Cách loại bỏ các hạt chất béo mọc quanh mắt gây khó chịu và xấu xí

Chăm sóc da 09/11/2017 12:00

Các hạt chất béo quanh mắt luôn làm bạn khó chịu đúng không? Đừng lo, chúng tôi đã có cách giúp bạn.

Tương tự với mụn nhọt, chất béo cũng có thể xuất hiện với hình thức các cục nhỏ trên da. Chúng có hình dáng như hạt mè trắng tại khu vực quanh mắt. Vậy làm thế nào để ngăn ngừa và loại bỏ các hạt chất béo quanh mắtnày.

Cách loại bỏ các hạt chất béo mọc quanh mắt gây khó chịu và xấu xí - Ảnh 1
Việc loại bỏ các hạt chất béo quanh mắt không phải điều dễ dàng

 Quá trình tạo thành phân tử chất béo quanh mắt

- Trong quá trình trao đổi chất béo, việc rối loạn nội tiết cùng với việc thiếu nước khiến da không thể thải chất béo dư thừa. Điều này khiến các lỗ chân lông bị tắc và cuối cùng là các hạt chất béo xuất hiện.

- Khi da quá khô và bạn chà quá nhiều sẽ gây ra các vết thương nhỏ mà mắt người không thể nhìn thấy. Dần dần, các hạt chất béo sẽ xuất hiện từ các vết thương này.

- Việc sử dụng không đúng cách các sản phẩm chăm sóc da như kem, gel mắt cũng là một nguyên nhân quan trọng. Các sản phẩm chăm sóc da không thể bị da hấp thụ và nó sẽ tạo ra các thành phần chất béo trong da.

Cách nhanh nhất loại bỏ chất béo trong da

- Chăm chỉ chăm sóc da bằng cách rửa mặt và trang điểm đúng cách.

- Dầu oliu là rất hiệu quả trong quá trình nuôi dưỡng tóc và nó cũng có ích trong việc giảm các hạt chất béo.

- Thuốc mỡ Chlortetracycline khi được bôi quanh mắt có thể làm giảm các thành phần chất béo.

- Thường xuyên tẩy tế bào chết, tăng cường dưỡng ẩm, làm cho da của bạn duy trì cân bằng nước và dầu.

Cách loại bỏ các hạt chất béo mọc quanh mắt gây khó chịu và xấu xí - Ảnh 2

Làm thế nào để loại bỏ các phân tử chất béo

Trang điểm và massage đúng cách

Khi sử dụng kem dưỡng mắt, bạn cần massage đúng cách để chúng đi vào được cửa mắt, mí mắt và các vùng khác nhau. Việc massage nên đi theo chiều kim đồng hồ với cường độ không quá lớn trong vòng 3-5 phút là vừa đủ. Khi trang điểm bạn cũng cần chú ý sử dụng những loại từ tự nhiên và không gây nên tác động lạ với cơ thể.

Chọn sản phẩm da ít dầu

Việc chất béo xuất hiện thành hạt một phần lớn là do sử dụng các sản phẩm da không đúng. Theo tính chất của da, bạn cần chọn sản phẩm phù hợp để duy trì sự cân bằng tốt của nước và dầu. Nếu là người có da nhạy cảm thì bạn cần lựa chọn sản phẩm chăm sóc có thành phần tự nhiên, hàm lượng dầu thấp. Nếu bạn chọn đúng sản phẩm chăm sóc da, một phần lớn các hạt chất béo sẽ biến mất trong khoảng 1 tháng.

Tẩy tế bào chết

Nếu trên gương mặt có các hạt chất béo thì quá trình trao đổi chất của da sẽ diễn ra hơi chậm. Việc thường xuyên sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết sẽ ngăn chặn kịp thời sự lão hóa.

TIN MỚI NHẤT