Cách lột sạch mụn đầu đen, mụn cám nơi cánh mũi, trán và cằm bằng vài chiếc vỏ cam phơi khô

Chăm sóc da 02/01/2018 05:28

Đây là cách trị tận gốc mụn đầu đen, mụn cám trên mặt giúp làn da trắng sáng bật tông, hội con gái nhất định phải thử 1 lần trong đời.

Vỏ cam có rất nhiều công dụng đối với làn da bị mụn. Lượng tinh dầu tự nhiên có trong vỏ cam có tác dụng làm sạch, chống viêm, kháng khuẩn tự nhiên nên có tác dụng trị mụn tuyệt vời, đặc biệt hiệu quả đối với việc trị mụn đầu đen, mụn cám hay bất cứ loại mụn trên da.

Không chỉ có mùi cam mới chứa nhiều vitamin C mà chất này cũng được tìm thấy rất nhiều trong vỏ cam. Vitamin C giúp bảo vệ da khỏi sự tấn công của vi khuẩn gây mụn, chống lão hóa da, kích thích sản sinh tế bào mới làm lành các tổn thương trên vùng da bị mụn và ngăn ngừa sẹo thâm do mụn để lại. Bên cạnh đó tinh chất trong vỏ cam còn giúp se khít lỗ chân lông, cân bằng độ dầu trên da mặt, loại bỏ sạch tế bào chết. Nhờ vậy mà ngăn ngừa được mụn quay trở lại.

Cách lột sạch mụn đầu đen, mụn cám nơi cánh mũi, trán và cằm bằng vài chiếc vỏ cam phơi khô - Ảnh 1

Chính vì vậy, sử dụng vỏ cam để làm mặt nạ lột sạch mụn cám, mụn đầu đen sẽ đem đến cho kết quả bất ngờ mà làn da còn trở nên căng bóng và láng mịn.

Nguyên liệu cần có:

- Vỏ của 3 quả cam tươi.

- 2 thìa cà phê bột gelatin.

- 5 thìa cà phê sữa tươi không đường.

- 1 thìa cà phê tinh bột nghệ.

Cách lột sạch mụn đầu đen, mụn cám nơi cánh mũi, trán và cằm bằng vài chiếc vỏ cam phơi khô - Ảnh 2

Sơ chế nguyên liệu:

- Bạn đem 3 chiếc vỏ cam đi phơi nắng, đến khi thấy chúng khô quắt lại thì cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn thành bột là được.

- Nếu nhà bạn không có máy xay sinh tố, bạn có thể nghiền hay giã nát vỏ cam khô thành bột trong cối giã.

Cách lột sạch mụn đầu đen, mụn cám nơi cánh mũi, trán và cằm bằng vài chiếc vỏ cam phơi khô - Ảnh 3

Cách làm:

- Cho 2 thìa cà phê bột gelatin vào bát cùng 5 thìa cà phê sữa tươi không đường rồi dùng thìa khuấy đều, sao cho bột gelatin hòa tan hết vào sữa tươi thì dừng lại.

- Sau đó, bạn hãy cho 2 thìa cà phê bột vỏ cam với lượng tinh bột nghệ đã được chuẩn bị vào bát chứa bột gelatin và sữa tươi.

- Khuấy đều tay thêm 1 lần nữa để các loại nguyên liệu có thể hòa quyện hết vào nhau, tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt là có thể đem ra sử dụng được.

Cách lột sạch mụn đầu đen, mụn cám nơi cánh mũi, trán và cằm bằng vài chiếc vỏ cam phơi khô - Ảnh 4

Cách sử dụng:

Bước 1: Đầu tiên, hãy vệ sinh sạch sẽ khuôn mặt bằng sữa rửa mặt với nước ấm như bình thường, nhúng ướt khăn mặt vào chậu nước ấm rồi vắt nhẹ, đắp trực tiếp chiếc khăn này lên làn da từ 3 đến 5 phút thì bỏ ra, điều này giúp các nang lông giãn nở và khiến mạch máu lưu thông tốt hơn hỗ trợ việc trị mụn cũng như nuôi dưỡng da một cách hiệu quả nhất có thể.

Bước 2: Khi làn da đã được làm sạch triệt để, bạn hay thoa đều hỗn hợp bột vỏ cam lên khắp khuôn mặt trừ mắt, mũi, miệng.

Bước 3: Tiếp theo, nằm thư giãn trong khoảng 15-20 phút, khi thấy lớp mặt nạ này đã khô lại thì bạn lột nhẹ hướng từ phía dưới cằm lên trên trán một cách nhẹ nhàng và rửa sạch da bằng nước ấm.

Bước 4: Cuối cùng, vỗ nhẹ 1 lớp nước lạnh đều lên khắp làn da hoặc chà 1 viên đá lạnh trên khuôn mặt, để các nang lông se khít hoàn toàn nhằm ngăn chặn quá trình tích tụ bụi bẩn, bã nhờn bên trong lỗ chân lông dễ dẫn đến mụn xuất hiện trở lại hay những viêm nhiễm, tổn thương không đáng có.

Cách lột sạch mụn đầu đen, mụn cám nơi cánh mũi, trán và cằm bằng vài chiếc vỏ cam phơi khô - Ảnh 5

Đối với loại mặt nạ trị mụn, dưỡng trắng da bằng bột vỏ cam này bạn nên sử dụng 1 lần/1 tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Ngay sau lần dùng đầu tiên, bạn sẽ thấy từng nốt mụn đầu đen cùng mụn cám sẽ được lột ra bằng hết thì thôi mà không gây bất kỳ một đau đớn nào. Làn da cũng từ đó mà trắng sáng, đều màu và mịn màng hơn rất nhiều.

Cách lột sạch mụn đầu đen, mụn cám nơi cánh mũi, trán và cằm bằng vài chiếc vỏ cam phơi khô - Ảnh 6

Nhằm ngăn chặn tình trạng mụn cám, mụn đầu đen hay bất cứ loại mụn nào xuất hiện trên da bạn hãy xông hơi mặt 2 lần/1 tuần, tẩy da chết 1 lần/1 tuần giúp nang lông sạch sẽ ngăn chặn triệt để dấu hiệu lão hóa da cũng như mụn nhọt tấn công trên da.

TIN MỚI NHẤT