Cô gái mất 7 triệu mua kem trị mụn, nào ngờ mụn mọc nhiều hơn, cuối cùng giã nắm lá rau này đắp 3 hôm thì mụn bay sạch

Chăm sóc da 27/10/2017 05:07

Thay vì bỏ tiền triệu mua đủ loại kem trị mụn mà không đem lại kết quả như ý, các cô gái có thể dùng ngay nắm lá bán đầy chợ này, vừa "xóa sổ" mụn thâm vừa dưỡng da trắng mịn.

Với thành phần chứa nhiều vitamin và khoáng chất có khả năng tái tạo, phục hồi tế bào da, rau diếp cá còn được các cô gái dùng để trị mụn, dưỡng trắng mà không lo hóa chất. Ngoài công dụng xóa mụn, làm trắng da, diếp cá còn có thể kháng viêm, trị viêm da trong thời gian ngắn, chẳng tốn tiền vẫn đem lại hiệu quả ấn tượng.

Cô gái mất 7 triệu mua kem trị mụn, nào ngờ mụn mọc nhiều hơn, cuối cùng giã nắm lá rau này đắp 3 hôm thì mụn bay sạch - Ảnh 1

Cách 1: Trị mụn = Diếp cá + Nha đam

Chuẩn bị:

- 1 nắm lá diếp cá.

- 1 nhánh nha đam.

- Rây lọc, chày cối hoặc máy xay.

Cách làm và sử dụng:

Bước 1: Rau diếp cá bạn đem bỏ rễ và các lá già, úa rồi rửa sạch, cho vào cối giã nát. Sau đó, lọc lấy nước cốt diếp cá cho vào một bát riêng.

Bước 2: Dùng dao cạo bỏ lớp ngoài của nha đam, lấy phần thịt trắng rồi rửa sạch, cắt khúc và ép lấy nước cho vào chén.

Cô gái mất 7 triệu mua kem trị mụn, nào ngờ mụn mọc nhiều hơn, cuối cùng giã nắm lá rau này đắp 3 hôm thì mụn bay sạch - Ảnh 2

Bước 3: Hòa nước ép nha đam và nước cốt rau diếp cá với nhau để được hỗn hợp đồng nhất, hòa quyện.

Bước 4: Khi đã có hỗn hợp, bạn làm sạch da mặt bằng nước ấm rồi xoa đều các loại nước lá lên mặt, massage theo hình vòng tròn để các dưỡng chất thấm sâu rồi lưu lại trên gia 20 –  30 phút.

Bước 5: Dùng nước mát rửa lại mặt cho sạch, dùng 1 viên đá lạnh láng đều bề mặt da để giúp da săn chắc, đàn hồi tốt hơn và làm se khít lỗ chân lông.

Cô gái mất 7 triệu mua kem trị mụn, nào ngờ mụn mọc nhiều hơn, cuối cùng giã nắm lá rau này đắp 3 hôm thì mụn bay sạch - Ảnh 3

Áp dụng các này 2 – 3 lần/tuần, sử dụng vào các buổi tối trước lúc ngủ để da có thời gian nghỉ ngơi, thẩm thấu.

Tác dụng:

Hỗn hợp nha đam và diếp cá có tác dụng trị mụn, làm mờ dần các vết nám và tàn nhang. Đồng thời, tinh chất trong các lá còn có khả năng làm giảm sắc tố melanin, khiến da sáng dần lên và không còn bị thâm, sạm.

Cô gái mất 7 triệu mua kem trị mụn, nào ngờ mụn mọc nhiều hơn, cuối cùng giã nắm lá rau này đắp 3 hôm thì mụn bay sạch - Ảnh 4

Cách 2: Trị viêm da = Diếp cá + Rượu trắng

Chuẩn bị:

- 500g rau diếp cá.

- 0,5l rượu nếp 35 độ.

- 1 lọ thuỷ tinh có nắp đậy.

Cô gái mất 7 triệu mua kem trị mụn, nào ngờ mụn mọc nhiều hơn, cuối cùng giã nắm lá rau này đắp 3 hôm thì mụn bay sạch - Ảnh 5

Cách làm và sử dụng:

Bước 1: Diếp cá sau khi vặt cuống và rửa sạch, bạn xếp vào lọ rồi đổ rượu ngập qua bề mặt, đem ngâm ở nơi thoáng gió 1 tháng là có thể mang ra dùng.

Bước 2: Trước khi đi ngủ, bạn làm sạch da bằng sữa rửa mặt và nước ấm. Sau đó dùng miếng bông tẩy trang thấm ướt dung dịch rượu ngâm diếp cá rồi chà nhẹ khắp bề mặt da.

Buổi tối, sau bước tẩy trang, vệ sinh da mặt, bạn lấy rượu ngâm diếp cá pha nước theo tỉ lệ 1:1, massage nhẹ nhàng 3 phút rồi lưu hỗn hợp thêm 20 phút cho thấm kỹ.

Bước 3: Sau khi thư giãn khoảng 30 phút, các tinh chất có thời gian ngấm sâu, bạn rửa lại mặt bằng nước cho sạch và lấy khăn mềm thấm nhẹ.

Cô gái mất 7 triệu mua kem trị mụn, nào ngờ mụn mọc nhiều hơn, cuối cùng giã nắm lá rau này đắp 3 hôm thì mụn bay sạch - Ảnh 6

Với cách này, mỗi tuần duy trì 2 lần là đủ. Chú ý trước khi dùng cho da mặt, hãy thử một chút lên tay để kiểm tra xem có bị kích ứng hay không.

Tác dụng:

Khoảng 1 – 2 lần thoa rượu ngâm diếp cá, các cô gái có thể thấy vùng da bị viêm, tổn thương dần lành lại và có độ mịn. Khi đã trị khỏi, bạn chỉ nên dùng hỗn hợp 1 lần/tuần để giữ da sạch, tránh lạm dụng.

Cô gái mất 7 triệu mua kem trị mụn, nào ngờ mụn mọc nhiều hơn, cuối cùng giã nắm lá rau này đắp 3 hôm thì mụn bay sạch - Ảnh 7

Cách 3: Làm trắng da = Diếp cá + Mật ong

Chuẩn bị:

- 1 nắm rau diếp cá.

-2 thìa mật ong.

Cô gái mất 7 triệu mua kem trị mụn, nào ngờ mụn mọc nhiều hơn, cuối cùng giã nắm lá rau này đắp 3 hôm thì mụn bay sạch - Ảnh 8

Cách làm và sử dụng:

Bước 1: Diếp cá sau khi rửa sạch và để ráo nước, bạn cho vào cối giã nát rồi lọc lấy nước cốt, trộn cùng mật ong để tạo hỗn hợp có độ sệt.

Bước 2: Vệ sinh bề mặt da với nước ấm để lỗ chân lông thông thoáng. Sau đó, thoa hỗn hợp vừa tạo lên da, massage theo chiều kim đồng hồ xong thư giãn thêm 30 phút cho các dưỡng chất ngấm kỹ.

Bước 3: Làm sạch mặt bằng nước mát. Nếu thuộc loại da khô, hãy thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm mỏng để dưỡng trắng da nhanh chóng.

Hãy làm cách này 3 lần/tuần, thực hiện cách ngày để cải thiện làn da sạm màu, thiếu sức sống.

Cô gái mất 7 triệu mua kem trị mụn, nào ngờ mụn mọc nhiều hơn, cuối cùng giã nắm lá rau này đắp 3 hôm thì mụn bay sạch - Ảnh 9

Tác dụng:

Không chỉ dưỡng trắng da, diếp cá và mật ong còn bổ sung độ ẩm và vitamin E giúp da luôn căng mọng, láng mịn. Nếu da bị thâm hoặc sưng nhẹ, bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp này để làm xẹp trong thời gian ngắn. Vì các nguyên liệu thuần tự nhiên nên có độ an toàn cao hơn hẳn những loại kem chứa đầy hóa chất.

Độc đáo với phương pháp trị mụn, xóa sổ nám tận gốc nhờ 1 nắm lá lốt

Ít người biết rằng, loại gia vị thơm ngon này lại có khả năng xóa bỏ nám, tàn nhang và những nốt mụn xấu xí, trả lại làn da trắng hồng, mịn màng cho phái đẹp.

TIN MỚI NHẤT