Chẳng cần đầu tư đồ đắt tiền, chỉ chút gel nha đam là đủ để bạn phục hồi cho tóc mềm mượt, bồng bềnh sau Tết

Chăm sóc da 23/02/2018 05:08

Nếu bạn đang rầu rĩ vì mái tóc khô cằn, xơ xác sau hàng loạt trận uốn, nhuộm, tạo kiểu chơi Tết thì đây có thể là giải pháp ngon-bổ-rẻ nhất giúp bạn phục hồi lại mái tóc mây bồng bềnh.

Nói đến nha đam (lô hội), các tín đồ làm đẹp hẳn sẽ nghĩ ngay đến công dụng làm dịu da khi cháy nắng cũng như khả năng trị mụn đã được công nhận của loài cây này. Tuy nhiên, ít ai để ý rằng bên cạnh lợi ích tuyệt vời đối với làn da, nha đam còn là một chất dưỡng tóc tuyệt vời. Nếu bạn đang rầu rĩ vì mái tóc khô cằn, xơ xác sau hàng loạt trận uốn, nhuộm, tạo kiểu chơi Tết thì đây có thể là giải pháp ngon-bổ-rẻ nhất giúp bạn phục hồi lại mái tóc mây bồng bềnh.

Chẳng cần đầu tư đồ đắt tiền, chỉ chút gel nha đam là đủ để bạn phục hồi cho tóc mềm mượt, bồng bềnh sau Tết - Ảnh 1

Nha đam có tác dụng gì với mái tóc?

Tương tự như cách mà nha đam làm dịu và dưỡng ẩm cho da, nó cũng có khả năng phục hồi sức khỏe cho mái tóc nhờ vô số các thành phần có lợi như chất chống ôxy hóa, khoáng chất, acid béo và đặc biệt là lượng enzyme tự nhiên dồi dào. Những enzyme này có khả năng dưỡng ẩm hiệu quả cho cả tóc và da đầu, vừa giúp tóc khô xơ trở nên mềm mượt, bóng khỏe hơn lại vừa xoa dịu da đầu, khắc phục tình trạng ngứa ngáy do gầu hay kích ứng (vốn thường xảy ra vào mùa lạnh hoặc với những người thường xuyên tẩy tóc). Sơ sơ là khi dưỡng tóc với nha đam, bạn sẽ nhận lại được cả combo lợi ích: tóc mềm mượt, mọc nhanh hơn, hết gầu, hết ngứa.

Chẳng cần đầu tư đồ đắt tiền, chỉ chút gel nha đam là đủ để bạn phục hồi cho tóc mềm mượt, bồng bềnh sau Tết - Ảnh 2

Cách dùng nha đam để dưỡng tóc

Bạn có thể tìm mua những sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp có chứa tinh chất nha đam nhưng cách đơn giản nhất chính là dùng lá nha đam tươi. Những gì bạn cần làm là tách phần "thạch" gel bên trong lá nha đam tươi, xay nhuyễn trong vài giây để có hỗn hợp sệt, vậy là đã có ngay gel dưỡng tóc nha đam nguyên chất rồi.

Chẳng cần đầu tư đồ đắt tiền, chỉ chút gel nha đam là đủ để bạn phục hồi cho tóc mềm mượt, bồng bềnh sau Tết - Ảnh 3

Gel nha đam vừa có thể dùng để gội đầu vừa có thể dùng như dầu xả. Để gội đầu, bạn pha chút ít gel vào dầu gội mình đang dùng, massage da đầu nhẹ nhàng. Sau khi đã gội sạch, bạn có thể dùng riêng gel nha đam như một loại dầu xả hoặc pha nó với loại dầu xả yêu thích của mình, thoa đều từ gốc đến ngọn tóc, để trong 30 phút rồi xả sạch.

Vì bản chất gel nha đam khá nhớt nên bạn hãy chú ý xả tóc thật kỹ để tránh trường hợp lượng nha đam dư thừa lưu lại làm nặng, bết tóc. Hãy kiên trì áp dụng liệu pháp DIY ngon-bổ-rẻ này với tần suất 2 lần/tuần và chỉ sau vài tuần, bạn sẽ thấy mái tóc của mình mềm mượt, bóng khỏe hơn hẳn đấy.

Học ngay cách làm KEM TRỘN từ nha đam để da dẻ trắng mịn cấp tốc sau 1 đêm, tự tin xinh lung linh hút mắt chàng đi chơi 14/2 nào!

Ngày lễ Tình nhân sắp đến rồi, các nàng nhanh học cách dưỡng trắng da để tự tin xinh đẹp trước mắt chàng đi nào!

TIN MỚI NHẤT