Bí quyết làm trắng da nhanh cấp tốc khiến nhiều chị em phải bất ngờ trước hiệu quả đạt được

Chăm sóc da 20/12/2017 12:57

Không chỉ có tác dụng ngăn ngừa ung thư rất hữu hiệu, loại quả này còn giúp cho làn da tươi tắn, trẻ trung, bật tông sáng lên trông thấy khiến nhiều chị em phải bất ngờ với hiệu quả đạt được.

Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học, ăn nhiều cà chua rất tốt cho việc tái tạo hồng cầu, duy trì sự đàn hồi của da và thành mạch máu,...Tinh chất thiên nhiên trong quả cà chua như: Vitamin C, Vitamin E, Carotene, chất sắt, Kali…. không chỉ giúp trắng da, trị mụn hiệu quả, mà còn giúp dưỡng da mịn màng, tươi tắn hơn. Bạn có thể sử dụng cà chua bằng nhiều cách khác nhau như: uống nước ép cà chua, đắp mặt nạ làm đẹp…

Bí quyết làm trắng da nhanh cấp tốc khiến nhiều chị em phải bất ngờ trước hiệu quả đạt được - Ảnh 1
Ảnh minh họa

1. Làm sạch da

Sử dụng một trái bơ và một quả cà chua nghiền nát tạo mặt nạ đắp lên mặt, chờ 20 phút làm sạch bằng nước ấm và vỗ nhẹ da cho khô. Mặt nạ của hai loại quả này có tác dụng làm sạch da một cách triệt để, từ đó giúp cho da sáng hơn.

Đặc biệt, dưỡng chất có trong quả bơ cũng có tác dụng hồi lưu hàm ẩm cho lỗ chân lông, việc kết hợp 2 loại trái cây này cho da thêm mịn hơn vì trong cà chua có hàm lượng axít cao nên có thể khử hết các tế bào già cỗi, hạn chế nguy cơ dị ứng da.

2. Giúp mịn da

Chỉ cần cắt hai lát cà chua, thoa lên má theo đường tròn xoắn ốc trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Khi chà cà chua, các dưỡng chất tươi sẽ thẩm thấu vào da qua những động tác massage giúp da căng mịn. Bạn có thể thực hiện thường xuyên mỗi ngày.

3. Trị trứng cá và loại bỏ mụn đầu đen

Do có tính axít nên cà chua có tác dụng trị trứng cá và loại bỏ mụn đầu đen rất hiệu quả. Đơn giản bằng cách ép 2 trái cà lấy nước cốt, dùng bông tẩy trang hoặc gạc nhúng vào nước cà chua rồi thoa lên mặt những vùng có mụn, chờ 30 phút dùng nước ấm rửa sạch. Mỗi ngày làm 1 lần, trong 2 tuần liên tục sẽ có tác dụng cải thiện làn da và hạn chế mụn trứng cá cũng như các loại mụn đầu đen, đồng thời còn giúp ngăn ngừa mụn xuất hiện.

4. Thu hẹp lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn

Ngoài các thói quen làm đẹp như kể trên, cà chua còn có tác dụng làm giảm độ nhờn của da. Lý do vitamin C và vitamin A có trong cà chua chính là những axít amin giúp hạn chế tối đa việc sản xuất dầu nhờn của da.

Bí quyết làm trắng da nhanh cấp tốc khiến nhiều chị em phải bất ngờ trước hiệu quả đạt được - Ảnh 2
Cà chua và chanh cho hiệu quả se khít lỗ chân lông, làm đẹp da. 

Ép lấy một chén nước cà chua nguyên chất (khoảng 2-3 trái), cho thêm vài giọt nước cốt chanh vào chén và khuấy đều. Thoa đều lên mặt và dùng tay vỗ nhẹ để các tinh chất trong chanh và cà chua thấm sâu vào da. Sau 10 phút thì rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2-3 lần/ tuần. Hỗn hợp này có thể cải thiện và cân bằng lượng dầu tiết ra trên da mặt, giúp giảm bớt dầu, làm sạch da mặt và se khít lỗ chân lông.

5. Dưỡng ẩm cho da khô

Làm mặt nạ dưỡng ẩm bằng cách lấy 1 trái cà chua và 1 muỗng nha đam đem nghiền nát, sau đó trộn đều với và 1 muỗng cà phê dầu oliu. Dùng hỗn hợp đắp lên mặt giữ khoảng 10 phút. Đây là biện pháp dưỡng ẩm rất tốt cho chị em vào mùa đông lạnh, nhất là với những phụ nữ có làn da khô. Da sẽ không gặp tình trạng nứt nẻ hay bong tróc nữa.

6. Khắc phục tình trạng cháy nắng

Trong trường hợp cháy nắng, phơi nắng quá nhiều gây rát da thì nên dùng cà chua chín nghiền nát trộn với sữa chua, xoa lên vùng da bị cháy. Nó có tác dụng không chỉ làm giảm đau rát mà còn giúp da phục hồi nhanh.

7. Làm cho da sáng

Cách 1: Lấy 2-3 quả cà chua ép lấy 1 chén nước, trộn nước ép này với 1 chén sữa tươi. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp này và đắp lên mặt, nằm thư giản trong vòng 15 phút. Rửa sạch lại với nước.

Bí quyết làm trắng da nhanh cấp tốc khiến nhiều chị em phải bất ngờ trước hiệu quả đạt được - Ảnh 3
Dùng cà chua và sữa giúp da sáng hơn. 

Cách 2: Cũng ép lấy 1 chén nước cà chua, nhưng sẽ trộn thêm 2 muỗng mật ong vào và khuấy đều. Thoa hỗn hợp lên mặt và giữ khoảng 20-30 phút. Rửa mặt lại thật sạch với nước ấm.

Mỗi tuần nên đắp mặt nạ này khoảng 2-3 lần, sau 2 tháng sẽ thấy rõ hiệu quả trên da. Sữa và mật ong có chứa nhiều chất dinh dưỡng, kết hợp với các vitamin trong cà chua sẽ cho bạn một làn da trắng sáng mịn màng.

8. Chống lão hóa

Cà chua có hàm lượng tinh chất chống oxy hoá cao nên có thể dùng để chống lão hoá duy trì tuổi thanh xuân cho da cũng như cơ thể. Nếu sử dụng nước ép cà chua thường xuyên làn da cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Mặt nạ trắng da bằng cà chua thường được nhiều chị em lựa chọn và bất ngờ trước hiệu quả của nó.

9. Loại bỏ chất sừng

Lấy vài miếng cà chua cắt lát để đắp lên mặt, sau đó dùng chính các miếng cà chua ấy massage vùng da mặt để loại bỏ chất sừng trên da.

Tranh thủ cóc đang vào mùa, hãy ăn theo 4 cách này vừa giảm cân, trắng da lại không lo nổi mụn

Không chỉ là món ăn vặt được chị em yêu thích, cóc còn hỗ trợ làm đẹp hiệu quả bao gồm giảm cân, dưỡng da và trị mụn.

TIN MỚI NHẤT