Chuẩn bị 1 bẹ nha đam rồi nấu thế này, giòn ngon sần sật lại trắng da, sạch mụn ăn đứt kem dưỡng tiền triệu

Chăm sóc da 27/04/2017 22:37

Dùng nha đam để nấu theo cách này, bạn sẽ có một thức uống vừa thơm ngon, giòn dai, không bị nhớt đắng mà còn giúp da đẹp lên một cách thần kì nữa.

Nha đam là một trong những nguyên liệu làm đẹp khá phổ biến của phụ nữ như dưỡng tóc, trị mụn, mặt nạ,… Nhưng ít ai biết rằng, có một công thức siêu ngon từ nha đam có thể giúp bạn có được làn da đẹp ai cũng mê mà lại vô cùng ngon miệng, thanh mát, rất phù hợp trong mùa hè sắp tới.

Chuẩn bị 1 bẹ nha đam rồi nấu thế này, giòn ngon sần sật lại trắng da, sạch mụn ăn đứt kem dưỡng tiền triệu - Ảnh 1

Chuẩn bị:

- 1 bẹ nha đam to loại bánh tẻ

- 80g đường phèn

- 1 quả chanh

- 1 thìa muối

- Vài lá dứa

- Nước lọc.

Cách làm:

- Bạn rửa sạch nha đam rồi dùng dao khía bỏ phần vỏ  và gai xanh ngoài cùng đi. Sau đó, rửa sạch hoàn toàn lớp nhựa màu vàng đi. Đây chính là nguyên nhân quyết định khiến nồi nước nha đam của bạn bị đắng, vì thế bước này hãy làm thật cẩn thận nhé.

Chuẩn bị 1 bẹ nha đam rồi nấu thế này, giòn ngon sần sật lại trắng da, sạch mụn ăn đứt kem dưỡng tiền triệu - Ảnh 2

- Thái nha đam thành các miếng hạt lựu nhỏ, khi ăn sẽ có cảm giác giòn sật sật vừa vui miệng vừa hấp dẫn hơn so với xay nhuyễn. Sau đó, bạn pha một chậu nước muối và nước cốt chanh rồi cho nha đam vào ngâm trong vòng 15 phút, dùng tay bóp nhẹ nhàng để loại bỏ hết phần nhớt nha đam. Tiếp theo, bạn vớt ra chậu, để ráo.

Chuẩn bị 1 bẹ nha đam rồi nấu thế này, giòn ngon sần sật lại trắng da, sạch mụn ăn đứt kem dưỡng tiền triệu - Ảnh 3

- Đun một nồi nước sôi rồi cho nha đam ở trên vào trần qua trong vòng 5 phút. Sau 5 phút, bạn vớt ra và thả vào chậu nước lạnh khoảng vài phút. Mẹo này giúp nha đam giòn dai hơn khi ăn.

Chuẩn bị 1 bẹ nha đam rồi nấu thế này, giòn ngon sần sật lại trắng da, sạch mụn ăn đứt kem dưỡng tiền triệu - Ảnh 4

- Cho 1 lít nước lọc vào nồi đun sôi, thả lá dứa và cho thêm chút đường vào, khuấy đều tay. Bạn kiểm tra độ ngọt và nêm lại sao cho vừa miệng, nếu nồi nước nổi váng thì dùng rây lọc vớt ra nhé.

Chuẩn bị 1 bẹ nha đam rồi nấu thế này, giòn ngon sần sật lại trắng da, sạch mụn ăn đứt kem dưỡng tiền triệu - Ảnh 5

- Sau khi nước sôi, cho nha đam đã sơ chế ở trên vào nồi, đun thêm 2 phút thì tắt bếp. Đợi nước nguội bạn vớt bỏ lá dứa ra, chỉ lấy phần nước cho vào bình để dùng dần. Uống lạnh sẽ ngon hơn.

Chuẩn bị 1 bẹ nha đam rồi nấu thế này, giòn ngon sần sật lại trắng da, sạch mụn ăn đứt kem dưỡng tiền triệu - Ảnh 6

Cách dùng: Nước nha đam vừa ngon vừa mát, bạn có thể dùng thay thế nước lọc hàng ngày. Trung bình mỗi ngày uống từ 500ml đến 1 lít nước nha đam để đảm bảo thanh lọc cơ thể và khả năng loại bỏ độc tố, sạch da từ bên trong nhé. Hãy uống bất cứ khi nào bạn cảm thấy khát, nước nha đam rất dễ uống vì phần nước thanh mát kèm với hạt nha đam giòn sật sật ăn rất thú vị.

Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể làm nhiều một chút và để trong tủ lạnh dùng dần nhé. Cách làm hơi tốn chút thời gian nhưng kết quả sẽ khiến bạn phải bất ngờ và cảm thấy hoàn toàn xứng đáng đấy. Không những da sạch mụn, hết vết thâm mà còn mềm mịn, trắng sáng rõ rệt đấy, cơ thể còn thoải mái và không lo bị nóng trong người.

Chúc các bạn thành công!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT