Cắt quả chanh làm đôi chấm vào đĩa muối rồi chà lên mũi, chà đến đâu mụn đầu sẽ tự chui ra đến đó

Chăm sóc da 01/12/2017 13:08

Không cần nặn mụn đau đớn bạn chỉ việc cắt đôi quả chanh chấm vào đĩa muối rồi chà lên mũi theo cách này là từng nốt mụn đầu đen sẽ tự khắc chui ra bằng hết thì thôi đấy.

Mụn đầu đen không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng chúng lại là nỗi ám ảnh của nhiều người bởi nó thường xuyên xuất hiện dày đặc trên mũi gây mất thẩm mỹ và khiến da không thể đều màu.

Cắt quả chanh làm đôi chấm vào đĩa muối rồi chà lên mũi, chà đến đâu mụn đầu sẽ tự chui ra đến đó - Ảnh 1

Nguyên liệu cần có:

- 1 quả chanh tươi.

- 1 đĩa muối mịn (nếu không có muối mịn bạn có thể nghiền muối hạt to thành hạt nhỏ để sử dụng).

- 1 bát nước nóng pha loãng một nhúm muối nhỏ (hoặc nồi nước xả gừng chanh, tía tô)

- 1 chiếc bàn chải đánh răng lông mềm (nên dùng bàn chải đánh răng của trẻ em thì phần lông sẽ mềm hơn rất nhiều so với bàn chải của người lớn, tránh gây tổn thương đến làn da).

Cắt quả chanh làm đôi chấm vào đĩa muối rồi chà lên mũi, chà đến đâu mụn đầu sẽ tự chui ra đến đó - Ảnh 2

Cách làm:

- Dùng dao cắt đôi quả chanh tươi, nửa quả vắt lấy lượng nước cốt cho vào bát nước nóng đã được pha loãng một nhúm muối rồi khuấy đều lên là được.

- Nửa còn lại chấm trực tiếp vào đĩa muối mịn.

Cắt quả chanh làm đôi chấm vào đĩa muối rồi chà lên mũi, chà đến đâu mụn đầu sẽ tự chui ra đến đó - Ảnh 3

Cách sử dụng:

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ khuôn mặt bằng nước ấm với sữa rửa mặt như bình thường, nếu có thời gian nên tẩy da chết bằng sản phẩm chuyên dụng hoặc sử dụng hỗn hợp đường + chanh + mật ong (theo tỉ lệ 1:1:1) để lấy sạch đi lớp tế bào sừng già cỗi trên da, giúp làn da luôn được mềm mịn hỗ trợ việc trị mụn đạt kết quả tốt nhất có thể.

Bước 2: Sau đó, lấy bát nước nóng đã pha loãng một nhúm muối nhỏ  với nước cốt chanh dùng để xông hơi mặt trong, trong khoảng thời gian xông hơi bạn nên massage làn da một cách nhẹ nhàng giúp các nang lông giãn nở hoàn toàn, đến khi trị mụn sẽ đạt được hiệu quả cao.

Bước 3: Khi bát nước nóng đã nguội hẳn thì bạn bỏ ra để làn da nghỉ 1 phút rồi nhúng ướt chiếc bàn chải vào nước ấm, chải nhẹ lên vùng da bị mụn đầu đen như mũi, 2 bên cánh mũi, trán, cằm,…

Cắt quả chanh làm đôi chấm vào đĩa muối rồi chà lên mũi, chà đến đâu mụn đầu sẽ tự chui ra đến đó - Ảnh 4

Bước 4: Cứ chải như vậy khoảng 1 phút giúp lấy sạch đi phần cồi mụn phía bên trên, bạn sẽ thấy có những lớp cồi mụn này được lấy đi dễ dàng và hãy rửa sạch bằng nước ấm.

Bước 5: Tiếp theo, lấy nửa quả chanh chấm muối ra chà trực tiếp lên vùng mụn đầu đen, chà theo hình tròn từ 3 đến 5 phút, trong quá trình chà bạn sẽ cảm nhận được từng nốt mụn đầu đen tự chui nhẹ lên mà không cần nặn.

Bước 6: Rửa sạch khuôn mặt bằng nước ấm và cuối cùng, vỗ nhẹ 1 lớp nước lạnh lên da hoặc xoa 1 viên đá lạnh lên mặt giúp các lỗ chân lông se khít nhằm ngăn chặn quá trình tích tụ bụi bẩn tạo điều kiện cho mụn quay trở lại cũng như để làn da đàn hồi được tốt hơn.

Cắt quả chanh làm đôi chấm vào đĩa muối rồi chà lên mũi, chà đến đâu mụn đầu sẽ tự chui ra đến đó - Ảnh 5

Đối với cách trị mụn đầu đen bằng chanh và muối này, bạn nên thực hiện liên tục 4 ngày vào các buổi tối trước khi đi ngủ. Chỉ sau khoảng thời gian đó, bạn sẽ không còn thấy mụn đầu đen hay lỗ chân lông trên da nữa mà thay vào đó là một làn da trắng sáng, mịn màng và đều màu như ý đấy.

TIN MỚI NHẤT