Da mềm mại, sạch mụn lại còn trắng hồng chỉ sau 1 lần xông hơi từ 1 nắm lá chanh

Chăm sóc da 08/04/2017 05:40

Chỉ cần 1 lần xông hơi bằng lá chanh tin chắc bạn sẽ nghiện phương pháp trị mụn, dưỡng trắng da đơn giản này đấy.

Lá chanh chứa hàm lượng axit ascorbic, vitamin P, phytoncides rất lớn, khi bạn xông hơi bằng lá chanh cách tinh chất này sẽ thẩm thấu vào các tế bào da giúp sát khẩn, tiêu diệt các nhân mụn tận gốc. Đồng thời, axit ascorbic hoạt động như một chất làm se tự nhiên khiến các nốt mụn. Nhờ những đặc tính này mà lá chanh được sử dụng trị mụn vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, khi lá chanh được kết hợp với các nguyên liệu khác dùng để xông hơi mặt sẽ giúp các vết thâm nám, đốm nâu trên da biến mất để trả lại cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng và căng tràn sức sống.

Da mềm mại, sạch mụn lại còn trắng hồng chỉ sau 1 lần xông hơi từ 1 nắm lá chanh - Ảnh 1
Ảnh: Internet

Nguyên liệu cần có:

- 1 nắm lá chanh tươi.

- 1 quả chanh tươi.

- 1/2 nắm lá trà xanh (nếu có, không có cũng không sao).

- 1 nhánh gừng tươi.

- 1 lít nước sạch.

- Dụng cụ hỗ trợ: Nồi, khăn tắm bản to, 1 viên đá lạnh.

Da mềm mại, sạch mụn lại còn trắng hồng chỉ sau 1 lần xông hơi từ 1 nắm lá chanh - Ảnh 2
Ảnh: Internet

Sơ chế nguyên liệu:

- Lá chanh và lá trà xanh đem đi rửa sạch dưới vòi nước lạnh rồi để ráo.

- Quả chanh dùng dao thái thành những lát mỏng là được.

- Gừng rửa sạch, dùng dao cạo sạch đi lớp vỏ bên ngoài và đập dập.

Da mềm mại, sạch mụn lại còn trắng hồng chỉ sau 1 lần xông hơi từ 1 nắm lá chanh - Ảnh 3
Ảnh: Internet

Cách làm:

- Cho lá chanh, lá trà xanh cùng những lát chanh với gừng tươi đã được sơ chế vào nồi rồi đổ hết 1 lít nước sạch vào cùng.

- Bắc nồi lên bếp, bật bếp đun sôi dưới ngọn lửa to, đến khi nồi nước đã sôi bạn vặn nhỏ lửa đun thêm 5 phút thì tắt là có thể đem ra sử dụng được.

Da mềm mại, sạch mụn lại còn trắng hồng chỉ sau 1 lần xông hơi từ 1 nắm lá chanh - Ảnh 4
Ảnh: Internet

Cách sử dụng:

Bước 1: Trước khi xông hơi bạn nên vệ sinh khuôn mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt với nước ấm như bình, giúp làm sạch bụi bẩn, bã nhờn trên làn da được hiệu quả.

Bước 2: Sau khi làn da đã được làm sạch bạn hãy bắt đầu xông hơi mặt, bạn đưa mặt lên trên nồi nước xông hơi, không nên đưa quá gần vì lúc này nồi nước đang rất nóng sẽ dễ gây bỏng đến làn da của bạn.

Bước 3: Khi làn da mặt đã quen với nhiệt độ của hơi nước, bạn dùng chiếc khăn tắm bản to trùm kín lại, để hơi nước không bị thoát ra ngoài mà tích tụ vào khuôn mặt và cũng làm tăng thời gian xông hơi.

Bước 4: Xông hơi trong khoảng 10 phút, khoảng cách từ khuôn mặt đến nồi nước xông được thu hẹp dần khi nồi nước xông hơi nguội hẳn, trong khoảng thời gian xông bạn nên massage nhẹ nhàng vừa hỗ trợ việc trị mụn hiệu quả vừa giúp cách mạch máu lưu thông để làn da luôn trắng hồng và căng bóng.

Bước 5: Đến khi nồi nước xông đã nguội bạn hãy bỏ khăn ra rồi rửa sạch bằng nước ấm và để làn da được nghỉ ngơi trong vòng 1 phút.

Bước 6: Cuối cùng, dùng viên đá lạnh đã được chuẩn bị chà nhẹ lên khắp khuôn mặt, giúp lỗ chân lông giãn nở và để làn da đàn hồi trở lại. Nếu có thời gian, bạn hãy đã đắp mặt nạ, bởi lúc này chính là khoảng thời gian da hấp thụ dưỡng chất một cách nhanh chóng và triệt để nhất đấy.

Da mềm mại, sạch mụn lại còn trắng hồng chỉ sau 1 lần xông hơi từ 1 nắm lá chanh - Ảnh 5
Ảnh: Internet

Bạn nên áp dụng phương pháp này 1 tuần/1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Chỉ sau lần đầu tiên bạn sẽ thấy những nốt mụn dần dần ngoi lên, lúc này bạn chỉ cần gảy nhẹ là sẽ ra tận chân. Không những vậy, tinh chất có trong cách nguyên liệu sẽ nuôi dưỡng làn da thêm trắng hồng rạng rỡ nữa đó.

Chú ý nho nhỏ:

- Bạn không nên quá lạm dụng phương pháp xông hơi này quá 2 lần/1 tuần để tránh tình trạng lỗ chân lông to dễ dàng gây ra mụn và những tổn thương không đáng có tới làn da.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT