Bôi kem đánh răng lên mũi, bạn sẽ không tin vào mắt mình về điều xảy ra sau đó đâu nhé!

Chăm sóc da 17/01/2018 13:12

Bạn sẽ không khỏi giật mình vì cái kết bất ngờ khi bôi kem đánh răng lên mũi lên mũi 10 phút đấy.

Mụn đầu đen thường xuất hiện trên bề mặt da thường chỉ là những đốm nhỏ tuy nhiên lại tiềm ẩn cả 1 gốc mụn to ở chân lông, to là lý do mỗi lần trị mụn bằng cách nặn hay lột mụn bạn sẽ thấy da xuất hiện rất nhiều lỗ lớn trên da. Mụn đầu đen tồn tại lâu dần trên da không được chữa trị kịp thời hay chữa trị sai sẽ khiến lỗ chân lông mở rộng, khiến da xấu mà tần xuất mụn trở lại càng nhiều thêm. Chính vì vậy, thay bằng cách lột hay nặn mụn bạn hãy sử dụng kem đánh răng theo cách dưới đây để trị mụn đầu đen triệt để mà không để lại bất cứ một dấu vết nào.

Bôi kem đánh răng lên mũi, bạn sẽ không tin vào mắt mình về điều xảy ra sau đó đâu nhé! - Ảnh 1

Nguyên liệu cần có:

- 1 thìa canh kem đáng răng (bạn nên sử dụng loại kem đánh răng có màu trắng để việc trị mụn đầu đen đạt được kết quả tốt nhất có thể).

- 1 thìa cà phê muối bột hay hạt nhỏ (tránh dùng muối hạt to gây tổn thương đến làn da).

- 1 bát nước nóng pha loãng 1 thìa canh muối hoặc 1 nồi nước gừng + sả + chanh, 1 chậu nước tía tô nóng,…

- 1 chiếc bàn chải đánh răng lông mềm, 1 chiếc vải màn, bát và thìa.

Kem đánh răng chứa sodium pyrophosphate, đây là một chất có tác dụng se nốt mụn, làm sạch lỗ chân lông, làm dịu làn da, giúp trị mụn đầu đen một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bôi kem đánh răng lên mũi, bạn sẽ không tin vào mắt mình về điều xảy ra sau đó đâu nhé! - Ảnh 2

Cách làm:

- Đầu tiên, bạn hãy cho hết lương kem đánh răng cùng muối đã được chuẩn bị vào bát.

- Sau đó, dùng thìa khuấy đều tay đến khi các loại nguyên liệu hòa quyện hết vào nhau, tạo thành 1 hỗn hợp đồng nhất là có thể đem ra sử dụng được.

Bôi kem đánh răng lên mũi, bạn sẽ không tin vào mắt mình về điều xảy ra sau đó đâu nhé! - Ảnh 3

Cách sử dụng:

Bước 1: Rửa sạch khuôn mặt bằng sữa rửa mặt với nước ấm như bình thường rồi lấy bát nước nóng đã pha loãng 1 thìa canh muối dùng để xông hơi mặt trong vòng 5-10 phút.

Bước 2: Trong quá trình xông hơi, bạn hãy dùng những đầu ngón tay massage nhẹ nhàng từ dưới lên trên (cằm lên trên trán) hay theo chiều kim đồng hồ, điều này giúp các mạch máu lưu thông đồng thời khiến nang lông giãn nở hỗ trợ việc trị mụn đầu đen đạt kết quả tốt nhất có thể.

Bôi kem đánh răng lên mũi, bạn sẽ không tin vào mắt mình về điều xảy ra sau đó đâu nhé! - Ảnh 4

Bước 3: Sau khoảng thời gian xông hơi, bạn bỏ bát nước muối nguội ra rồi nhúng ướt bàn chải đánh răng vào nước ấm, chải lên vùng da bị mụn đầu đen (mũi, 2 bên cánh mũi, trán, cằm,… ), chải đến đâu bạn sẽ thấy từng phần cồi mụn bên trên được lấy đi một cách dẽ dàng, đến khi trị mụn bằng kem đánh răng nhân mụn sẽ tự khắc chồi lên mà k cần nận đó.\

Bước 4: Tiếp theo, làm ướt chiếc khăn vải màn bằng nước ấm lau sạch vùng da này, để da nghỉ thêm 1 phút và thoa đều hỗn hợp kem đánh răng + muối lên vùng da bị mụn đầu đen.

Bôi kem đánh răng lên mũi, bạn sẽ không tin vào mắt mình về điều xảy ra sau đó đâu nhé! - Ảnh 5

Bước 5: Nằm thư giãn cho lớp hỗn hợp này khô hẳn thì lột nhẹ ra, lột đến đâu từng nốt mụn sẽ được kéo ra bằng hết đến đó mà không gây đau đớn hay bỏng rát đấy.

Bước 6: Cuối cùng, rửa sạch lại vùng da này bằng nước mát và có thể thoa nước hoa hồng hay kem dưỡng ẩm da, để lỗ chân lông se khít hoàn toàn ngăn chặn quá trình tích tụ bụi bẩn, bã nhờn tái phát tình trạng mụn hay những tổn thương không đáng có cho làn da.

Bôi kem đánh răng lên mũi, bạn sẽ không tin vào mắt mình về điều xảy ra sau đó đâu nhé! - Ảnh 6

Ngay lần đầu tiên sử dụng phương pháp trị mụn bằng mụn đầu đen này, bạn sẽ thấy hiệu quả đạt được một cách bất ngờ đấy. Mụn đầu đen không những bị triệt hạ một cách dễ dàng mà làn da còn trở nên mịn màng, trắng sáng đều màu hơn rất nhiều đó. Vì vậy, nên áp dụng cách này 1 tuần/1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ để những nốt mụn đầu đen không còn có cơ hội tái phát lại nữa.

Bôi kem đánh răng lên mũi, bạn sẽ không tin vào mắt mình về điều xảy ra sau đó đâu nhé! - Ảnh 7

Chú ý nho nhỏ:

- Khi làn da bị mụn đầu đen tấn công, bạn đừng dùng tay hay bất cứ dụng cụ nào để nặn mụn khi mụn chưa chín hẳn, lúc mụn còn xanh khi bạn nặn sẽ không lấy được hết phần chân bên trong sẽ tạo điều kiện cho mụn tái diễn trở lại và còn tạo thành sẹo thâm rất xấu xí nữa đó.

Da nổi mụn do trang điểm nhiều, làm thế nào để khắc phục?

Một số lưu ý sau đây giúp cho chị em trang điểm nhiều mà vẫn không bị nổi mụn, sần da.

TIN MỚI NHẤT