Cách chăm sóc da của các Hoa hậu, Á hậu Việt Nam

Chăm sóc da 08/05/2018 05:10

Đỗ Mỹ Linh tắm sữa tươi nếu hoạt động ngoài nắng trước đó, còn H'Hen Niê thường dùng một lớp dầu bắt nắng khi ra ngoài đường.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Theo Hoa hậu Việt Nam 2016, thời gian chăm sóc da lý tuởng nhất là vào buổi tối, trước khi đi ngủ vì da có thời gian để hấp thụ tốt nhất. Đầu tiên và quan trọng nhất là làm sạch da. Phải thường xuyên trang điểm, Mỹ Linh tẩy trang bằng dạng sáp để giúp da không bị khô.

Cách chăm sóc da của các Hoa hậu, Á hậu Việt Nam - Ảnh 1

Chăm sóc da mặt mỗi tối luôn được Mỹ Linh thực hiện đầy đủ. Ảnh: Mr AT.

Khi rửa mặt, người đẹp dùng nước hoa cúc nhẹ dịu, không gây kích ứng. Tiếp đến là toner giúp cân bằng độ ẩm sau khi rửa mặt. Đặc biệt, Hoa hậu Việt Nam đắp mặt nạ giấy mỗi ngày giúp cung cấp độ ẩm...

Sau khi đợi mặt nạ thấm vào da, Mỹ Linh bôi serum dạng dầu trước khi kết thúc bằng kem dưỡng ẩm. Cô thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da như trên khoảng 3 lần/tuần.

Những lúc phải chụp hình hay dự sự kiện ngoài nắng, Mỹ Linh sẽ tắm sữa tươi ngay sau đó. Bí kíp này giúp làn da Hoa hậu nhả nắng, bớt đen và mịn màng hơn.

Hoa hậu H'Hen Niê

Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chia sẻ vào buổi sáng, cô thường làm sạch da bước cuối cùng với nước chanh bỏ đá lạnh trước khi dưỡng da. Ở công đoạn này, đầu tiên người đẹp sử dụng khoáng, một lớp toner cân bằng độ ẩm và dùng một lớp kem dưỡng.

Tuy nhiên, khác với các mỹ nhân khác, vì thích da nâu nên H'Hen thường dùng một lớp dầu bắt nắng khi ra ngoài đường.

Cách chăm sóc da của các Hoa hậu, Á hậu Việt Nam - Ảnh 2

Làn da nâu khoẻ khoắn giúp H'Hen nổi bật so với nhiều người đẹp khác. Ảnh: Milor Trần.

Về buổi tối, H'Hen tiếp tục tuân thủ nguyên tắc làm sạch da. Cô xài dầu tẩy trang làm sạch da, sau đó đến sữa rửa mặt và xịt khoáng. Tiếp đến là lần lượt nước cân bằng độ ẩm, kem dưỡng mắt, kem dưỡng ẩm và một lớp kem sau cùng để khóa lại phần dưỡng da của người đẹp.

"Tôi dùng thêm một lớp dưỡng môi trước khi đi ngủ. Thỉnh thoảng, tôi thay kem dưỡng da bằng đắp mặt nạ ngủ hoặc xài những mặt nạ có thể sử dụng xuyên đêm trong lúc đi ngủ", H'Hen chia sẻ.

Hoa hậu thường dành thời gian đi spa, tắm tẩy tế báo chết. Nếu không có thời gian, Hoa hậu dành lời khuyên các bạn nữ vẫn phải tẩy tế bào chết. Phương pháp đơn giản có thể tự làm ở nhà mà người đẹp gợi ý là trộn mật ong với cà phê đã pha.

"Hồi đó, ít khi tôi quan tâm và dành thời gian dưỡng da lắm. Bây giờ, theo chia sẻ của các chị, tôi tranh thủ dưỡng da càng nhiều càng tốt", người đẹp bật mí.

Á hậu Dương Tú Anh

Mỗi buổi sáng, Tú Anh thường sử dụng một loại sữa rửa mặt hút sạch dầu bởi sau một đêm, da mặt tiết rất nhiều bã nhờn. Sau đó, cô bôi một lớp kem dưỡng ban ngày mỏng và một lớp kem chống nắng trước khi thực hiện các bước trang điểm tiếp theo.

Cách chăm sóc da của các Hoa hậu, Á hậu Việt Nam - Ảnh 3

Nhờ chăm sóc da kỹ luỡng, Tú Anh luôn rạng ngời và xinh đẹp.

Buổi tối trước khi đi ngủ, Tú Anh lựa chọn phương pháp gồm nước hoa hồng, thoa một lớp dưỡng và sử dụng mặt nạ ngủ cấp ẩm vài lần trong tuần để làn da ko bị khô.

Á hậu Việt Nam 2012 thường sử dụng mặt nạ giấy để làm da trắng sáng và mịn hơn. Bên cạnh đó, Tú Anh kết hợp với máy chăm sóc da mặt giúp kem dưỡng thẩm thấu tốt hơn.

Á hậu Nguyễn Thị Loan

Nguyễn Thị Loan vốn sở hữu làn da nâu khỏe khoắn, nóng bỏng. Dù thừa nhận bản thân không sợ da đen, Á hậu luôn ý thức chọn kem chống nắng dạng xịt để bảo vệ cơ thể trước tác hại của ánh nắng. Với những ngày phải hoạt động, chụp hình liên tục dưới nắng, người đẹp thường xuyên thoa kem chống nắng nhiều lần.

Nguyễn Thị Loan cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của tẩy trang vì công đoạn này gây ảnh hường lâu dài cho da. Á hậu thường dùng dầu dừa để tẩy trang mắt và môi.

Sau đó, cô dùng dầu tẩy trang cho cả gương mặt, thêm một lần sữa rửa mặt và cuối cùng lau sạch lại mặt bằng bông thấm nước hoa hồng.

Cách chăm sóc da của các Hoa hậu, Á hậu Việt Nam - Ảnh 4

Nguyễn Thị Loan bật mí nhiều loại mặt nạ handmade hiệu quả cho da mặt. Ảnh: Milor Trần.

Đắp mặt nạ cũng là một bước làm đẹp không thể thiếu của Nguyễn Thị Loan. Cô thường chọn loại mặt nạ ốc sên hoặc có các thành phần tái tạo chống lão hoá cho da của mình.

Đôi lúc, Á hậu sử dụng mặt nạ handmade từ nước ép cà rốt, hỗn hợp sữa chua - mật ong - bột nghệ, lòng trắng trứng - mật ong - vài giọt chanh...

Á hậu Thùy Dung

Mỗi sáng, dù hoạt động ngoài trời hay trong nhà, Á hậu Việt Nam 2016 đều dùng kem chống nắng. Đây là điều tối thiểu mà các cô gái cần làm cho da mình vì giúp bảo vệ da khỏi nám và lão hoá. .

Vì tính chất công việc phải make up nhiều, ưu tiên hàng đầu của Thùy Dung cũng là tẩy trang thật kỹ. Có những ngày không đụng đến make up, người đẹp vẫn tẩy trang thật sạch trước khi rửa mặt.

Thay vì dùng các loại nước rửa mặt, Á hậu hay dùng dầu dừa tự nhiên, giúp mỹ phẩm trôi dễ dàng và tránh việc da bị khô.

Cách chăm sóc da của các Hoa hậu, Á hậu Việt Nam - Ảnh 5

Thùy Dung thường xuyên xông mặt bằng nước sôi và chanh để tránh nổi mụn. Ảnh: Hải Nguyễn. 

Sau khi rửa mặt thật sạch, bước quan trọng không kém là dưỡng ẩm. Bước đầu, Thùy Dung dùng toner nước hoa cúc. Sau đó, Á hậu thêm các bước dưỡng ẩm bằng kem, serum và đắp mặt nạ khi có thời gian.

Để tránh nổi mụn, Thùy Dung đều xông mặt bằng nước sôi và chanh hàng tuần. Đây là phương pháp mà Á hậu học được từ mẹ vì nó không tốn kém, tiện lợi và mang lại hiệu quả rất cao.

5 thói quen chăm sóc da con gái Hàn Quốc học được từ mẹ

Ngay từ nhỏ, con gái Hàn đã được mẹ truyền dạy nhiều bí quyết dưỡng da!

TIN MỚI NHẤT