Cứ tiếp tục bôi 7 thứ này lên mặt bạn sẽ khóc cạn nước mắt vì hậu quả ngay sau đó

Chăm sóc da 15/10/2017 13:12

Da sẽ trở nên bong tróc, dị ứng, nổi mẩn đỏ kéo dài nếu còn tiếp tục bôi 1 trong 7 thứ này trực tiếp lên mặt.

Da chúng ta thường khá mỏng, nhạy cảm, rất dễ bị tổn thương nếu không biết cách chăm sóc. Bởi vậy trước khi thoa thứ gì lên mặt bạn cần đọc kỹ sử dụng trước khi dùng cũng như tham khảo ý kiến các chuyên gia nhằm tránh rước họa vào thân.

1. Kem dưỡng thể

Có rất nhiều chị em phụ nữ thường sử dụng kem dưỡng thể để thoa lên mặt. Tuy nhiên ít ai ngờ rằng chúng sẽ khiến da bị dị ứng, nổi mụn, gây tắc nghẽn lỗ chân lông bởi thành phần bên trong chứa nhiều hương liệu và ít chất dưỡng so với các loại kem dành riêng cho mặt.

Cứ tiếp tục bôi 7 thứ này lên mặt bạn sẽ khóc cạn nước mắt vì hậu quả ngay sau đó - Ảnh 1

2. Giấm (giấm trắng, giấm táo…)

Cũng giống như chanh, thành phần tự nhiên trong giấm có tính axit khá mạnh. Khi bôi trực tiếp lên da sẽ gây nên hiện tượng bỏng rát, dị ứng, lâu ngày khiến mụn nhọt mọc nhiều lên trông thấy. Vậy nên để có thể làm đẹp hiệu quả chị em nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu.

Cứ tiếp tục bôi 7 thứ này lên mặt bạn sẽ khóc cạn nước mắt vì hậu quả ngay sau đó - Ảnh 2

3. Rượu

Rượu là loại thực phẩm được lên men tự nhiên. Nồng độ cồn bên trong khá cao sẽ khiến mặt bị khô ráp, bong tróc, lâu ngày có thể làm phá hủy DNA của tế bào da

Cứ tiếp tục bôi 7 thứ này lên mặt bạn sẽ khóc cạn nước mắt vì hậu quả ngay sau đó - Ảnh 3

4. Oxy già

Dung dịch oxy già thường dùng phổ biến để sát trùng vết thương ngoài ra. Tuy nhiên, chúng lại không thích hợp để trị mụn bởi thành phần bên trong có khả năng bào mòn, gây bỏng, phồng rộp da. Cách tốt nhất bạn nên hòa tan chúng với nước ấm trước khi sử dụng để góp phần làm đẹp hiệu quả.

Cứ tiếp tục bôi 7 thứ này lên mặt bạn sẽ khóc cạn nước mắt vì hậu quả ngay sau đó - Ảnh 4

5. Kem đánh răng

Kem đánh răng chứa nhiều chất gây khô và tấy đỏ. Nếu bôi trực tiếp rất dễ làm mất cân bằng độ ẩm của vùng da xung quanh. Thay vào đó bạn nên sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như gừng, sả, chanh đun nước xông hơi tuần 3 lần để có thể đào thải độc tố, trị mụn và xóa mờ vết thâm sẹo.

Cứ tiếp tục bôi 7 thứ này lên mặt bạn sẽ khóc cạn nước mắt vì hậu quả ngay sau đó - Ảnh 5

6. Chanh

Làn da của chúng ta thường khá mỏng, rất dễ bị bắt nắng do đó khi thoa chanh trực tiếp lên mặt thì hàm lượng axit sẽ gây tổn thương nghiêm trọng. Vậy nên, nếu muốn sở hữu làn da trắng mịn, sạch mụn bạn hãy pha chúng với nước ấm hoặc kết hợp với trứng gà, mật ong, sữa chua, bột đầu đỏ, sữa tươi…

Cứ tiếp tục bôi 7 thứ này lên mặt bạn sẽ khóc cạn nước mắt vì hậu quả ngay sau đó - Ảnh 6

7. Bột baking soda

Nhiều người vẫn thường dùng bột baking soda để tẩy tế bào chết. Thế nhưng ít ai biết rằng tính kiềm bên trong sẽ khiến làn da bị tổn thương nếu không biết sử dụng đúng cách. Do vậy để làm đẹp hiệu quả bạn nên kết hợp các nguyên liệu khác như mật ong, chanh tươi sẽ tốt hơn rất nhiều.

Cứ tiếp tục bôi 7 thứ này lên mặt bạn sẽ khóc cạn nước mắt vì hậu quả ngay sau đó - Ảnh 7

Trộn kem đánh răng với muối rồi thoa lên mặt, bạn sẽ 'sốc' về kết quả nhận được

Xóa sổ tận gốc mụn bọc, mụn đầu đen lẫn sẹo thâm nhờ công thức độc nhất vô nhị từ kem đánh răng và muối.

TIN MỚI NHẤT