Chọn mặt nạ phù hợp với từng loại da

Chăm sóc da 08/05/2018 05:17

Sử dụng mặt nạ sai với loại da có thể đem đến tác dụng ngược. Nếu bạn gái vẫn chưa chắc chắn nên chọn mặt nạ nào cho phù hợp thì có thể tham khảo những gợi ý.

Chọn mặt nạ phù hợp với từng loại da - Ảnh 1
Từ mặt nạ giấy đến mặt nạ đất sét, hiện các tín đồ làm đẹp có hằng hà sa số lựa chọn mặt nạ để dưỡng da hàng ngày. Một lần đắp mặt nạ, làn da sẽ được cấp ẩm sâu không kém gì khi bạn đi spa. Tuy nhiên, không phải tất cả loại mặt nạ đều phù hợp với làn da của bạn. Sử dụng mặt nạ sai có thể đem đến tác dụng ngược với da. 
Chọn mặt nạ phù hợp với từng loại da - Ảnh 2

Với da nhờn: Nhiều bạn gái nghĩ rằng giải pháp đối với da nhờn là phải loại bỏ dầu dư trên da mặt. Điều này có thể đúng, nhưng đó không phải là cách tốt nhất. Bên cạnh việc loại bỏ dầu dư, tín đồ làm đẹp còn phải cấp ẩm đầy đủ cho da. Da dầu là do thiếu ẩm, vì vậy hãy chọn mặt nạ đúng cách để cấp ẩm từ sâu bên trong. 

Chọn mặt nạ phù hợp với từng loại da - Ảnh 3

Mặt nạ đất sét được đánh giá là tốt nhất cho da dầu. Không những lấy đi bụi bẩn, da chết, dầu dư trên da mà loại mặt nạ này còn giúp giữ lại độ ẩm cần thiết. Đất sét giúp thẩm thấu dưỡng chất tốt, vì thế da không bị bốc hơi những dưỡng chất một cách dễ dàng, giúp cân bằng độ ẩm và da ít đổ dầu hơn.

Chọn mặt nạ phù hợp với từng loại da - Ảnh 4

Da hỗn hợp:  "Bạn thân" của da nhờn chính là da hỗn hợp. Những người sở hữu làn da hỗn hợp thường có vùng tam giác trên gương mặt đổ dầu, nhưng những vùng khác như hai bên má lại khô. Do đặc tính các vùng da có vấn đề khác nhau, khi chọn mặt nạ, bạn nên kết hợp nhiều loại mặt nạ để có hiệu quả tối ưu. Bí quyết mà các beauty blogger nổi tiếng chia sẻ là bôi mặt nạ dạng kem dành cho da khô trước ở hai bên má và dưới cằm, sau đó mới thoa mặt nạ đất sét dành riêng cho da dầu ở vùng chữ T, hoặc bất kỳ vùng nào tiết ra bã nhờn nhiều. 

Chọn mặt nạ phù hợp với từng loại da - Ảnh 5

Da khô: Đối lập da nhờn và da hỗn hợp chính là da khô hoặc thiếu ẩm. Những yếu tố dẫn đến da khô như tuổi tác, gen và môi trường (ví dụ da của phái đẹp có thể bị khô khi chúng ta đến nơi nào đó vào mùa đông). Lý do cơ bản cho da khô vẫn là thiếu độ ẩm. Khi bạn gái sở hữu làn da khô, sẽ có các vấn đề đi kèm như dễ bị kích ứng và ngứa. Vì thế, những loại mặt nạ chứa nhiều chất chống oxy hoá và chứa nhiều dưỡng chất giàu độ ẩm từ thiên nhiên sẽ là hoàn hảo.

Chọn mặt nạ phù hợp với từng loại da - Ảnh 6

Da nhạy cảm: Tín đồ làm đẹp cần biết là da nhạy cảm thường có triệu chứng như kích ứng, mẩn đỏ và bong tróc da. Lý do đa dạng như căng thẳng, ô nhiễm, hoóc môn, chế độ ăn uống, thời tiết và thậm chí các thành phần cụ thể trong sản phẩm chăm sóc da hoặc trang điểm. 

Chọn mặt nạ phù hợp với từng loại da - Ảnh 7

 Cách tốt nhất để chọn mặt nạ cho loại da này chính là những loại mặt nạ mang tinh chất thiên nhiên, diu nhẹ, không gây kích ứng, không có hương thơm. Bạn nên chọn mặt nạ chứa tinh chất từ trà xanh, hoặc hoa oải hương để giảm căng thẳng cho da. 

Siêng dưỡng da bằng mặt nạ Vitamin E, bạn có thể ăn gian cả chục tuổi đấy!

Vỉ Vitamin E bán đầy ngoài hiệu thuốc lại là thần dược dưỡng da được chị em tôn sùng. Với 2 cách dưỡng da bằng mặt nạ vitamin E dưới đây, trông bạn lúc nào cũng tươi trẻ như gái 18.

TIN MỚI NHẤT