Bí quyết dưỡng da mà bất cứ cô gái Hàn cũng "thuộc lòng"

Chăm sóc da 01/11/2015 15:52

Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao các cô gái Hàn Quốc luôn có làn da đáng ngưỡng mộ?

Dùng nhiều lớp sản phẩm

Trong khi gần như các hãng mỹ phẩm trên thế giới đều phát minh ra những sản phẩm làm đẹp 2 trong 1 hay 3 trong 1, thì các cô gái Hàn lại chuộng các sản phẩn làm đẹp riêng biệt. Nhờ vậy, họ sẽ dễ dàng lựa chọn hay phối hợp những sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của làn da. 

Thứ tự dưỡng da của Hàn Quốc khá rắc rối, nhưng tóm lại như sau: toner, essence, serum, kem dưỡng ẩm, dầu dưỡng,  kem chống nắng và kem mắt. Hãy nhớ dành ra một khoảng thời gian giữa các lần thoa sản phẩm để các dưỡng chất có thể thấm sâu vào làn da của bạn.

Xịt khoáng

Cung cấp nước cho da là chìa khóa để làn da bạn trông mịn màng và căng mướt. Hãy luôn đem theo bên mình một chai nước xịt khoáng nhỏ để có thể cung cấp nước cho da bạn bất cứ lúc nào, đồng thời cũng giúp bạn có được vẻ ngoài tươi tỉnh trong cả ngày dài. 

Xịt khoáng cũng là một lựa chọn lý tưởng để giúp cho lớp trang điểm của bạn lâu trôi và không làm khô da như những loại phấn phủ thông thường.

Rửa mặt 2 lần

 

Thay vì dùng sữa rửa mặt để loại bỏ các vi khuẩn và chất bẩn trên da suốt cả một ngày dài, thì các cô gái Hàn Quốc lại dùng dầu tẩy trang hoặc các loại dầu tự nhiên để làm sạch lớp trang điểm và bụi bẩn trên da. Sau đó họ sẽ dùng sữa rửa mặt dạng bọt để rửa sạch phần dầu và vi khuẩn còn sót lại trên mặt.

Và cho dù không trang điểm, họ cũng vẫn tuân thủ phương pháp rửa mặt 2 lần này (double cleansing) để giữ cho làn da sạch và khỏe mạnh.

Sử dụng essence

Nhiều bạn hay nhầm lẫn giữa essence và serum vì chúng đều là những sản phẩm bổ sung chất dinh dưỡng cho da. Tuy nhiên, essence thường có kết cấu lỏng hơn serum và chứa nhiều thành phần thiết yếu để nuôi dưỡng làn da, trong khi serum tập trung chữa trị các vấn đề khác của da như mụn, thâm, nếp nhăn…

Essence có khả năng thẩm thấu nhanh và đem đến rất nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Bạn có thể sử dụng essence cho cả buổi sáng và buổi tối để cung cấp dưỡng chất và bảo vệ làn da của mình.

Mặt nạ giấy

Các loại mặt nạ giấy ở Hàn Quốc rất đa dạng với nhiều công dụng và mức giá khác nhau để bạn có thể tha hồ lựa chọn. Không cần phải tốn quá nhiều tiền để đi spa khi bạn vẫn có thể chăm sóc da mặt mình bằng cách đắp mặt nạ ở nhà. Có một số loại còn kèm theo dưỡng chất để giúp khôi phục làn da xám và mệt mỏi của bạn. 

Bạn có thể sử dụng mặt nạ 2 lần trong 1 tuần hoặc sử dụng hằng ngày nếu bạn muốn có làn da rạng rỡ.

TIN MỚI NHẤT