Cách trị mụn sưng đỏ nhanh chóng - “Dũng sĩ diệt mụn” trong thời gian nhanh nhất

Chăm sóc da 20/10/2017 09:17

Cách trị mụn sưng đỏ nhanh chóng bằng các liệu pháp thiên nhiên sẽ giúp bạn sở hữu làn da đẹp trong thời gian sớm nhất. Bởi vì cách này tác động chính xác vào vùng điều trị, xoa dịu cảm giác đau và giảm sưng, làm xẹp mụn hiệu quả.

“Cuộc chiến” giữa mụn và làn da sẽ không bao giờ chấm dứt nếu như bạn không có cách điều trị hiệu quả. Do đó, để những đốm mụn đáng ghét trên mặt “biến mất”, trả lại sự tự tin và rạng ngời cho làn da thì bạn hãy áp dụng ngay những cách trị mụn sưng đỏ nhanh chóng sau đây nhé!

Dùng Aspirin – Cách trị mụn sưng đỏ nhanh chóng và an toàn nhất

 

Dùng Aspirin – Cách trị mụn sưng đỏ nhanh chóng và an toàn nhất
Dùng Aspirin – Cách trị mụn sưng đỏ nhanh chóng và an toàn nhất. Ảnh internet

Thuốc Aspirin có chứa thành phần axit salicylic,là chất sát khuẩn cao, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn sưng đỏ hiệu quả. Sau đó, từ từ tác động làm khô đầu mụn, se khít lỗ chân lông hết mụn nhanh chóng.

Do đó, khi mụn mới hình thành, bạn hãy nghiền nát viên Aspirin sau đó trộn với nước thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp đó, bạn vệ làn da sạch sẽ rồi thoa đều thuốc Aspirin lên các nốt mụn. Để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Bạn cứ thực hiện cách này 3-4 lần/tuần để đạt được hiệu quả cải thiện tốt nhất.

Cách trị mụn sưng đỏ nhanh chóng bằng rau diếp cá

Rau diếp cá cũng được xem là một trong những loại “thần dược” điều trị mụn sưng đỏ rất tốt. Loại rau này rất giàu chất kháng khuẩn, cùng các chất kháng sinh tự nhiên, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn nhanh chóng. Nên chỉ sau một thời gian ngắn áp dụng, bạn sẽ thấy các nốt mụn mờ dần, làn da cũng sáng và tươi tắn hơn.

Cách trị mụn sưng đỏ nhanh chóng bằng rau diếp cá
Cách trị mụn sưng đỏ nhanh chóng bằng rau diếp cá. Ảnh internet

Cách thực hiện:

Bạn hãy ra chợ mua một nắm lá rau diếp cá, sau đó rửa sạch và giã nát. Sau khi bạn đã vệ sinh làn da mụn sạch sẽ thì hãy đắp phần rau diếp cá lên các nốt mụn. Để khoảng 20 phút rồi bạn rửa sạch bằng nước mát.

Chỉ cần kiên trì thực hiện 3-4 lần/tuần, bạn sẽ thấy được hiệu quả thần kì của cách này.

Cách trị mụn sưng đỏ nhanh chóng bằng mật ong và bột quế

Nếu da bạn không quá nhạy cảm, dễ bị kích ứng thì hãy thử ngày cách trị mụn sưng đỏ nhanh chóng bằng mật ong và bột quế nhé! Mật ong có tính kháng khuẩn và bổ sung nhiều dưỡng chất giúp da khỏe mạnh, đẩy lùi tình trạng mụn phát triển và lây lan. Còn bột quế chứa “chất kháng sinh” tự nhiên, giúp làm khô nhân mụn hiệu quả.

Cách trị mụn sưng đỏ nhanh chóng bằng mật ong và bột quế
Cách trị mụn sưng đỏ nhanh chóng bằng mật ong và bột quế. Ảnh internet

Nguyên liệu cần có:

  • 3 thìa mật ong.
  • 1 thìa bột quế.

Cách thực hiện:

  • Bạn trộn đều mật ong và bột quế theo tỷ lệ 3:1 thành hỗn hợp sền sệt.
  • Sau khi vệ sinh da sạch sẽ bằng nước ấm thì bạn hãy thoa đều hỗn hợp lên da.
  • Để 15-20 phút, sau khi lớp hỗn hợp đã khô, bạn cần rửa sạch bằng nước mát.
  • Thực hiện cách này 3-4 lần/tuần. Sau khoảng 1 tháng kiên trì áp dụng chắc chắn rằng bạn sẽ thấy làn da có sự cải thiện rõ rệt, hết mụn và mịn màng hơn.

Cách trị mụn sưng đỏ nhanh chóng bằng tinh dầu trà

 

Cách trị mụn sưng đỏ nhanh chóng bằng tinh dầu trà
Cách trị mụn sưng đỏ nhanh chóng bằng tinh dầu trà. Ảnh internet

Tinh dầu trà được mệnh danh là “dũng sĩ diện mụn”. Bởi vì loại tinh dầu này có tính nóng, chất sát khuẩn cao, cùng chất chống oxy hóa mạnh, tác động trực tiếp vào các nốt mụn, làm se đầu mụn. Chỉ một thời gian sau, mụn sẽ tự rụng, hoàn toàn không để vết thâm trên da.

Bạn hãy lấy một ít tinh dầu trà cho da tay, sau đó xoa mạnh để làm nóng, rồi áp vào các nốt mụn, massage từ từ để các dưỡng chất nhanh chóng thấm vào da. Sau 15 phút, bạn hãy rửa sạch bằng nước mát. Chỉ cần kiên trì thực hiện cách này 3-4 lần/tuần, các nốt mụn sưng đỏ sẽ nhanh chóng biến mất trong thời gian sớm nhất.

Nếu bạn không có tinh dầu trà có thể thay thế bằng tinh dầu oải hương hoặc tinh dầu bạc hà. Hai loại tinh dầu này cũng cho kết quả cải thiện rất tốt. 

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT