Da không bị mụn nhưng lại sần sùi, thô ráp? 5 bước chăm sóc này sẽ mang đến cho bạn làn da mướt mịn ao ước

Chăm sóc da 03/03/2018 05:23

Sau đây là 5 bước đơn giản mà bạn nên bổ sung vào quy trình dưỡng da của mình để khắc phục tình trạng đáng ghét này.

Da mặt không bị mụn nhưng lại sần sùi, vùng da này kém mịn màng hơn vùng da khác là tình trạng mà khá nhiều tín đồ làm đẹp gặp phải. Theo bác sỹ da liễu, đây là hiện tượng phổ biến với thủ phạm chính là tế bào chết tích tụ trên bề mặt da khiến một số khu vực da nhất định bị thô ráp, sần sùi và xỉn màu hơn. Ngoài tế bào chết, việc để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không có biện pháp bảo vệ hay quá trình lão hóa tự nhiên cũng có thể là nguyên nhân. Vậy làm thế nào để xử lý những vùng da sần sùi, trả lại vẻ mịn màng, rạng rỡ cho toàn bộ khuôn mặt? Sau đây là 5 bước đơn giản mà bạn nên bổ sung vào quy trình dưỡng da của mình để khắc phục tình trạng đáng ghét này.

Da không bị mụn nhưng lại sần sùi, thô ráp? 5 bước chăm sóc này sẽ mang đến cho bạn làn da mướt mịn ao ước - Ảnh 1

1. Tẩy da chết

Da chết tích tụ là một trong những nguyên nhân cơ bản khiến bề mặt da trở nên sần sùi, thô ráp và khi đó, đơn giản là bạn nên tẩy da chết thường xuyên. Mặc dù da mặt có cơ chết tự loại bỏ da chết nhưng bạn vẫn nên hỗ trợ cho quá trình này bằng cách tiến hành tẩy da chết đều đặn cho da với tần suất một lần một tuần, đặc biệt tập trung vào vùng da có vấn đề.

Da không bị mụn nhưng lại sần sùi, thô ráp? 5 bước chăm sóc này sẽ mang đến cho bạn làn da mướt mịn ao ước - Ảnh 2

Khi tẩy da chết cơ học, bạn nên chú ý không chà sát quá mạnh hoặc sử dụng dụng cụ có bề mặt quá cứng để tránh gây tổn thương da. Với sản phẩm tẩy da chết có hạt, bạn cũng nên chú ý chọn loại có thành phần nhẹ nhàng với làn da như hạt jojoba hay các loại hạt tự nhiên, và lưu ý chỉ nên tẩy da chết nhiều nhất là một lần một tuần mà thôi.

2. Lột da hóa học

Trong trường hợp bạn không phải là fan của tẩy da chết cơ học, hãy thử phương pháp lột da hóa học (chemical peel) . Nghe qua có vẻ đáng sợ nhưng lột da hóa học lại giúp loại bỏ da chết một cách hiệu quả và ít gây tổn thương cho da hơn là tẩy da chết cơ học (trong trường hợp bạn quá mạnh tay). Theo lời khuyên của bác sỹ da liễu, bạn nên chọn sản phẩm lột da hóa học có chứa Glycolic Acid để vừa loại bỏ da chết hiệu quả lại vừa kích thích tăng sinh collagen, từ đó giúp bề mặt da mịn màng hơn và da đều màu hơn.

3. Bôi dầu dưỡng vào vùng da có vấn đề

Đôi khi, tình trạng da quá khô và tiết không đủ dầu cũng có thể là nguyên nhân gây nên hiện tượng da thô ráp, sần sùi, đơn cử là vùng da mũi. Để khắc phục, bạn có thể bôi thêm chút dầu dưỡng vào vùng da có vấn đề, sau một thời gian bề mặt da sẽ cải thiện đáng kể.

Da không bị mụn nhưng lại sần sùi, thô ráp? 5 bước chăm sóc này sẽ mang đến cho bạn làn da mướt mịn ao ước - Ảnh 3

4. Thêm Vitamin C vào quy trình dưỡng da

Không chỉ làm sáng da, mờ vết thâm, Vitamin C còn có khả năng cải thiện độ mịn màng cho da. Khi thêm Vitamin C vào quy trình dưỡng da, bạn đã cung cấp cho da một "chiến binh" đắc lực giúp sửa chữa và bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường, về lâu dài "chiến binh" này sẽ giúp ngăn chặn tình trạng da khô, sần sùi tiếp diễn trong tương lai.

5. Luôn bôi kem chống nắng

Ánh nắng là kẻ thù của làn da và là thủ phạm đứng sau hàng loạt "bệnh lý" về da tồi tệ mà trong đó có da sần sùi, kém mịn màng. Luôn bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài trời vào ban ngày, dù trời có râm mát là một trong những cách đơn giản nhưng hiệu quả nhất mà bạn có thể làm để bảo vệ làn da của mình, từ đó ngăn chặn tình trạng da thô ráp, sần sùi đáng ghét.

Dùng Vitamin C dưỡng da theo cách này, mụn chi chít khắp mặt dai dẳng cỡ nào cũng trị dứt

Bạn bị mụn trứng cá, mụn đầu đen dai dẳng quanh năm mà không tìm được phương pháp điều trị tận gốc, hãy dùng Vitamin C làm mặt nạ dưỡng da theo cách dưới đây.

TIN MỚI NHẤT