Da loang lổ không đều màu sẽ được giải quyết nếu bạn chăm chỉ tuân theo 5 bước chăm sóc da này

Chăm sóc da 07/03/2018 05:16

Làn da không đều màu, xám xịt hay loang lổ sẽ được cải thiện nếu bạn thêm các bước này vào chu trình chăm sóc da.

Da xỉn và không đều là vấn đề da của khá nhiều quý cô hiện nay. Những nguyên nhân có thể do bụi, ô nhiễm, ánh nắng mặt trời và chăm sóc da  không đúng cách. Ngoài việc che khuyết điểm này bằng các loại kem nền hay cushion, thì bạn có thể cải thiện tình trạng da không đều màu bằng cách thay đổi các bước trong chu trình chưm sóc da hàng ngày: 

1. Tẩy da chết

Tế bào chết chính là nguyên nhân khiến da bạn trông xỉn màu. Ở những vùng da bài xuất nhiều lớp sừng như vùng da mũi thì các tế bào chết có khiến khiến da bạn nhìn xám xịt và kém tươi tắn. Để xử lý vấn đề này, các nàng nên dùng sản phẩm tẩy da chết và nên sử dụng các sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên, không nên dùng các sản phẩm tẩy da chết có chứa các hạt lớn (scrubs) và nên dùng 2 lần/tuần. 

Da loang lổ không đều màu sẽ được giải quyết nếu bạn chăm chỉ tuân theo 5 bước chăm sóc da này - Ảnh 1

2. Sử dụng tẩy da chết hóa học

Ngoài tẩy da chết vật lý, bạn cũng nên dùng các sản phẩm tẩy da chết hóa học có thành phần axit glycolic. Đây là một cách để tái tạo lại bề mặt da hiệu quả hơn so với việc chỉ tẩy da chết vật lý, việc sử dụng các sản phẩm tẩy da chết hóa học còn giúp thúc đẩy sự tái tạo collagen dưới da giúp giảm nếp nhăn và điều chỉnh đồng đều kết cấu và sắc tố da. Đối với tẩy da chết hóa học, các nàng nên sử dụng 1 lần/tuần. 

Da loang lổ không đều màu sẽ được giải quyết nếu bạn chăm chỉ tuân theo 5 bước chăm sóc da này - Ảnh 2

3. Sử dụng dầu dưỡng 

Việc da thiếu nước hay không đủ ẩm cũng có thể khiến da tiết dầu nhiều hơn. Đối với các nàng da hỗn hợp chỗ dầu chỗ khô, bạn nên thêm vào những vùng da khô của mình 1 bước dầu dưỡng da trong quy trình. Việc củng cố lớp màng ẩm cho vùng da khô cũng sẽ giúp cho bề mặt da nhìn đồng đều hơn. Tránh tình trạng da loang lổ xỉn màu.

Da loang lổ không đều màu sẽ được giải quyết nếu bạn chăm chỉ tuân theo 5 bước chăm sóc da này - Ảnh 3

4. Thêm bước sử dụng Vitamin C

Thêm vitamin C vào chu trình dưỡng da hàng ngày sẽ cải thiến kết cấu da bạn bằng cách cung cấp một chất chống Oxi hóa, Vitamin C giúp sửa chữa và bảo vệ làn da khỏi những tổn thương đến từ môi trương và tái tạo lại sự căng mọng, đồng thời làm dịu mẩn đỏ, sẹo và các dấu hiệu tuổi tác. Hãy nhớ: bảo vệ làn da trước những tác nhân gây hại là chìa khóa dẫn tới làn da mịn màng.

Da loang lổ không đều màu sẽ được giải quyết nếu bạn chăm chỉ tuân theo 5 bước chăm sóc da này - Ảnh 4

5. Luôn dùng sản phẩm chống nắng

Đây là bước không thể thiếu nếu bạn muốn ngăn chặn vấn đề làn da với kết cấu không đồng đều ngay bây giờ. Bạn nên nhớ bảo vệ làn da khỏi tia UV gây hại luôn là mục tiêu hàng đầu.

Da loang lổ không đều màu sẽ được giải quyết nếu bạn chăm chỉ tuân theo 5 bước chăm sóc da này - Ảnh 5

6 loại trái cây rẻ – ngon giúp da căng mọng, trắng mịn, ăn càng nhiều vào bữa tối càng đẹp khỏi phải mua mỹ phẩm

Nếu lười uống nước, bôi kem dưỡng, bạn chỉ việc chăm chỉ ăn những loại trái cây này là cũng đủ giúp da 'hồi sinh' ngoạn mục rồi.

TIN MỚI NHẤT