Chia sẻ kinh nghiệm tắm trắng tại nhà bằng bột nghệ

Chăm sóc da 08/10/2015 16:45

Do thành phần chứa axit alpha hydroxy, axit malic, các axit amin,vitamin C… nên mật ong đem lại rất nhiều công dụng trong việc chăm sóc làn da phái đẹp, giúp giảm mụn, tẩy tế bào chết , dưỡng ẩm và nhất là làm sáng da. Chính vì vậy, tắm trắng bằng bột nghệ và mật ong thường xuyên, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn tự nhiên.

Theo các nghiên cứu cho thấy nghệ rất hữu ích trong việc tẩy đi các tế bào chết, làm giảm các vết thâm sạm, dưỡng da sáng mịn và chống lão hóa, nhờ chứa một lượng lớn vitamin cùng chất curcumin. Bên cạnh đó, bột nghệ có tính kháng khuẩn cao còn giúp hỗ trợ trị và ngăn ngừa mụn hình thành, mang đến làn da khỏe mạnh. Bởi vậy, thay vì bỏ ra một số tiền lớn tắm trắng tại những spa, bạn có thể tận dụng bột nghệ để giúp làn da “đen trâu” của mình sáng đẹp hơn. Tắm trắng tại nhà bằng bột nghệ đơn giản, tiết kiệm chi phí mà lại đảm bảo an toàn tuyệt đối, không lo hư da.

Cách tắm trắng bằng bột nghệ + dầu dừa

Tắm trắng tại nhà bằng bột nghệ, tại sao không? 1
Bột nghệ và dầu dừa nuôi dưỡng da mềm mại, không còn bong tróc

Công thức bột nghệ + dầu dừa rất thích hợp với chị em có làn da khô. Dầu dừa với lượng vitamin E dồi dào cùng các axit béo không tan trong nước, giúp cung cấp độ ẩm, bảo vệ da không bị mất nước. Đồng thời nuôi dưỡng da mềm mại, tăng cường sức đề kháng cho da và ngăn ngừa hình thành nếp nhăn.

Nguyên liệu:

- 50 gram bột nghệ

- 3 thìa dầu dừa

- 1 ít nước ấm

Cách làm: Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào một cái chén sạch, dùng thìa khuấy thật đều tạo hỗn hợp sánh mịn. Tiếp đó làm ướt da, ngay lúc da còn ẩm bạn thoa lên da, vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng, nhằm giúp những dưỡng chất trong bột nghệ + dầu dừa thẩm thấu sâu vào da và tăng khả năng tẩy tế bào chết. Tắm lại sau 10 phút và thực hiện cách tắm trắng bằng bột nghệ hiệu quả này mỗi tuần 2 - 3 lần.

Cách tắm trắng bằng bột nghệ + mật ong

Tắm trắng tại nhà bằng bột nghệ, tại sao không? 2
Da trắng nõn nà nhờ tắm trắng bằng bột nghệ và mật ong

Do thành phần chứa axit alpha hydroxy, axit malic, các axit amin,vitamin C… nên mật ong đem lại rất nhiều công dụng trong việc chăm sóc làn da phái đẹp, giúp giảm mụn, tẩy tế bào chết , dưỡng ẩm và nhất là làm sáng da. Chính vì vậy, tắm trắng bằng bột nghệ và mật ong thường xuyên, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn tự nhiên.

Nguyên liệu:

- 50 gram bột nghệ

- 3 thìa mật ong

- 1 ít nước ấm

Cách thực hiện: Trộn chung bột nghệ, mật ong và nước ấm lại với nhau để được hỗn hợp sền sệt. Tắm xong, bạn nhẹ nhàng thoa hỗn hợp vừa chế biến lên khắp người, kể cả vùng mặt trong khoảng 15 phút. Cuối cùng tắm sạch lại một lần nữa. Tốt nhất hãy áp dụng cách tắm trắng bằng bột nghệ tại nhà với mật ong 2 - 3 lần/tuần.

Cách tắm trắng bằng bột nghệ + sữa tươi và chanh

Tắm trắng tại nhà bằng bột nghệ, tại sao không? 3
Bột nghệ + sữa tươi và chanh giúp da sáng màu hơn

Sữa tươi làm sạch da, kích thích các tế bào mới phát triển, nuôi dưỡng da sáng màu, mềm mại hơn. Chanh với lượng vitamin C dồi dào và chất axit tự nhiên, có tác dụng tẩy trắng, giảm nhờn hữu hiệu. Sự kết hợp hoàn hảo giữa 3 nguyên liệu này sẽ giúp làn da xỉn màu trắng lên nhanh chóng chỉ sau thời gian ngắn.

Nguyên liệu:

- 50 gram bột nghệ

- 3 thìa sữa tươi không đường

- 2 thìa nước cốt chanh

Cách làm: Bạn hòa bột nghệ, sữa tươi không đường và nước cốt chanh lại với nhau. Khi đã tắm xong bạn lấy hỗn hợp thoa lên da và nhẹ nhàng chà xát, chú ý các vùng da sần cứng như khuỷu tay, đầu gối, bàn chân, tàn tay… Thư giãn trong 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu hết vào da, bạn tắm sạch lại. Thực hiện đúng hướng dẫn cách tắm trắng bằng bột nghệ 2 lần/tuần.

Cách tắm trắng bằng bột nghệ + cám gạo

Tắm trắng tại nhà bằng bột nghệ, tại sao không?
Tắm trắng bột nghệ và cám gạo làn da trở nên trắng hồng

Cám gạo chứa vô số dưỡng chất và các loại vitamin tốt với sự phát triển của làn da, kích thích tái tạo da, loại lớp tế bào già nua và ức chế sản sinh sắc tố melanin, giúp làn da trắng hồng và căng mịn. Khi phối hợp cùng với cám gạo, tạo thành một giải pháp chăm sóc da hoàn hảo, khiến làn da bạn sáng hẳn.

Nguyên liệu:

- 3 thìa bột nghệ

- 3 thìa bột gạo

- Sữa tươi không đường

Cách làm: Đầu tiên bạn đổ bột nghệ, bột gạo vào chén sạch, rồi thêm một lượng sữa tươi vừa đủ vào và trộn đều lên. Bước tiếp theo bạn làm ướt da, lấy hỗn hợp đắp lên da toàn thân và massage. Giữ yên khoảng 10 - 15 phút sau thì tắm sạch. Thường xuyên làm cách tắm trắng bằng bột nghệ và cám gạo 2 lần/tuần, sẽ cho kết quả bất ngờ.

Hãy chọn một cách cách tắm trắng bằng bột nghệ mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên và thực hiện ngay hôm nay để sớm có được làn da trắng đẹp như ý.

Chúc bạn thành công!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT