 2 – 3 lần/tuần, trong khoảng 15 – 20 phút.

4. Diếp cá, củ cải trị nám, tàn nhang

Da mụn chi chít, đen sạm sẽ bật tông trắng hồng chỉ nhờ 1 nắm diếp cá và rượu trắng nhà nhà đều có - Ảnh 3

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Cách 1: Cách dùng rau diếp cá trị nám da từ bên trong cơ thể

Nám da thường xuất hiện từ sâu bên trong lớp biểu bì, vì thế nếu như bạn chỉ tác động mình bên ngoài thì nám khó có thể được đẩy lùi. Bạn chỉ cần xay một nắm lá rau diếp cá tươi sau khi đã rửa thật sạch chúng để lấy nước ép nguyên chất.

Nếu cảm thấy khó uống, bạn cho thêm một chút đá và thìa đường. Mỗi một ngày uống 2 cốc 300ml vào buổi sáng và buổi tối sẽ thấy nám da lui mờ hiệu quả nhất.

Cách 2: Cách dùng rau diếp cá kết hợp củ cải trị nám da

Dùng 1 nắm lá rau diếp cá tươi và nửa quả củ cải trắng, sau đó bạn thực hiện như sau: Rửa thật sạch 2 nguyên liệu cần chuẩn bị trên rồi cho vào máy xay sinh tốt xay thật nhuyễn rồi đổ ra bát. Rửa sạch vùng da bị nám sau đó bạn bôi hỗn hợp chuẩn bị ở trên lên da và để khô trong khoảng nửa tiếng thì dùng nước sạch rửa lại.

Mỗi tuần thực hiện đều đặn cách chữa tàn nhang bằng rau diếp cá bạn sẽ thấy làn da mình được thay đổi rõ rệt. Nên kiên trì áp dụng trong thời gian dài để có được kết quả như mong muốn.

Mụn cám của bạn 'chạy đâu hết' chỉ với cách trị đơn giản không hề tốn tiền này!

Điểm danh loại mặt nạ giúp loại bỏ mụn cám hiệu quả nhất ngay tại nhà.

TIN MỚI NHẤT