Chuyên gia chăm sóc da hàng đầu của Mỹ khuyên bạn nên làm theo 8 nguyên tắc này để da luôn trẻ đẹp

Chăm sóc da 22/05/2018 05:14

Hy vọng các nàng sẽ học được khá nhiều từ những chỉ dẫn của Renée để cải thiện làn da của mình.

Với kinh nghiệm 30 năm trong ngành chăm sóc sắc đẹp, chứng kiến nhiều sự thay đổi trong thế giới mỹ phẩm, Renée đã tích lũy cho mình những tips skincare giúp chăm sóc và bảo vệ da trong thời gian dài. Cô cũng không chỉ tin vào những lời quảng cáo vô nghĩa của các hãng mỹ phẩm mà vẫn hay nhắc tới mà luôn trọn cho mình những sản phẩm được nghiên cứu và chứng minh bằng khoa học. Sau đây là 8 nguyên tắc chăm sóc da của cô sẽ khiến làn da của bạn trở nên khỏe mạnh, mịn màng hơn.

Chuyên gia chăm sóc da hàng đầu của Mỹ khuyên bạn nên làm theo 8 nguyên tắc này để da luôn trẻ đẹp - Ảnh 1

Không bao giờ nặn mụn

Thực chất bạn có thể nặn mụn đầu đen và mụn đầu trắng khi nhân mụn đã "chín". Tuy nhiên việc nặn mụn bằng tay hay bằng các dụng cụ lấy mụn đều không tốt bởi tay bạn và các dụng cụ chưa chắc là sạch hoàn toàn, vi khuẩn vẫn có thể thâm nhập vào da bạn bằng nốt mụn cũ, việc lấy nhân mụn ra đồng thời sẽ phát tán mầm mống gây mụn ra những vùng da xung quanh.

Chuyên gia chăm sóc da hàng đầu của Mỹ khuyên bạn nên làm theo 8 nguyên tắc này để da luôn trẻ đẹp - Ảnh 2

Nặn mụn sẽ không lấy hết phần chân của mụn ở dưới da, mà phần này theo thời gian, cơ thể của bạn sẽ hòa tan và tự thải loại chúng đi, vì vậy, việc nặn mụn thực sự là không cần thiết.

Thay vào đó, Renée sử dụng cụ nặn mụn chuyên dụng và các sản phẩm dành cho da mụn. Cô có cho ra đời bộ chăm sóc da mụn bao gồm tất cả dụng cụ và mỹ phẩm chăm sóc da để làm mụn biến mất nhanh chóng mà không để lại quá nhiều sẹo.

2. Không bao giờ làm tẩy trang mặt với dầu và sữa rửa mặt có chứa gốc dầu

Mục đích chính của sữa rửa mặt là để làm sạch mặt và giúp cho các sản phẩm chăm sóc da (vitamin C, kem chống nắng, axit tẩy da chết và các hoạt chất khác) có tác dụng tối ưu. Với sự phát triển đó, các sản phẩm làm sạch da mặt dưới dạng sáp và dầu nguyên chất cũng dần phổ biến, nhưng nhiều người không hề biết rằng dùng các sản phẩm này sẽ khiến da trở nên bóng dầu hơn. Nó cung cấp quá nhiều độ ẩm cho da mà sản phẩm sữa rửa mặt cần phải có.

Chuyên gia chăm sóc da hàng đầu của Mỹ khuyên bạn nên làm theo 8 nguyên tắc này để da luôn trẻ đẹp - Ảnh 3

Đúng là với những người trang điểm thường xuyên thì việc sử dụng các sản phẩm gốc dầu sẽ giúp loại bỏ lớp trang điểm một cách dễ dàng hơn. Nhưng không chỉ có sáp tẩy trang và dầu tẩy trang mới làm được việc này. Renée chỉ sử dụng các sản phẩm nhẹ nhàng như sữa tẩy trang hoặc nước tẩy trang dạng micellar water mà thôi.

3. Vỗ toner lên da ngay sau khi rửa mặt

Vì bạn rửa mặt 2 lần/1 ngày, nên 1 năm sẽ có khoảng 730 lần bạn có thể làm da bạn mất nước bởi không dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt.

Sau khi rửa mặt, Renée lau khô mặt với một chiếc khăn bông, lúc này da sẽ có 60 giây để bay hết hơi nước ra khỏi lỗ chân lông nên cô ấy luôn sử dụng nước hoa hồng không cồn để bổ sung nước cho làn da đang khát và sau đó sẽ là serum và kem dưỡng ẩm.

4. Không bỏ bê da cổ và da ngực

Khi mới bắt đầu sự nghiệp chăm sóc da, Renée không hề để ý đến da cổ và da ngực. Bởi vì hầu hết các hãng mỹ phẩm không mấy khi sản xuất da các sản phẩm dành riêng cho vùng cổ và vùng ngực mà cũng chẳng có hãng nào quảng cáo hay nhấn mạnh tầm quan trọng của làn da ở những bộ phận này. Vào năm 48 tuổi, Renée mới thấy được điều này khi cô nhận ra rằng da cổ và da ngực mỏng hơn da mặt rất nhiều, các nếp nhăn vì thế mà dễ xuất hiện hơn.

Cách Renée chăm sóc da ngực và da cổ:

- Dùng các sản phẩm riêng cho da ở hai vùng này và dùng kem chống nắng hàng ngày.

- Tẩy da chết 2 lần/tuần cho hai vùng da này

- Sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa retinol.

- Sử dụng tẩy da chết hóa học 1 lần/tuần cho hai vùng da này.

5. Ban ngày, Renée luôn trang điểm và coi nó như một dạng chăm sóc da

Renée trong suốt khoảng thời gian nghiên cứu của mình đã nhận ra rằng da cô được cải thiện nhiều hơn kể từ khi cô bắt đầu sử dụng các sản phẩm make up thường xuyên hơn. Nghe thì có vẻ ngược đời, nhưng không hề đâu. Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt bởi sau khi make up bạn sẽ có ý thức chăm sóc da nhiều hơn.

Chuyên gia chăm sóc da hàng đầu của Mỹ khuyên bạn nên làm theo 8 nguyên tắc này để da luôn trẻ đẹp - Ảnh 4

6. Không bao giờ tẩy da chết hàng ngày, thay vào đó hãy chỉ dành tối đa 5 lần/tuần cho việc này.

Renée thường tẩy ta chết 5 lần/tuần và thỉnh thoảng thì cô thường dựa vào tình trạng da để xem xét có tẩy da chết hay không. Vào những ngày bình thường, cô hay sử dụng các serum dưỡng da không có chứa retinol.

7. Không bao giờ tắm nắng hoặc để da cháy nắng

Nhiều người nghĩ rằng để bảo vệ da thì nên ở trong nhà một cách tối đa. Nhưng không, những hoạt động ngoài trời như chạy, đạp xe cũng sẽ mang lại sự khỏe mạnh cho làn da, có điều Renée không bao giờ để cho da mình bị cháy nắng hoặc rám nắng.

Renée bôi lại kem chống nắng thường xuyên trong ngày để bảo vệ tối đa làn da, và nếu phải hoạt động dưới ánh nắng mặt trời gay gắt cô sẽ mặc cả những loại quần áo chống tia UV. Bạn hãy nhớ rằng không bao giờ là quá muộn để bắt đầu một thói quen dưỡng da lành mạnh. Hãy chú ý tới việc chống lại những tia độc hại ngoài trời lên trên da của bạn.

8. Không bao giờ ra ngoài nếu thiếu các sản phẩm dưỡng da

Đối với vitamin C và retinol thì bạn hãy lựa chọn những sản phẩm có thành phần bền vững (stable) và vitamin C thì dùng ban ngày còn retinol thì dùng ban đêm. Hãy luôn nhớ, phải có kem chống nắng vào ban ngày nhé.

Hy vọng bạn sẽ học được những mẹo nhỏ của Renée để giúp cải thiện làn da của mình hơn nhé!

Cách chăm sóc da đơn giản của các người đẹp Hoàng gia mà bạn hoàn toàn có thể học theo

Có bao giờ bạn tự hỏi, thường ngày, các quý cô danh giá hơn người kia sẽ chăm sóc làn da như thế nào? Và có điểm gì khác biệt với tất cả chúng ta?

TIN MỚI NHẤT